Thấy người phụ nữ ngồi rửa lại hộp đựng cá viên chiên để bán cho khách, cô gái quay clip “bóc phốt” liền bị dân mạng chỉ trích ngược

Đoạn clip của cô gái hiện vẫn đang nhận khá nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.

Những đoạn clip "bóc phốt" vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên MXH chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Như mới đây, một cô gái đã đăng tải video ghi lại một "mánh khoé" của những người bán cá viên chiên nơi công cộng, lập tức khiến cộng đồng TikTok tranh cãi dữ dội.

Trên đoạn video, cô gái chú thích: "Đi chùa ăn cá viên chiên và lỡ nhìn thấy thì có nên ăn tiếp?". Trong clip, có thể thấy cảnh một người phụ nữ trung niên đang ngồi rửa lại những chiếc hộp xốp dùng để đựng món cá viên chiên. Tưởng là thứ phải vứt đi sau mỗi lần khách ăn xong, thế nhưng không ngờ những chiếc hộp màu trắng lại được "tận dụng" lại theo cách này.

Thấy người ta rửa rồi dùng lại hộp xốp đựng cá viên chiên, cô gái quay clip "bóc phốt" lên TikTok (Nguồn: @nhungsino0)  

 Bên dưới phần bình luận, cư dân mạng chia thành 2 phe tranh cãi rõ rệt. Những người đồng quan điểm với chủ nhân đoạn video đều cho rằng hộp của người khác sau khi ăn xong thì nên vứt đi chứ không cần phải rửa sạch rồi bán lại như vậy:

- "Trời ạ, mấy cái xiên cá viên hay ly nhựa khách uống xong đôi khi còn được nhiều hàng quán rửa rồi tận dụng để bán tiếp mà. Mình từng làm trong quán ăn nên mình biết rất rõ!"

- "Ai mà biết cô đó có rửa sạch hay không. Nói chung theo quan điểm của mình thì đồ đã có người sử dụng qua thì nên vứt đi cho an tâm."

- "Cũng giống như khẩu trang y tế vậy, dùng một lần rồi thì vứt đi chứ không ai mang đi giặt để dùng lại cả."

- "Cái hộp xốp có bao nhiêu tiền đâu mà cô bán hàng phải làm vậy?"

Thấy người phụ nữ ngồi rửa lại hộp đựng cá viên chiên để bán cho khách, cô gái quay clip bóc phốt” liền bị dân mạng chỉ trích ngược-1

Loại hộp xốp quen thuộc dùng để đựng cá viên chiên vỉa hè

Tuy vậy, rất đông cư dân mạng lại quay sang chỉ trích ngược cô gái. Theo họ, hộp xốp đựng cá viên chiên sau khi được vệ sinh sạch sẽ thì vẫn có thể tái sử dụng được, hơn nữa còn góp phần bảo vệ môi trường:

- "Ủa rồi ở nhà bạn ăn xong thì không rửa bát à?"

- "Mình thấy cô đó cũng chịu khó ngồi rửa lại sạch sẽ mà, cứ đảm bảo vệ sinh là được."

- "Đôi khi rửa bằng nước rửa bát nó còn sạch hơn cái hộp xốp bạn dùng ban đầu nữa đấy!"

- "Tiền nào thì của nấy thôi bạn ơi. Có bao giờ bạn tự hỏi đồ ăn lề đường vì sao có giá rẻ vậy chưa?"

- "Cái này là khay đựng cá viên loại cứng chứ không phải như mấy cái hộp xốp đựng cơm đâu. Nó rất dày nên miễn rửa sạch lại thì vẫn có thể sử dụng thoải mái mà?"

Thấy người phụ nữ ngồi rửa lại hộp đựng cá viên chiên để bán cho khách, cô gái quay clip bóc phốt” liền bị dân mạng chỉ trích ngược-2

Thấy người phụ nữ ngồi rửa lại hộp đựng cá viên chiên để bán cho khách, cô gái quay clip bóc phốt” liền bị dân mạng chỉ trích ngược-3

Nhiều người cho rằng nếu cô bán hàng đã chịu khó rửa sạch sẽ thì vẫn có thể tái sử dụng loại hộp này, hơn nữa lại còn góp phần bảo vệ môi trường

Đoạn clip hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm và tranh cãi rất lớn trên TikTok.


Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-nguoi-phu-nu-ngoi-rua-lai-hop-dung-ca-vien-chien-de-ban-cho-khach-co-gai-quay-clip-boc-phot-lien-bi-dan-mang-chi-trich-nguoc-22021172205047155.htm

bóc phốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.