Lương 21 triệu/tháng mà sau 4 năm vợ chồng trẻ mua được chung cư Hà Nội, chị em sửng sốt khi nhìn bảng chi tiêu

Bảng chi tiêu chỉ hết hơn 5 triệu/tháng dù đôi vợ chồng trẻ sống ở Hà Nội đã khiến chị em không khỏi bất ngờ.

Bảng chi tiêu chỉ hết hơn 5 triệu/tháng dù đôi vợ chồng trẻ sống ở Hà Nội đã khiến chị em không khỏi bất ngờ. Người thì xuýt xoa khen ngợi khả năng vun vén của người vợ này, người lại trách cứ vì tằn tiện quá mức.

An cư thì mới lạc nghiệp, chính vì thế không ít cặp vợ chồng tỉnh lẻ lên thủ đô làm ăn, sinh sống đều mơ ước mua được 1 căn nhà. Mục tiêu này đã khiến nhiều người phải đau đầu tính toán chi tiêu trong gia đình hàng tháng.

Mới đây, một người mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm mua được nhà trong vòng 4 năm tích cóp khiến ai nấy bất ngờ. Cụ thể, tài khoản facebook T.T.V này chia sẻ:

"Từ những ngày chưa có con, 2 vợ chồng đều thống nhất trọ khu xa trung tâm, đi làm 8 – 10km để thuê được giá rẻ. Tới khi có con nhỏ, mẹ chồng lên chăm cũng vẫn lúi húi trong căn phòng ọp ẹp đó càng khiến chúng em có động lực phấn đấu mọi người ạ. Đồ ăn thì hầu hết là bố mẹ ở quê mua cho, chúng em gửi lại ông bà ít tiền vừa ngon, vừa an toàn lại rẻ. Hạn chế đi du lịch, ăn hàng, cà phê cà pháo tới mức tối đa mọi người ạ. Chăm con thì cũng ăn sữa mẹ hết, tới lúc mua sữa ngoài chọn loại bình dân. Sau 4 năm, con hơn 1 tuổi, cuối cùng vợ chồng em cũng ký được hợp đồng nhà gần 1 tỷ rưỡi. Hạnh phúc rớt nước mắt. Dù vay mượn gần 1 nửa, nhưng cũng là chỗ họ hàng thân quen, lãi suất rất thấp. Giờ hai vợ chồng cố gắng trả nợ nữa nhưng vẫn nhẹ lòng mọi người ạ."

Lương 21 triệu/tháng mà sau 4 năm vợ chồng trẻ mua được chung cư Hà Nội, chị em sửng sốt khi nhìn bảng chi tiêu-1

(Ảnh chụp màn hình)

Đính kèm đó, mẹ trẻ này khoe bảng chi tiêu cho 2 vợ chồng chỉ hết có hơn 5 triệu/tháng. Rất nhiều thành viên trong hội đã xôn xao bàn tán, người đồng tình, người thì lại phản đối cách chi tiêu này:

"Eo ôi, 2 vợ chồng mà ăn ở hết có 5 triệu. Nghĩ lại thấy hệt như hồi mình còn sinh viên cách đây 4 năm tiêu 2,5 – 3 triệu/tháng vậy."

"Ủa sao bảo có con nhỏ, có mẹ chồng lên chăm con mà không viết mấy khoản bỉm sữa vào? Nuôi con nhỏ tốn kém lắm chứ có phải vừa đâu mà mẹ này bỏ qua hết. Không lẽ trời sinh voi, trời lại sinh cỏ à?"

"Thế là con bao nhiêu tuổi rồi? 4 năm lấy nhau tích cóp được 1 nửa của căn nhà tỷ rưỡi, tức là có khoảng 700 triệu. Vậy tính ra là mỗi tháng phải để được 10 triệu, ủa thế nuôi con bằng niềm tin à?"

"À, con hơn 1 tuổi tức là 3 năm 2 vợ chồng sẽ tiêu trong khoảng 5 – 6 triệu như thế kia à? Còn 1 năm còn lại thì sao? Nuôi con nhỏ tốn kém lắm có biết không sao không ghi vào?"

