Quốc đảo tình yêu, nơi chị em thoải mái "săn" đàn ông, thoả mãn rồi lại ruồng rẫy, vứt bỏ

Tại hòn đảo được mệnh danh là "đảo tình yêu" ẩn chứa vô số điều kỳ thú về những truyền thống hôn nhân

Tại hòn đảo được mệnh danh là "đảo tình yêu" ẩn chứa vô số điều kỳ thú về những truyền thống hôn nhân, tình yêu khác biệt hoàn toàn so với toàn bộ thế giới.

Trên thế giới ngày nay, mỗi một vùng đất lại sở hữu một nền văn hóa tồn tại những tập tục hôn nhân khác nhau, thậm chí có những nơi có truyền thống kỳ dị ít được nhiều người biết đến. Trong số đó phải kể đến đảo nhiệt đới Trobriand - nơi đề cao tính nữ quyền và các chị em có những "quyền năng" rất khủng khiếp.

Trobriand - nơi phụ nữ tự do "săn trai" còn đàn ông thấp thỏm vì sợ ép “yêu”

Quần đảo Trobriand nằm ở biển Solomon, một phần thuộc Papua New Guinea, là một thiên đường dành cho nữ giới, theo nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue, người từng có dịp tiếp cận với nền văn hóa bản xứ lâu đời này. Họ được quyền kiểm soát mọi thứ, kể cả vị trí trong tình yêu.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 1

Điều này được thể hiện rõ khi vào vụ mùa khoai mơ (lương thực chính của đảo quốc). Hàng năm, người dân ở Trobriand thường tổ chức lễ hội ăn mừng mùa màng bội thu. Vào ngày này đa số mọi người sẽ cùng vui vẻ ăn mừng thành quả lao động, rồi hóa trang sặc sỡ và nhảy múa những vũ điệu truyền thống.

Nhưng có một điểm đầy thú vị trong dịp lễ hội này chính là bên cạnh nhảy múa ăn mừng, những người phụ nữ Trobriand còn được tự do "săn" đàn ông bất kỳ lúc nào để thỏa mãn nhu cầu tế nhị.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 2

Họ thường tập trung thành một nhóm đông từ 10-30 người, rồi chia nhau ra "mai phục" ẩn náu ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào để rình thời cơ có một anh chàng nào lơ đãng đi ngang mà không đề phòng, họ sẽ tràn ra, ùa bắt "con mồi" đem về làm "của chung".

Chính vì thế, đàn ông sợ ra đường vì bị... cưỡng bức bất cứ lúc nào nếu chẳng may lọt vào "mắt xanh" của một người phụ nữ nào đó để ý đến họ nhưng không được phép chống cự.

Vì vậy nhiều nam giới thường tụ tập đi thành từng nhóm để tránh bị phụ nữ "ép yêu". Tuy nhiên, nhiều lúc đi thành nhóm nhưng họ vẫn bị phụ nữ "tấn công" và bắt làm người tình.

Điều khiến những người đàn ông không thể chịu nổi đó là sau khi “thân mật” với các cô gái, họ sẽ bị cắn đứt lông mày và lông mi như một dấu hiệu của việc bị “cưỡng hiếp”. Nếu bị như vậy, người đàn ông chỉ còn cách trốn về nhà, đóng cửa không dám ra ngoài cho tới khi lông mày, lông mi mọc trở lại.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 3

Tất cả bí mật lí giải cho sự ham muốn cuồng nhiệt của chị em đều ẩn chứa trong những củ khoai lang nhỏ bé trồng trên đảo – nguồn thực phẩm chính của người dân nơi đây.

Theo một vị bác sĩ trên đảo, những củ khoai lang trồng trong điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt của đảo chẳng khác nào “thuốc tiên” vì chứa một loại chất kích thích hưng phấn cho “chuyện ấy”. Chất này đặc biệt có tác động mạnh mẽ đến phụ nữ nhưng lại hầu như không ảnh hưởng đến nam giới.

Đặc biệt, sau mỗi vụ thu hoạch khoai lang, khi bất cứ gia đình nào cũng sẵn có loại “thần dược” này trong bếp thì nhu cầu “yêu” của chị em lại được đẩy lên đến đỉnh điểm. Một người phụ nữ Trobriand thật thà cho biết: “Ăn khoai lang thường xuyên, tôi thấy cơ thể mình rất khỏe mạnh, phấn chấn; khi chưa đến vụ thu hoạch, không ăn khoai là những lúc tôi thấy mình mệt mỏi hẳn”.

Phụ nữ học cách quyến rũ từ nhỏ, trinh tiết không còn quan trọng

Từ nguyên nhân sâu xa trên cũng khiến cho phụ nữ ở đây có cái nhìn rất "thoáng" trong vấn đề về tình yêu cũng như tình dục.

