Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: 'Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em'

Giữa đường phố Sài Gòn tấp nập, hình ảnh cậu bé một mình đẩy xe bắp luộc đi bán gây nhiều xúc động cho mọi người.

12 tuổi, bạn bè cùng trang lứa được đến trường, được bố mẹ chăm sóc nhưng Nguyễn Trần Trọng Phúc hằng ngày lại theo bà đi bán bắp trên đoạn đường Bông Sao và đường Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8.

Clip: Lời chia sẻ của cậu bé bán bắp dạo về ước mơ được đến trường

'Bán hết con mới về'

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, bố mẹ li dị từ khi Phúc còn nhỏ. Hai năm trước, Phúc theo bà nội từ Cà Mau lên Sài Gòn sinh sống. Hiện nay, Phúc đang ở cùng ông bà nội và em trai tại hẻm 85, đường Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8.

Những ngày mới từ quê lên, Phúc đi bán trái cây ở quận 7. Một thời gian thấy bán không được nên Phúc chuyển sang phụ bà đi bán bắp luộc.

Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-1Hình ảnh cậu bé đẩy xe bắp, đứng bán ở góc đường đến tận khuya khiến nhiều người xúc động.

Hằng ngày, Phúc đi bán từ 10 giờ sáng tới 12 giờ trưa về nghỉ, 3 giờ chiều đi bán lại tới 12 giờ đêm mới về tới nhà. Nhiều hôm bắp bán không được, Phúc phải nghĩ cách giảm giá, mời mọi người mua giúp để có tiền phụ ông bà trang trải cuộc sống.

'Có mấy đêm hơn 12 giờ rồi chưa thấy cháu về, tôi nóng ruột lắm nhưng không biết phải đi đâu tìm. Lúc đó chỉ biết thắp nhang khấn ông bà phù hộ cho cháu an toàn.

Đến lúc Phúc về nhà, tôi trách nó sao về muộn nó chỉ nói 'con bán hết mới có tiền mang về', nghe nó trả lời mà tôi xót lắm.' - bà Trần Thị Hồng (52 tuổi), bà nội của Phúc kể.

Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-2Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-3

Hai bà cháu gắn bó với nghề bán bắp hơn 2 năm nay.

Niềm vui của Phúc mỗi ngày chỉ là bán hết bắp sớm, có tiền phụ bà trang trải cuộc sống.

Không chỉ chăm chỉ đi bán, thời gian ở nhà thấy bà bị nhức mỏi, dù đã khuya Phúc vẫn cố thức để bóp tay, bóp chân cho bà.

'Phúc nó hiếu thảo lắm, thấy ông bà đau là nó chăm sóc tận tình. Đi bán bắp thì tranh đẩy xe vì sợ bà mệt. Ở nhà thì tranh rửa chén, chùi nhà, trông em,… để đỡ đần tôi.' - bà Hồng chia sẻ.

Ước mơ được đến trường

Năm 8 tuổi, mới học đến lớp 2, Phúc phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

'Phúc ham đi học lắm. Ngày trước ở dưới quê thấy em nó đi học về là nó mượn sách của em để xem ngay. Không biết có đọc được hết không nhưng thấy tối nào cũng nằm xem say mê, chăm chú.' - bà Hồng chia sẻ.

Những ngày qua, hình ảnh Phúc mang áo đồng phục đi bán bắp một mình đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Bộ đồng phục là do hàng xóm tặng, em thích quá nên mang nó đi bán bắp cho giống như được đến trường.

Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-4Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-5

Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-6

Cậu bé thực hiện nhanh nhẹn, thuần thục các công đoạn từ gắp, lột bỏ và đóng gói bắp cho khách.

Cậu bé thực hiện nhanh nhẹn, thuần thục các công đoạn từ gắp, lột bỏ và đóng gói bắp cho khách.
Khi biết được câu chuyện và ước mơ được đi học của Phúc, rất nhiều mạnh thường quân đã đến tặng quà và ngỏ ý muốn giúp Phúc đến trường trở lại.

'Được đi học lại thì con vui lắm. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ tấm lòng của các cô chú đã giúp con đến trường.' - Phúc kể.

'Gia đình tôi không có điều kiện cho cháu thực hiện ước mơ đến trường, bây giờ có người giúp cháu đi học tôi mừng lắm. Cám ơn các cô chú đã quan tâm và giúp đỡ cho cháu tôi.' - bà Hồng rưng rưng chia sẻ.

Cậu bé bán bắp nuôi ước mơ đi học: Ba mẹ bỏ con từ bé, con chưa biết hết chữ nhưng thích xem sách của em-7Biết mình sắp được đi học trở lại nhờ sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, Phúc mừng rỡ nói 'Con thích lắm...'

Một thời gian nữa thôi, Phúc sẽ được mang trên mình bộ đồng phục của chính em và đến trường học. Với nhiều sự giúp đỡ, ngày mai của Phúc sẽ là một ngày tươi sáng hơn.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cau-be-ban-bap-nuoi-uoc-mo-di-hoc-con-chua-biet-het-chu-nhung-thich-xem-sach-cua-em-lam-1985840.html

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.