Chùm ảnh: "Quầng mặt trời" xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao

Nhiều địa phương ở miền Bắc đã được chứng kiến hiện tượng thú vị này khiến mọi người không khỏi thích thú.

Mới đây MXH chia sẻ những hình ảnh về hiện tượng thiên nhiên thú vị xảy ra ở nhiều tỉnh miền Bắc khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Theo đó, trưa ngày 7/5, rất nhiều người thích thú chia sẻ lên MXH hình ảnh chụp được quầng mặt trời (quầng sáng có đường kính lớn bao quanh mặt trời). Điều đặc biệt là hiện tượng này ghi nhận được ở nhiều địa phương miền Bắc trong trưa cùng ngày.

Chùm ảnh: Quầng mặt trời xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao-1

Những hình ảnh được người dân Cao Bằng ghi lại và chia sẻ lên MXH. Ảnh: Cao Bằng Hóng.

Chùm ảnh: Quầng mặt trời xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao-2

Ảnh: Cao Bằng Hóng

Chùm ảnh: Quầng mặt trời xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao-3

Không chỉ ở Cao Bằng mà nhiều địa phương khác cũng xảy ra hiện tượng này. Hỉnh ảnh được một người dân Quảng Ninh chụp lại và đăng tải lên MXH.

Chùm ảnh: Quầng mặt trời xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao-4

Người dân tại Sơn La cũng xảy ra hiện tượng này.

Chùm ảnh: Quầng mặt trời xuất hiện trên bầu trời nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến dân mạng xôn xao-5

Quầng mặt trời tại một địa điểm khác ở Sơn La. 

CLIP: Quầng mặt trời xuất hiện nhiều địa phương. Nguồn: XMH

Hiện tượng quầng mặt trời xuất hiện tại nhiều địa điểm khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao. Mọi người đều không khỏi thích thú trước hiện tượng hiếm có này.  

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày hôm nay tại các tỉnh Bắc Bộ có nắng, nền nhiệt dao động từ 30-33 độ. 

Theo một số nhà khoa học lý giải về vầng hào quang quanh mặt trời, đó là một hiện tượng quang học hiếm xảy ra khi ánh sáng bị khúc xạ nhiều lần theo góc 22 độ. Quầng hào quang là những vòng ánh sáng bao quanh mặt trời hoặc mặt trăng. Chúng thường xuất hiện khi có một lớp mây mỏng xuất hiện trên bầu trời.

Sự kết hợp giữa hóa học, vật lý và hình học là nguyên nhân chính tạo ra quầng mặt trời. Bầu khí quyển pha trộn nhiều loại khí, bao gồm khí oxy, nitơ và hơi nước. Ở độ cao đủ lớn, hơi nước cô đặc và sau đó đông cứng thành tinh thể băng. Khi ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua tinh thể băng, dạng hình học của tinh thể sẽ làm cho ánh sáng bị khúc xạ, tương tự hiện tượng xảy ra khi ánh sáng chiếu qua một lăng kính.

Quầng mặt trời hoặc mặt trăng thường là dấu hiệu dự báo sắp có mưa.

 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-anh-quang-mat-troi-xuat-hien-tren-bau-troi-nhieu-tinh-thanh-phia-bac-khien-dan-mang-xon-xao-162210705140005225.htm

hiện tượng thiên nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.