Tại quốc đảo tình yêu này, ngay từ khi bảy hoặc tám tuổi, những bé gái Trobriand bắt đầu chơi các trò chơi "tình ái" với nhau và bắt chước những hành động quyến rũ của người lớn.

Sau này khi trưởng thành hơn, họ sẽ bắt đầu được các bà mẹ dạy những chiêu trò quyến rũ đàn ông. Trong dịp lễ hội, dưới ánh lửa bập bùng trên bãi biển, những cô gái tràn đầy sức sống nhảy những điệu múa cuồng nhiệt và liên tục thực hiện những cử chỉ quyến rũ để mời gọi đàn ông.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 4

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 5

Họ đều để ngực trần đã được xoa dầu dừa và phấn hoa màu vàng để thu hút sự chú ý của cánh mày râu trong ánh sáng mờ ảo của đêm tối. Không chỉ “vòng một”, “vòng ba” nóng bỏng cũng được họ phô diễn triệt để trong những điệu múa lắc lư quyến rũ với những chiếc váy ngẵn cũn cỡn tết từ cỏ khô. 

Với tư tưởng thoáng về chuyện tình yêu và tình dục ngay từ khi còn nhỏ nên với những người phụ nữ ở đây coi chuyện có thai ngoài ý muốn trước khi kết hôn là bình thường. "Họ tìm hiểu về biện pháp tránh thai rất sớm và trinh tiết ở đây chẳng có giá trị gì" – nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue cho biết.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 6

Nếu một cô gái chưa kết hôn mà nhỡ có bầu, gia đình cô gái đó sẽ giữ em bé lại và nuôi nấng dạy dỗ mà không cần người đàn ông phải có trách nhiệm. Bởi theo truyền thống của đảo, người dân cho rằng việc có em bé là một phép màu, nên họ không có khái niệm "bắt vạ" đàn ông.

Chuyện hôn nhân kỳ quặc, kết hôn và ly dị chỉ cần một đêm

Với tư tưởng thoái mái cùng tính chất mẫu hệ rõ rệt, phụ nữ ở đây nếu thích ai thì sẽ sẽ làm mọi cách để chiếm được người đàn ông mình yêu thích mới thôi. Các cô gái cũng có quyền từ chối người đàn ông tán tỉnh mình nếu họ không thích. Ví dụ, khi một người đàn ông muốn một người phụ nữ, anh ta sẽ giơ ngón tay cái của mình lên, nếu người phụ nữ thuận theo sẽ mút ngón tay đó, còn nếu không muốn, cô ta hoàn toàn có thể lắc đầu quay đi. Có thể thấy, trong việc phát sinh quan hệ nam nữ trên hòn đảo này, phụ nữ luôn là người giữ vai trò quyết định.

Không có lễ cưới truyền thống ở đảo. Một phụ nữ trẻ khi muốn kết hôn sẽ ở lại trong ngôi nhà của người mình yêu thay vì rời đi trước khi mặt trời mọc. Sau đó, cả hai sẽ ngồi lại cùng nhau và chờ mẹ cô dâu mang đến cho họ món khoai mỡ nấu chín. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ ăn cùng nhau, cuộc hôn nhân của họ sẽ chính thức được công nhận.

Chuyện này thực tế đã không ít lần làm cánh đàn ông tại Trobriand đau đầu và vô tình lâm vào hoàn cảnh bị "ép cưới" đầy bi thương.

quoc dao tinh yeu, noi chi em thoai mai "san" dan ong, thoa man roi lai ruong ray, vut bo - 7

Nếu hai người sống với nhau không hòa hợp, phụ nữ có thể ly dị chồng. Khi một người phụ nữ muốn ly hôn với một người đàn ông, cô ấy chỉ việc xách hành lý và bế con rời khỏi nhà chồng là cuộc hôn nhân lập tức chấm dứt.

Người chồng muốn níu kéo có thể mang khoai mỡ đến nhà vợ cũ để tặng cho cô ấy cùng nhiều món quà khác. Tuy nhiên, nếu phụ nữ không hài lòng, cô sẽ từ chối quay về.

Người dân tại đây có thể thay đổi người phối ngẫu với mình một cách tùy ý, bất kỳ khi nào họ muốn. Họ cũng có những "căn lều tình yêu” với tên gọi “bukumatula - nơi để dành riêng cho các đôi quan hệ với người không phải là vợ hay chồng mình.

Tuy có lối sống khá thoáng trong chuyện tình dục như vậy, nhưng người dân ở Trobriand lại không hề "thoáng" chút nào với người lạ hay khách du lịch từ nơi khác đến, nhất là người da trắng, bởi họ cho rằng người da trắng có màu da nhợt nhạt kém sức sống, cùng với mái tóc vàng hoặc nâu rất xấu xí.

Niềm tự tôn dân tộc và cách họ kiên quyết giữ gìn bản sắc riêng của dân tộc quả thật là một điều hiếm có.

Theo Khám phá


phụ nữ

hạnh phúc

đàn ông

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.