Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?

Thậm chí khi cô gái đăng bài lên mạng để tố quán thái độ kém, một người được cho là chủ quán đã nhảy vào chửi cô ấy là "mặt hãm" khiến dân tình sốc nặng.

Vào mùa lạnh thì được ăn đồ nướng đúng là chân ái, vừa ấm bụng vừa hấp dẫn. Chỉ cần hình dung ra chiếc bếp nướng ấm cúng với thịt thà đồ ăn cháy xèo xèo thơm lừng bên trên, hội chị em chắc ai cũng thèm rớt nước miếng!

Cũng là thành viên hội đam mê đồ nướng, nên dù nhà xa xôi cô nàng tên N. vẫn quyết tâm lặn lội đến ăn ở một quán nổi tiếng đông khách trên phố Nguyễn Biểu (quận Ba Đình, Hà Nội). Biết quán đông nên N. đã cẩn thận gọi điện đặt bàn trước, nhưng kết quả khi tới nơi thì N. đã có trải nghiệm khá tệ, khiến cô nàng bức xúc lên mạng tố quán thái độ kém văn minh.

"Hôm nay mình đi một quãng đường dài để thử ăn ở quán B. phố Nguyễn Biểu. Vì mình biết quán đông nên đã gọi điện và inbox fanpage để đặt bàn trước vào lúc 7h tối. 6h56 mình tới quán và nói rằng mình đặt bàn rồi, thì một chị nói với mình rằng lúc gọi điện bên quán có bảo là trước khi đến phải gọi điện lại xem còn bàn không? Trong khi lúc gọi điện thì bên quán không hề nói như vậy, chỉ bảo đến đúng giờ. Và chị ấy bảo mình đi đâu 15-20 phút nữa quay lại?

Mình nói với chị ấy rằng mình đã đặt bàn rồi và bên quán không hề nói là gọi trước khi đến thì chị ấy bảo chờ 1 chút để xếp bàn. Mình đợi tầm 5 phút thì nhân viên bảo sang bên đường ngồi, và đây chính là ảnh chỗ ngồi của bọn mình.

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-1

Mình có nói lại với nhân viên là bạn ơi bọn mình có đặt bàn trước rồi ấy, nhưng lúc mình đến lại bảo không có bàn, bây giờ lại bảo mình ngồi đây toàn xe rác thế này. Bạn nhân viên rất "thân thiện" đáp lại rằng khách ở đây ai cũng đặt bàn rồi, giờ chỉ còn chỗ này thôi ngồi thì ngồi không ngồi thì thôi. Cuộc đời mình lần đầu tiên gặp nhân viên nói chuyện "dễ nghe" như vậy nên mình khá bực. Mình nói với bạn ấy rằng, nếu như vậy thì lần sau có ai gọi điện đặt bàn thì nhớ bảo là nếu đặt khung giờ này sẽ phải ngồi cạnh xe rác nhé, cho đỡ tốn thời gian của 2 bên, thì bạn ấy nói với một giọng rất thái độ: "Vâng!".

Khi mình quay đi còn nói thêm 1 câu là không ăn thì thôi. Thì chả thôi chứ bạn làm gì được tôi vậy? Không cần biết chất lượng đồ ăn ra sao nhưng riêng thái độ nhân viên và sự thiếu chuyên nghiệp của quán là sẽ không bao giờ có ý định ăn ở đây.

Mong mọi người cũng nên xem xét trước khi đến nếu không muốn rước bực vào người".

Chuyện thiếu bàn vì đông khách là tình huống thường xuyên xảy ra ở rất nhiều hàng quán, càng là chỗ nổi tiếng thì càng dễ gặp. Hầu hết khách đều thông cảm cho các hàng quán nếu hết chỗ, tuy nhiên N. đã gọi điện đặt bàn trước nên cư dân mạng đồng tình với nhận xét rằng quán xử lý thiếu chuyên nghiệp.

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-2

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-3

Do quảng cáo trên mạng hấp dẫn, nhiều tương tác nên N. mới đặt bàn để tới ăn, nhưng cách trả lời từ phía quán cũng gây mất cảm tình vì nói trống không, thiếu chủ ngữ với khách.

Tuy nhiên, chi tiết khiến quán nướng này mất điểm trầm trọng, nhận về cả núi gạch đá chính là thái độ của người nhân viên tiếp đón khi N. tới ăn. Nếu đúng là N. phải nghe những lời nói thiếu tôn trọng từ phía nhân viên thì dân mạng đều kêu gọi tẩy chay, không ai muốn ủng hộ một quán ăn xúc phạm khách như lời N. kể.

Không chỉ bị bắt ngồi gần chỗ có nhiều xe rác vây quanh, N. còn bị sốc nặng khi nghe thấy nhân viên "trả treo" với cô, đáp lại bằng những câu không hay ho chút nào. Thậm chí, người nhân viên này còn tỏ thái độ thách thức khi nói sau lưng N. rằng... không ăn thì thôi (!) Cư dân mạng dở khóc dở cười không biết bình luận sao về kiểu phục vụ này, có lẽ vì đông khách quá nên quán mới cố tình đuổi khách đi chăng?!?

Ngay sau khi nhận được trải nghiệm tệ hại ở quán khi chưa kịp ăn miếng nào, N. đã lập tức đi về và đăng bài cảnh báo lên MXH. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người, trong số đó nổi lên một comment được cho là chính chủ quán lên tiếng xúc phạm N. khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-4

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-5

Lúc đầu nhiều người còn tỏ ra trung lập, cho rằng N. đen đủi nên mới gặp phải cảnh như thế. Nhưng khi đọc được comment của chủ quán như trên, tất cả đều phản ứng gay gắt, khẳng định không bao giờ đến ăn ở chỗ thiếu văn hóa như vậy.

 

 

Đi ăn buffet nướng vỉa hè 116k/người, dù đặt bàn trước nhưng cô gái Hà Nội vẫn bị bắt ra vỉa hè ngồi cạnh xe rác, ra về còn bị chủ quán chửi sau lưng?-6

Liên hệ trực tiếp với N. để tìm hiểu rõ hơn về sự việc đang ồn ào này, N. chia sẻ thẳng thắn rằng: "Hiện tại chủ quán chỉ seen tin nhắn thôi chứ chưa trả lời lại. Theo thông tin các bạn comment trên post của mình thì có thể đó là 2 vợ chồng, người chửi mình là anh chồng, còn người nhắn tin xin lỗi là vợ.

Mình đi cùng với bạn đến quán vào thứ 4 tuần trước, còn chưa kịp ngồi ăn miếng nào. Mình không có review về chất lượng đồ ăn, chỉ review trải nghiệm về việc đặt bàn và thái độ của chủ quán thôi, mong mọi người biết mà tránh. Lúc đấy mình rất bực nhưng cũng không muốn làm to chuyện. Ai ngờ bạn chủ quán ăn nói dọa dẫm quá".

Dù cư dân mạng đang hóng cái kết chủ quán xử lý lùm xùm quanh việc đối xử tệ với khách, nhưng có vẻ làn sóng phẫn nộ từ MXH quá lớn nên trang fanpage của quán đã khóa lại để tránh cơn bão đánh giá 1 sao. Phía người nhận là chủ quán cũng đã im lặng hoàn toàn.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-an-buffet-nuong-via-he-116k-nguoi-du-dat-ban-truoc-nhung-co-gai-ha-noi-van-bi-bat-ra-via-he-ngoi-canh-xe-rac-ra-ve-con-bi-chu-quan-chui-sau-lung-162213101160500407.htm

hàng quán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.