Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn

Gà tây, ngỗng nướng, bánh gừng... là những món ăn truyền thống không thiểu thiếu trên bàn tiệc mỗi khi dịp Giáng Sinh đến.

1. Ngỗng nướng

Ngỗng nướng là một trong những món ăn thơm ngon và hấp dẫn trong các bữa tiệc Giáng sinh. Không chỉ giàu dinh dưỡng mà vị béo ngậy, giòn rụm của ngỗng nướng luôn khiến ai cũng nhớ đến mỗi khi sum họp gia đình trong ngày lễ lớn. Ngỗng nướng thường được nhồi các loại gia vị, với cam quýt, hạt tiêu và lá nguyệt quế... để tạo hương vị đậm đà. Đây là món ăn yêu thích trong ngày Giáng sinh của người Đức.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-1

2. Gà tây

Gà tây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và lần đầu xuất hiện tại Anh vào thế kỷ 16 vào dịp Giáng sinh. Gà tây phổ biến hơn là ngỗng do chi phí nuôi rẻ và phù hợp với nhiều tầng lớp. Ngoài ra, do gà tây có kích thước lớn nên phù hợp cho một bữa ăn gia đình đông người. Bởi vậy, đây là món ăn phổ biến không thể thiếu vào ngày lễ Tạ ơn và ngày lễ Giáng sinh. Ngày ngay, gần 90% người dân thế giới cho rằng lễ hội sẽ không trọn vẹn ý nếu thiếu món ăn này.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-2

3. Giăm bông 

Nhiều người cho rằng, thật tuyệt vời khi trên bàn tiệc Giáng sinh có món giăm bông. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt lợn và giá thành vừa phải, phù hợp với nhiều tầng lớp. Giăm bông thường được chấm với nước sốt để thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-3

4. Bánh gừng

Không phải loại bánh thông thường, bánh gừng là món ăn truyền thống ngày Giáng Sinh. Lịch sử bánh gừng có từ lâu đời, người ta cho rằng ít nhất là từ thời Victoria. Và từ đó cho đến nay, trên khắp thế giới, đã có rất nhiều cuộc thi làm bánh gừng và trong các dịp lễ thì bánh gừng được làm thành nhiều hình thù độc đáo khác nhau.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-4

5. Bánh pudding mận
 
Bữa tiệc Giáng sinh sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chiếc bánh pudding mận. Một số nguồn tin nói rằng bánh pudding mận có nguồn gốc từ lâu đời, bắt nguồn từ một sắc lệnh của Giáo hội Công giáo La Mã về việc làm một loại bánh pudding gồm 13 thành phần để tượng trưng cho Chúa Jesus và môn đồ của Ngài. Theo thời gian, ngày ngay pudding mận thơm ngon trở thành món tráng miệng phổ biến dịp Giáng sinh. Người ta tin rằng, đặt đồng xu ẩn giấu vào chiếc bánh pudding này, ai tìm thấy sẽ nhận được may mắn cả năm.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-5

6. Bánh trái cây

Bánh trái cây với hương vị thơm ngọt của trái cây có nguồn gốc từ thời Trung cổ. Mặc dù có rất nhiều công thức làm bánh trái cây, nhưng tất cả đều thống nhất về việc sử dụng các loại gia vị, kết hợp trái cây sấy khô hoặc kẹo, và một số loại rượu. Trong mùa Giáng sinh, người ta thường hay ăn loại bánh này.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-6

7. Bánh nướng thịt băm

Vào thế kỷ 16, bánh nướng thịt băm là một đặc sản Giáng sinh của Anh. Chiếc bánh bên trong là hỗn hợp thịt băm nhỏ trộn với hoa quả khô, đường và gia vị. Tuy đơn giản nhưng nhiều người làm món ăn này với mong ước mang lại sự no đủ, bao bọc tròn đầy như chiếc bánh.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-7

8. Cocktail trứng sữa

Cocktail trứng sữa có từ thế kỷ 17 tại Anh, được kết hợp giữa trứng, sữa và đường trộn với rượu. Đồ uống này thường được sử dụng khai vị trong các buổi tiệc chúc tụng, dịp lễ Giáng sinh với mong muốn tràn đầy sức khỏe và thành công.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-8

9. Món súp

Súp là món ăn quen thuộc, thường được dùng để khai vị trong dịp lễ Giáng sinh. Tùy vào sở thích mà ngày nay người ta làm nhiều loại súp khác nhau như súp cua, súp tôm, súp nấm, súp bí đỏ...

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-9

10. Bánh khúc cây

Theo truyền thống, bánh khúc cây là một món tráng miệng cho bữa ăn tối Giáng sinh. Người ta cho rằng, loại bánh này ra đời khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh. Đúng như tên gọi, bánh được trang trí giống khúc gỗ chuẩn bị đốt trong lò sưởi theo phong tục ở lễ hội lửa trong những ngày Đông chí.

Những món ăn truyền thống ngày Noel đảm bảo bất cứ ai chỉ mới nhìn thôi cũng thấy đủ hấp dẫn-10

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.