"Em chịu, em thà 6 – 7 năm thì mua nhà còn hơn chứ sống khổ quá em không kham được."

"Em thì thấy sai sai. Chẳng lẽ tháng nào cũng ít đám cỗ, đám bàn như thế này? Rồi du lịch công ty, đi thăm đồng nghiệp này kia không lẽ từ chối hết à? Sống kiểu tách biệt thế này em không thích."

"Sống khổ thế này thà về quê còn hơn. Không bon chen, không ô nhiễm."

"Có ai nghĩ như em không? Sống chẳng có tí hưởng thụ nào về quê làm ruộng còn hạnh phúc gấp vạn lần."

"Eo ôi, giải trí mỗi tháng 200k, chắc chỉ đủ đi xem phim 1 lần hoặc cà phê 2 lần, trà đá dăm bảy lần là hết."

"Em cảm giác bảng chi tiêu này có vấn đề. Còn quá nhiều khoản cô vợ này chưa tính. Cũng không nói đây là chi tiêu trong 3 năm trước hay là thời gian gần đây. Chả lẽ có con mà lại không tốn kém gì, không đau ốm, bệnh tật rồi tiêm phòng gì. Riêng em thấy 2 năm bụng mang dạ chửa, sinh con xong tốn lắm. Dăm bữa nửa tháng lại siêu âm, rồi khám, rồi đi đẻ, rồi tiền tiêm phòng. Hoặc vợ chồng này làm thêm ngoài bù đắp vào chứ nói ở Hà Nội mà tiêu hết 5 – 7 triệu 3 người, à 4 cả mẹ chồng em không tin."

"Bày đặt câu like, chụp được hợp đồng nhà lên đây nữa thì tin."

"Em ơi em xạo vừa chứ, 2 vợ chồng chị lương 30 – 35 triệu/tháng đây, để dành được 15 triệu là nhiều."

Lương 21 triệu/tháng mà sau 4 năm vợ chồng trẻ mua được chung cư Hà Nội, chị em sửng sốt khi nhìn bảng chi tiêu-2

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nhiều người lại bênh vực cô vợ trẻ này và cho rằng mọi thứ hoàn toàn có thể:

"Ủa sao mọi người mắng? Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm thôi mà. Mọi người không chi được chắc gì người khác thì không?"

"Em thấy khoản thuê nhà ở những khu Xa La, khu Nhổn hoặc Lĩnh Nam, Gia Lâm các thứ giá rẻ thật mà. Nên nhà 1 triệu 2 ở ngoại thành rộng thật đó. Chưa kể bên đó thì rau củ quả cũng rẻ theo. Mà nhà chị này hầu hết đồ ở quê gửi lên rồi mà, khoản tiền ăn tốn kém nhất thì họ có thực phẩm sẵn rồi, ăn hàng thì ít nên em nghĩ hoàn toàn có thể.”

"Tiêu 5 triệu/tháng 2 vợ chồng có thể chứ. Như em sinh viên, đồ ăn mẹ ít gửi ra nhưng ít đi ăn hàng, ít đi cà phê thì tiêu 2 triệu mỗi tháng vẫn đủ. Chưa kể gia đình này còn trọ ít hơn em ý."

"Chị ơi, chị mua nhà khu nào thế? Chị chia sẻ thêm về bí quyết tiết kiệm đi."

"Em thì nghĩ họ tính vo thế, họ cũng gửi ngân hàng, mỗi tháng 15 triệu thì 1 năm cũng có lãi nhiều chứ."

Lương 21 triệu/tháng mà sau 4 năm vợ chồng trẻ mua được chung cư Hà Nội, chị em sửng sốt khi nhìn bảng chi tiêu-3

(Ảnh minh họa)

Hiện tại, bài đăng này vẫn tiếp tục khiến chị em tranh cãi vô hồi. Mỗi người mỗi ý, người tin kẻ ngờ, nhưng chủ thớt vẫn chưa thấy lên tiếng.

 

THEO HELINO 


chi tiêu gia đình

mẹ trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.