Rồi anh và em vẫn sẽ đi trên 1 con đường, chỉ là ở 2 phía ngược nhau!

Cuộc đời này luôn tồn tại 1 kiểu trạng thái: cả anh và em, giữa 2 ta chẳng có ai sai, chỉ là tình yêu đã đến lúc phải dừng lại.

Những hình ảnh chẳng phải mới mẻ của đám cưới chồng cũ nữ Diva Hồng Nhung ngày hôm nay tràn ngập các trang báo chợt khiến nhiều người có chút chạnh lòng. Còn nhớ cách đây mới nửa năm thôi, chị Bống với nụ cười rạng rỡ đã trở thành thương hiệu cũng phải đau đớn như bao người đàn bà hậu ly hôn khác. Còn nhớ, chỉ vài tháng trước thôi, cuộc chia tay ngỡ văn minh, hòa thuận nhất nhì showbiz, người ta lại chợt nhận ra rằng: em thì vật vã trong cú sốc đổ vỡ hôn nhân, còn anh mải mê chống trọi dư luận để bảo vệ cô bạn bị "vu oan" là kẻ thứ 3 ấy.

Sự tự thỏa hiệp của những người trong cuộc làm công chúng quên đi tất cả, có chăng cũng chỉ là nỗi tiếc nuối cho 1 tình yêu đã nhạt nhòa. Nhưng đến hôm nay, khi đám cưới của chồng cũ chị Bống diễn ra một cách bí mật, xa hoa, rạng rỡ niềm vui thì người ta lại 1 lần nữa thốt lên chua chát, cô dâu ấy chính là "kẻ thứ 3" được bảo vệ ngày nào. Thật nực cười biết bao!

Rồi anh và em vẫn sẽ đi trên 1 con đường, chỉ là ở 2 phía ngược nhau!-1

Gia đình từng hạnh phúc của chị Bống Hồng Nhung.

Chẳng biết phải nói thế nào khi chúng ta không phải những người trong cuộc. Bởi giọt mưa hôm qua nắng hôm nay cũng hong khô rồi, kí ức hôm qua người hôm nay cũng cất vào dĩ vãng rồi. Chỉ tiếc, những hình ảnh long lanh của đám cưới hôm nay lại chẳng có trong "từ điển cuộc đời" chị Bống. Và người ta lại có chút so sánh nhẹ, rõ ràng chị đẹp hơn, chị dịu dàng hơn nhưng tình yêu người ta dành cho chị lại có vẻ như hạn hẹp hơn.

Có người nói chồng chị đã phản bội chị khi cuộc hôn nhân ấy vẫn đang được pháp luật công nhận. Đến lúc anh ta "lật mặt" rồi cũng chỉ chờ thời cơ, và thời cơ ấy chính là ngày hôm nay, khi anh ta khoác lên mình kẻ đến sau chị chiếc váy cô dâu lộng lẫy. Nhưng nhìn xem, dù anh ấy có thay lòng trước hay sau khi ly hôn thì anh ta cũng đã hoàn thành trách nhiệm của 1 người đàn ông đúng mực. Chấm dứt khi đã hết yêu vợ, sẵn sàng bảo vệ bạn gái và không quên gánh vác việc nuôi con cùng vợ cũ. Vậy thử hỏi anh ta có sai không?

Khi cuộc hôn nhân của bạn đã có nguy cơ tan vỡ, xuất hiện những rạn nứt không thể cứu vãn thì có hay không sự xuất hiện của kẻ thứ 3, kết cục cũng sẽ như nhau cả thôi. Lúc này, cô gái mang danh "con giáp thứ 13" kia thực chất chỉ là 1 chất xúc tác, 1 mồi lửa khi căn nhà của bạn đã nhuốm đầy xăng. Vì thế, đừng vội vàng trách họ khi chính cuộc hôn nhân của bạn đã "chết lâm sàng" từ trước.

Cuộc đời này luôn tồn tại 1 kiểu trạng thái: cả anh và em, giữa 2 ta chẳng có ai sai, chỉ là tình yêu đã đến lúc phải dừng lại. Đừng hỏi vì sao chúng ta đã từng bất chấp tất cả để đến với nhau nhưng cuối cùng lại lựa chọn rời khỏi vào 1 thời điểm nào đó khi chưa bước hết chặng đường đời. Cảm xúc là thứ không thể nào đoán định được. Dừng lại hay bước tiếp, yêu ai hay giải thoát cho ai, suy cho cùng cũng là để bản thân được hạnh phúc.

Rồi anh và em vẫn sẽ đi trên 1 con đường, chỉ là ở 2 phía ngược nhau!-2

Đám cưới của chồng cũ Diva Hồng Nhung được tổ chức vào tháng 2 vừa qua.

Cuộc đời người chỉ như 1 chuyến xe buýt, người này bước xuống ắt sẽ có người khác bước lên, không dừng trạm này thì sẽ là trạm kế tiếp. Vậy thì hà cớ gì phải dằn vặt với những gì đã qua, phải oán hận 1 ai đó khi người ta đã sống thật với bản thất con người họ. Dù từng có duyên đến mức được gọi nhau 2 tiếng vợ chồng nhưng chúng ta cũng chỉ đơn giản là những người đi chung trên 1 chuyến xe cuộc đời. Khi đã không còn chung chí hướng, dừng lại là điều cần thiết, tránh những lừa dối cho nhau.

Và rồi, như 1 lẽ tự nhiên, ai cũng thấy người phụ nữ là thiệt thòi nhất, mất mát nhiều nhất. Bởi phía sau 1 người đàn bà đã cũ là những nỗi nhớ xếp thành dãy. Là những kí ức chẳng thể xóa nhòa, hoang hoải cùng tháng năm. Là hàng ngàn bức tường thành chắc chắn xây nên từ bao tổn thương trong quá khứ. Là 1 tượng đài sừng sững chẳng còn ngại bão giông sau khi vật lộn với giông bão. Nhưng không, nhìn lại đi, đàn bà hậu ly hôn rất "lãi". Họ lãi những đứa con - báu vật vô giá, lãi 1 cuộc đời có thể từ vụn vỡ mà bắt đầu lại, lãi cả kho vốn sống là hàng ngàn những vết thương đã dần chai sạn. Và họ sẽ từ ấy mà xinh đẹp, mà mạnh mẽ và kiên cường hơn bao giờ hết.

Đàn bà hậu ly hôn bận rộn lắm, chúng tôi còn mải mê lo nay cho con ăn gì, tối học thêm ở đâu, cuối tuần đi ngoại khóa chỗ nào. Thời gian đâu để chúng tôi nghĩ đến những thứ đã đi quá xa cuộc đời và những người không còn đáng cho mình bận tâm. Thế nên đừng hỏi chị Bống có đau lòng không, chị Bống có tủi phận không nhé. Bởi ai cũng đã tự bước trên 1 con đường riêng, chẳng hận chẳng thù và mỉm cười thanh thản.

-Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả-

 

 Theo Helino

 

Diva Hồng Nhung

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.