Những cách hành xử "thảm họa" không nên học từ phim ảnh

Sự kịch tính cũng như lãng mạn trong phim ảnh nếu đưa vào hành xử trong đời thực đôi khi lại biến thành một "thảm họa".

Sự kịch tính cũng như lãng mạn trong phim ảnh nếu đưa vào hành xử trong đời thực đôi khi lại biến thành một "thảm họa". 
 
1. Vượt quá ranh giới đúng đắn: Những hành vi đột nhập vào phòng, vào nhà nhau khi chưa được phép, xâm nhập vào những bí mật riêng tư, cuộc sống riêng của nhau chắc chắn là sự thiếu tôn trọng bạn đời, gây khó chịu hay thậm chí bị đe dọa hơn là lãng mạn.

2. Quấy rối: Đeo bám, theo dõi trên mạng, xâm nhập vào email, mạng xã hội, tin nhắn của người kia là hành vi phạm pháp. Có thể bạn cho rằng hành động này bày tỏ tình yêu nhưng làm thế chỉ khiến người kia hoảng sợ hay căm ghét bạn.
 

3. Hét vào mặt nhau: Không lạ lùng gì với cảnh các cặp đôi la hét lẫn nhau trong những thước phim kịch tính. Nhưng đây là cách hành xử thiếu khôn ngoan nhất khi muốn người kia lắng nghe mình.

4. Tránh né vấn đề: Rất nhiều sự lộn xộn trong phim ảnh có thể giải quyết lập tức nếu một người lên tiếng giải thích hay có một cuộc nói chuyện đúng đắn và mỗi người tự nhận lỗi của mình. Thói quen im lặng, tự làm khổ mình và người khác trong phim ảnh tuyệt đối không nên học hỏi.

5. Không hỏi trực tiếp: Khi thấy nghi ngờ, các nhân vật trong phim thay vì hỏi thẳng thì tự đi tìm hiểu hoặc để hiểu lầm dẫn mình đi càng xa hơn. Trong khi họ chỉ cần nêu ra điều mình nghĩ để bạn đời trả lời, từ đó sẽ sáng tỏ được nhiều điều.

6. Quá thiếu độc lập: Từ khi yêu nhau, thế giới của các nhân vật chỉ còn có tình yêu, và họ "dính liền" với nhau mọi lúc mọi nơi, không thể sống thiếu nhau hay không nghĩ về nhau. Đây là cách sống vừa thiếu thực tế vừa dễ khiến các cặp đôi… chán nhau nhanh nhất.

7. Theo đuổi dai dẳng: Cuộc "đuổi bắt tình yêu" trên phim có thể rất kịch tính, cảm động, mãnh liệt. Nhưng trong thực tế, thời gian để theo đuổi tình yêu vô vọng như thế có thể giúp bạn làm được vô số điều có ích cho cuộc đời.

Theo PL TPHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.