Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?

Nhiều người vẫn thường loay hoay với câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì bởi theo ngũ hành...

Nhiều người vẫn thường loay hoay với câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì bởi theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên việc lựa chọn cây hợp mệnh Thổ cũng không phải việc dễ dàng.

1. Đôi nét về người mệnh Thổ:

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật được cấu tạo nên từ năm nguyên tố trong mối tương quan lẫn nhau: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng. Giống như bản chất của đất, người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không ưa phô trương. Đất là nguồn nuôi dưỡng mọi vật, và nhờ lực hút mà trở thành điểm tựa cho vạn vật.

Cũng như vậy, người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè. Trong cuộc sống, đa số họ đều đầy bản lĩnh và có trách nhiệm nên thường dẫn thành công. Đối với công việc, người mệnh Thổ khá cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổ chức. Luôn tập trung vào mục tiêu, quyết tâm thực hiện đến cùng là ưu điểm của họ. Nhưng đấy cũng có thể trở thành điểm yếu nếu họ quá bảo thủ, trì trệ với một lĩnh vực, không thức thời hay linh động. Tuy nhiên, để người mệnh Thổ may mắn hơn, đôi khi cũng cần cải thiện yếu tố phong thủy trong đó có việc trồng cây. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì là tốt nhất?

2. Cây bản mệnh của người mệnh Thổ:

Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Ngoài ra, để dễ dàng tìm hiểu xem mệnh Thổ trồng cây gì hợp chúng ta cũng cần tìm hiểu một chút mệnh Thổ hợp với màu gì. Hai màu hợp mệnh Thổ nhất đó là vàng và nâu nên nếu trồng cây ang hai sắc này rất tốt đối với những người mệnh Thổ. Hai gợi ý dành cho bạn đó là cây sen đá nâu và lan quân tử:

- Cây sen đá nâu:

Cây sen đá nâu thường được dùng làm cây cảnh, trang trí bàn làm việc, góc học tập vì nó khá nhỏ nhắn và xinh xắn nên nếu bạn đang băn khoăn không biết mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc thì đây là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Theo phong thủy, người mệnh Thổ trồng cây sen đá nâu thể hiện tình hoa bền vững, mãi mãi không thay đổi theo thời gian. Hơn nữa, cây sen đá nâu còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn. Vì vậy những người mệnh Thổ đang gặp trắc trở trong tình duyên thì nên trồng cho mình một cây sen đá nâu nhé.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-1

 

- Cây lan quân tử

Cây lan quân tử có hoa màu vàng, màu của người mệnh Thổ. Cây lan quân tử còn là biểu tượng của loài hoa sang trọng, vương giả mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Nếu người mệnh Thổ trồng cây lan quân tử trong dịp tết và có hoa thì được xem là điềm lành, giúp xua đi xui xẻo và tai nạn, mang đến may mắn và thịnh vượng. Lan quân tử là biểu tượng của tài khí và thịnh vượng. Hơn nữa, cây lan quân tử với lá dày, có nhiều lông tơ và lỗ khí nên có khả năng tiết ra lượng dịch lớn có tác dụng lọc không khí, hút bụi tốt. Vì vậy trồng một cây lan quân tử còn có tác dụng điều hòa không khí rất tốt.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-2

3. Mệnh Thổ hợp cây gì?

Để biết mệnh Thổ hợp với cây gì chúng ta lại bắt đầu với câu hỏi mệnh Thổ hợp với màu gì. Ngoài 2 màu hợp mệnh Thổ đã kể trên, chúng ta cũng có thể lựa chọn những cây có sắc đỏ, hồng, cam tím để trồng. Dưới đây là một số loại cây gợi ý cho bạn:

- Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên với sắc đỏ được xem là cây của người mệnh Hỏa và cũng tương sinh cho người mệnh Thổ. Cây này có ý nghĩa đó là thể hiện sự thành đạt, mang đến cho bạn thành công và may mắn. Người Tây phương quan niệm cây trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, hy vọng, lạc quan trong cuộc sống. Vì vậy những người mệnh Thổ nên bổ sung sắc đỏ cho mình trong cuộc sống.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-3

- Cây hồng môn

Cây hồng môn mọc thành bụi nhỏ với thân cứng. Lá cây hồng môn có màu xanh thẫm, hình trái tim và hoa hồng môn có màu đỏ hoặc màu hồng, trắng. Tuy nhiên bạn là người mệnh Thổ thì nên chọn cây hồng môn có hoa màu đỏ hoặc hồng sẽ tốt hơn. Cây hồng môn thường được đặt trong phòng làm việc, bàn ăn, bàn trà, quầy lễ tân, bàn thu ngân, kệ tivi, giá sách, hoặc bàn học tạo không khí làm việc hứng khởi, giảm stress, tăng hiệu quả công việc, kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên. Đây lại là một lựa chọn tốt dành cho những người vẫn đang băn khoăn không biết mệnh Thổ hợp cây gì.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-4

- Cây cẩm nhung đỏ

Cây cẩm nhung đỏ thích hợp trồng ở những nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ, khí hậu mát mẻ và có thể trồng trong những không gian có máy lạnh. Vào mùa hè, cần cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển tốt nhưng cần giảm tưới nước vào mùa đông. Người mệnh Thổ trồng cây cẩm nhung đỏ được xem là mang đến may mắn cho gia chủ. Không những thế, cây cẩm nhung đỏ còn thể hiện cho tình bạn bền vững và yêu thương nhau. Nhiều người còn cho rằng đây là loại hoa thể hiện tình yêu trong sáng, mới chớm nở và giúp bạn theo đuổi một ước mơ đầy màu hồng với tinh thần lạc quan, yêu đời.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-5

4. Cây tương khắc với mệnh Thổ:

Ngoài việc tìm hiểu xem mệnh Thổ hợp cây gì thì bạn cũng nên chú ý đến một số loại cây mà mệnh Thổ nên tránh. Những người mệnh Thổ xung khắc với mệnh Mộc. Nhiều người nghĩ rằng cây cần đất, sao mệnh Mộc lại không tốt cho người mệnh Thổ. Thực tế thì khi đặt Mộc sát Thổ, Mộc sẽ hút hết dinh dưỡng của Thổ, làm cho Thổ khô cằn, thiếu sinh lực. Vì vậy những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây và một số cây của người mệnh Mộc đó là: cây cỏ đồng tiền, cây trầu bà thủy sinh, cây cau tiểu trâm và cây kim ngân thủy sinh. Ngoài ra người mệnh Thổ cũng không nên trồng những cây của mệnh kim vì Thổ sinh kim, chỉ tốt cho kim chứ không mang lại tác dụng cho mệnh Thổ. 

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-6

Cây cau tiểu trâm.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-7


Cỏ đồng tiền

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-8

Kim ngân thủy sinh.

Mệnh Thổ hợp cây gì để sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà?-9

Trầu bà thủy sinh.

 

Theo Khám Phá


phong thủy

cây phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.