Đừng để đàn ông làm trụ cột mãi thế

Chị em có chồng giàu có thể dựa dẫm hãy loại ngay khỏi đầu suy nghĩ, cứ như thế ta sẽ sống an phận tới già, không phải lo lắng chuyện gì.

Chị em có chồng giàu có thể dựa dẫm hãy loại ngay khỏi đầu suy nghĩ, cứ như thế ta sẽ sống an phận tới già, không phải lo lắng chuyện gì.

Vì nếu một ngày, trụ cột lung lay, đàn bà biết bám vào đâu, biết dựa vào ai. Và nếu một ngày, nếu trụ cột không còn là trụ cột, không còn chung tình, không còn hết lòng vì vợ con, đàn bà sẽ ra sao?

Nói như vậy để cánh báo với những người đàn bà luôn nghĩ, dựa vào chồng là được, có chồng giàu có là được. Phụ nữ hiện đại là phải làm chủ gia đình, là phải làm chủ bản thân và cuộc sống của mình. Biết rằng, lấy được một người chồng giàu có, tốt bụng chúng ta phải trân trọng và phải dựa vào người đó. Nhưng, cái gì cũng vậy, chỉ là tương đối, không nên là hoàn toàn, tuyệt đối.

Tình yêu cũng giống như thế. Chúng ta yêu một người đàn ông, hoàn toàn tin tưởng vào họ, luôn nghĩ họ chung thủy, yêu thương mình và cả đời này chắc sẽ không ngoại tình. Nhưng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thời thế thay đổi, nhất là khi cuộc sống này vốn đã có nhiều cám dỗ khiến con người ta có thể thay lòng. Đừng tin quá để rồi đau khổ, đừng kì vọng quá để rồi một ngày nào đó lại ngỡ ngàng vì bị người mình yêu thương nhất phản bội. Tin quá hóa đau, càng tin nhiều thì càng thất vọng nhiều. Thế nên, trong mọi chuyện, nhất là tình yêu đôi lứa, vợ chồng, nên dành cho một khoảng để thoát khi có biến cố.

dung de dan ong lam tru cot mai the - 1

Thời nay, đàn ông không nhất thiết phải làm trụ cột trong gia đình, phụ nữ cũng có thể làm được điều đó. (Ảnh minh họa)

Lại nói về chuyện trụ cột. Chị em có chồng giàu có thể dựa dẫm hãy loại ngay khỏi đầu suy nghĩ, cứ như thế ta sống an phận tới già, không phải lo lắng chuyện gì. Phụ nữ hiện đại có mấy người thích ăn bám. Dù chồng họ giàu có, dù chồng họ làm ra nhiều tiên bao nhiêu, họ vẫn muốn mình là người phụ nữ tự chủ. Phải có công việc dù là công việc kiếm không nhiều, để người khác nhìn vào không coi thường mình, để chồng nhìn vào cũng tôn trọng mình.

Thời nay, đàn ông không nhất thiết phải làm trụ cột trong gia đình, phụ nữ cũng có thể làm được điều đó. Vì phụ nữ có nhiều người rất tài giỏi, thậm chí là giỏi hơn cả đàn ông. Họ quán xuyến mọi việc trong gia đình, họ cũng lo tươm tất cả phần kinh tế, kiếm ra nhiều tiền. Đàn bà độc lập về kinh tế, tự chủ về kinh tế, cái gì cũng có thể nói được, quyết định được.

Ví như, một người phụ nữ sống ở nhà chồng, nếu làm ra nhiều tiền, chẳng ngại đưa ra những quyết định. Và một thực tế, người trong gia đình chồng cũng không dám nói gì bạn nếu bạn kiếm tiền giỏi hơn cả chồng. Nhưng, bạn ngửa tay xin tiền chồng, phụ thuộc kinh tế của chồng thì chắc chán, bạn sẽ bị dè bỉu, chê bai, thậm chí với những người khó tính, họ sẽ ghét bạn.

Thay vì để đàn ông làm trụ cột, đàn bà hãy làm hết khả năng của mình, cũng có thể trở thành trụ cột trong gia đình, thoát khỏi tư tưởng chồng phải là người nuôi vợ con. Đó mới là phụ nữ hiện đại thời nay. Hãy mạnh mẽ lựa chọn công việc của mình, mạnh mẽ kinh doanh, kiếm tiền, trở thành người phụ nữ giỏi hơn chồng nếu có thể…

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.