Đặt thứ này trên bàn thờ tổ tiên: Gia chủ nghèo khó làm đau hỏng đó, mãi không ngóc đầu lên được

Bàn thờ tổ tiên là nơi linh thiêng nếu bạn muốn công việc làm ăn tốt đẹp, thuận lợi thì đừng bao giờ đặt những vật này lên bàn thờ của nhà mình.

Bàn thờ tổ tiên là nơi linh thiêng nếu bạn muốn công việc làm ăn tốt đẹp, thuận lợi thì đừng bao giờ đặt những vật này lên bàn thờ của nhà mình.

Không đặt trái cây giả

Nhiều người thường nghĩ là người mất thì không ăn được chỉ ăn hương hoa nên họ đặt hoa quả giả để lúc nào trên bàn thờ của gia đình cũng có đồ thờ cúng. Tuy nhiên, điều này khiến gia đình bạn gặp không may bởi dù người quá cố hoặc thần thánh không ăn được, nhưng người xưa thường nói “trần sao âm vậy” khi bạn thành tâm thì mọi việc sẽ linh ưng hơn.

Khi gia chủ cúng hoa quả giả chẳng khác nào lừa dối tổ tiên, khiến bề trên không thể cảm nhận được lòng thành, thậm chí bị cho là bất kính.

Không đặt những loại hoa kỵ

Nhiều người thường đặt hoa giả trên bàn thờ vì hoa giả không tàn héo, không lo thay nước hoặc thối cuống. Nhưng điều này là vô cùng cấm kỵ cũng như cúng quả giả, thì cúng hoa giả cũng phạm vào điều lừa dối tổ tiên.

Đặt thứ này trên bàn thờ tổ tiên: Gia chủ nghèo khó làm đau hỏng đó, mãi không ngóc đầu lên được-1

Không đặt hoa quả giả

Khi bạn cúng hoa trên bàn thờ bạn cũng không nê cúng hoa ly mày sắc rực rỡ. Bởi hoa ly mùi thơm của nó quá nồng khiến cho chốn thanh tịnh như bàn thờ bị ảnh hưởng.  Bên cạnh đó, hoa ly nghe trùng tên với ly biệt vì vậy bạn không nên cắm hoa này trên ban thờ.

Không hóa hết tiền giả

Những ngày lễ lơn như ngày lễ 23 tháng chạp tiễn ông Táo về trời hay Rằm tháng giêng nhiều người thường cúng rất nhiều tiền đô la giả, hoặc vàng giả cho ông bà tổ tiên của mình. Nhưng nhiều người không hóa hết để từ năm này tới năm khác, điều này làm cho kinh tế gia đinh sa sút, ngưng trệ tài lộc khó vào nhà.

Vì vậy sau khi cúng giao thừa xong bạn nên hóa hết tiền vàng giả để cho tiền bạc của gia đình đươc lưu thông.

Đặt thứ này trên bàn thờ tổ tiên: Gia chủ nghèo khó làm đau hỏng đó, mãi không ngóc đầu lên được-2

Không nên thờ cúng hoa ly

Cành vàng lá ngọc

Đầu xuân năm mới khi đi nhiều gia đình mang cành vàng lá ngọc từ chùa về như một cách xin lộc, sau đó sẽ mang lên bàn thờ nhà mình thờ cúng.

Nhưng í tai biết điều này là vô cùng cấm kỵ bởi chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa, biết đâu nó chẳng hề ban phước lành, tài lộc như bạn mong muốn mà còn rước thêm xui xẻo về nhà. Phật là nơi không sân si không thể mang tới cho bạn sự giàu có chỉ cho bạn sự bình yên mà thôi.

(*) Thông tin chỉ mang tinh tham khảo


Theo Khoevadep


cấm kỵ

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.