Phát biểu trên sân khấu hôn lễ: “Em vừa lùn vừa xấu vừa nhà quê nhưng anh vẫn cưới”, chú rể hứng chịu đòn trả đũa cực mạnh từ cô dâu, cái kết ai cũng hả hê vô cùng

"Từ đầu đến cuối, anh cho rằng chuyện trở thành bạn trai em là sự ban ơn, chiếu cố. Nhiều câu như một vết cứa vào tim em vậy", cô dâu kể.

Nhiều chú rể thường có màn phát biểu trên sân khấu trước hôn lễ. Tuy nhiên, đôi khi thay vì nói những câu cảm động họ lại phát ngôn rất vụng về.

Có một câu chuyện xôn xao trên mạng xã hội Zhihu của Trung Quốc như vậy sau:

“Em đã từng mơ tưởng về đám cưới của chính mình. Khi đó, em sẽ mặc váy cưới, được bố dắt tay lên sân khấu trao cho chú rể. Những khoảnh khắc đó có lẽ sẽ cảm động, hạnh phúc vô cùng. Bên dưới, hàng loạt bạn bè và người thân của em chứng kiến giây phút đó. Thế nhưng, em tự tay phá luôn đám cưới chính mình. Em hành động mà không cần đến thể diện nữa cũng chỉ vì sự bẽ bàng mình phải nhận trên sân khấu.

Em sinh ra trong gia đình bố mẹ làm công nhân viên chức bình thường. Gia cảnh cũng bình thường. Em giống mẹ, người không cao lắm, nước da ngăm ngăm. Tuy nhiên, em học giỏi và công việc đang làm khiến nhiều người ước ao. Bởi thế, em chưa bao giờ tự ti về bản thân mình cả.

Phát biểu trên sân khấu hôn lễ: Em vừa lùn vừa xấu vừa nhà quê nhưng anh vẫn cưới”, chú rể hứng chịu đòn trả đũa cực mạnh từ cô dâu, cái kết ai cũng hả hê vô cùng-1

Ảnh minh họa.

Em yêu anh ta 3 năm. Anh ta đẹp trai như tài tử điện ảnh, gia cảnh cũng bình thường, công việc cũng có thu nhập chẳng tốt bằng em. Tuy nhiên, có thể do sự nhẫn nhịn của em tốt nên mối quan hệ cứ dần dần trôi qua.

Người yêu em có một đặc điểm là hay khoe khoang. Lần nào gặp bạn bè, anh ta cũng giới thiệu đủ hết công việc em đang làm. 

Rồi có lần, anh còn nói vu vơ việc bạn bè anh bảo anh đẹp trai thế sao anh lại yêu em. Khi ấy, anh tỏ ý rằng yêu em vì bản chất con người. Nghĩ thế nên em cũng hài lòng, lại còn mừng thầm vì anh ấy biết rằng ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn’.

Ấy vậy nhưng vào đám cưới, em đã tự tay phá đi tất cả mọi thứ, bao gồm cả tương lai của mình và anh ta”.

Câu chuyện kể của cô dâu này rồi sẽ có kết cục thế nào. Xem ra trên sân khấu hôn lễ, sẽ xảy ra một sự kiện lớn gì đó khiến tất cả phải lưu ý. 

“Ngày cưới, em mong chờ nó lắm vì từ bé em đã hay tưởng tượng rồi. Đám cưới sẽ tổ chức thế này, thế kia… Vì đều là con một nên bố mẹ hai bên cùng chung tay chuẩn bị đám cưới. Bố mẹ anh cũng tốt lắm, chỉ có điều, con trai họ thì không như vậy mà thôi.

Có thể đọc xong câu chuyện mọi người sẽ nghĩ em vớ vẩn, chấp nhặt nhưng lúc đó cảm xúc của em là hoàn toàn vỡ vụn. Lúc ấy, trên sân khấu làm lễ, chú rể xin phép được nói vài lời với cô dâu.

Anh ấy kể về câu chuyện từ khi quen rồi yêu nhau. Từ đầu đến cuối, anh cho rằng chuyện trở thành bạn trai em là sự ban ơn, chiếu cố. Nhiều câu như một vết cứa vào tim em vậy. ‘Vì anh điên nên mới yêu em’, ‘nếu không phải anh thì chắc chẳng ai chọn yêu người lùn như em đâu’ rồi thì ‘em vừa lùn vừa xấu vừa nhà quê nhưng anh vẫn cưới'.

Đỉnh điểm là khi anh tuyên bố thêm những lời đau lòng khác dành cho em. Mọi người ạ, cảm xúc mọi người khi nghe những lời này thế nào nhé: ‘Ngay từ đầu anh quyết định yêu em đã là một sự thua thiệt dành cho anh nhưng anh nguyện thua thiệt cả đời. Em xấu xí như thế nhưng vì nhìn đã quen nên anh chẳng còn thấy bất ngờ nữa. Dù sau này sinh con ra có lùn có xấu như em nhưng anh vẫn không chê đâu, em yên tâm nhé’.

Nghe qua thì có vẻ cao thượng rồi lời nói tình cảm trong hôn lễ đúng không các chị. Nhưng lúc đó, em cảm thấy đau đớn đến tột cùng. Em không thấy chút tình cảm nào, thay vào đó là sự khoe mẽ nhan sắc của anh và xúc phạm em. Sao anh lại làm xấu mặt em ngay trong hôn lễ như thế cơ chứ.

Phát biểu trên sân khấu hôn lễ: Em vừa lùn vừa xấu vừa nhà quê nhưng anh vẫn cưới”, chú rể hứng chịu đòn trả đũa cực mạnh từ cô dâu, cái kết ai cũng hả hê vô cùng-2

Ảnh minh họa.

Lúc đó, bên dưới mọi người cười theo kiểu bỡn cợt nhiều hơn. Em đau đớn quá, em ngay lập tức cầm lấy micro và nói vài câu. Em xin lỗi bố mẹ hai bên, các quan khách rồi tuyên bố hủy hôn. Em coi như bữa tiệc cưới này là dịp mời họ hàng bữa cơm vì nhận ra, nếu ‘cắn răng’ hoàn thành hôn lễ thì những ngày sau chẳng bao giờ được hạnh phúc.

Em quay sang nói với anh ta: ‘Em cứ nghĩ yêu đương thì không nhìn vào nhan sắc quá nhiều, hóa ra chuyện xấu đẹp hai bên anh để ý quá như thế. Ngay trên sân khấu này, em tuyên bố chia tay với anh. Là em ‘đá’ anh đấy, một người xấu xí hơn vứt bỏ anh đấy’.

Xong xuôi em đi thẳng xuống sân khấu và ra ngoài. Bố mẹ và những người họ hàng nhà em sửng sốt nhưng cũng lần lượt đứng dậy. Anh chạy theo em mắng mỏ vài câu. Không xin lỗi hay an ủi, là mắng mỏ chuyện để anh ta xấu mặt rồi cỗ cưới đắt đỏ. Em dứt khoát chạy ra ngoài, về đến nhà mới bật khóc.

Sau đó em nghe nói anh ta bị bố mẹ chửi mắng rất nhiều, đòi từ mặt. Họ hàng đồng nghiệp cũng chê cười vì sự phô trương không đáng có dẫn đến việc hủy hôn bẽ bàng. Em nghĩ rằng đó là cái kết xứng đáng anh ta phải chịu".

Đọc xong câu chuyện nhiều người ngao ngán. Không hiểu được tại sao chú rể lại có hành động và lời nói như thế trong đám cưới. Những lời đáng ra chỉ là đùa cợt lại được phát biểu chính thức như vậy. Anh ta làm mà không cần nghĩ tới cảm nhận của cô dâu để rồi, cô dâu chịu tổn thương sâu sắc, cảm thấy không được tôn trọng chút nào nữa cả.

Cách giải quyết sự việc như cô dâu có vẻ bộc phát có chút ngông cuồng nhưng nó đúng với tâm trạng cô lúc đó. Đối với người chồng sẵn sàng dìm vợ xuống để tự nâng mình lên thì dù có đám cưới cũng thật khó sống lâu dài.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/phat-bieu-tren-san-khau-hon-le-em-vua-lun-vua-xau-vua-nha-que-nhung-anh-van-cuoi-chu-re-hung-chiu-don-tra-dua-cuc-manh-tu-co-dau-cai-ket-ai-cung-ha-he-vo-cung-22202010292611692.htm

chú rể

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.