Thấy vợ chồng trẻ dắt xe máy trên cầu Nhật Tân, chàng trai xứ Nghệ liền dừng lại để hút xăng từ xe mình cho người bạn xa lạ

Trước những cái nhìn thờ ơ khi thấy đôi vợ chồng trẻ đẩy xe máy hết xăng dọc cầu Nhật Tân (Hà Nội) của người đi đường, hành động san sẻ xăng của chàng trai xứ Nghệ nhận được nhiều lời khen trên mạng.

Trước những cái nhìn thờ ơ khi thấy đôi vợ chồng trẻ đẩy xe máy hết xăng dọc cầu Nhật Tân (Hà Nội) của người đi đường, hành động san sẻ xăng của chàng trai xứ Nghệ nhận được nhiều lời khen trên mạng.

Chàng trai tốt bụng hút xăng từ xe của mình sang cho cặp vợ chồng đang dắt bộ xe máy trên cầu Nhật Tân 

Tối ngày 21/3, chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1988, Hà Nội) đăng tải trên mạng xã hội bức ảnh một chàng trai đang hút xăng từ xe mình qua xe của vợ chồng chị để giúp người gặp nạn tiếp tục lưu thông trên đường.

Sau vài giờ đăng tải, câu chuyện thu hút được hơn 33.000 lượt like (thích), hơn 2.300 lượt chia sẻ.

Câu chuyện cảm động: Thấy vợ chồng trẻ dắt xe máy trên cầu Nhật Tân, chàng trai xứ Nghệ liền dừng lại để hút xăng từ xe mình cho người bạn xa lạ - Ảnh 1.

Chàng trai xứ Nghệ chia sẻ xăng của mình với người gặp khó khăn.

Kèm theo bức ảnh chàng trai xứ Nghệ đang hút xăng truyền qua xe mình, chị Huệ viết: "Thật may mắn vì ngoài xã hội vẫn nhiều ng tốt như vậy. Xe mình hết xăng giữa cầu Nhật Tân, loay hoay nhìn dòng người phóng qua. Mong có ai đấy tốt bụng đẩy xe giúp mình đến chân cầu các bác à cơ mà chẳng có ai. May mắn có một bạn rõ tốt bụng, nhiệt tình hỏi. Xong cho mình xin ít xăng nữa.

Cảm ơn bạn thật nhiều nhé. Mong xã hội ai cũng chậm lại một bước để tình người được nhân rộng hơn".

Liên hệ với chị Nguyễn Thị Huệ - người được giúp đỡ trong câu chuyện trên - cho biết vào buổi tối hôm đó, khi đang lưu thông trên cầu, xe của chị hết xăng vậy nên hai vợ chồng có dừng lại bên đường ra hiệu sự giúp đỡ. Vậy nhưng, dù có nỗ lực thế nào thì dường như chị và chồng mình đều như "vô hình" trước mắt người qua lại.

Không một ai dừng lại hỏi và ngỏ ý giúp đỡ, đang chuẩn bị gọi điện cầu cứu người thân bỗng "chàng trai 37" xuất hiện như một phép màu, chị và chồng được tiếp xăng để tiếp tục hành trình.

Chị Huệ cho biết khi đăng tải câu chuyện này chị mong muốn mọi người hãy sống chậm hơn và không còn thờ ơ với những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra chị Huệ nhấn mạnh người có hành động đẹp cần được tôn vinh

Chân dung anh chàng tốt bụng

Người có hành động cao đẹp trên là anh Nguyễn Văn Được (21 tuổi, Nghệ An), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Câu chuyện cảm động: Thấy vợ chồng trẻ dắt xe máy trên cầu Nhật Tân, chàng trai xứ Nghệ liền dừng lại để hút xăng từ xe mình cho người bạn xa lạ - Ảnh 2.

Chàng trai xứ Nghệ có tấm lòng cao đẹp.

Anh cho biết đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, thấy đôi vợ chồng trẻ ngồi trên xe đi với tốc độ rất chậm. Ban đầu Được tưởng vợ chồng chị Huệ đi chậm ngắm cảnh cầu về đêm, nhưng khi nhìn xuống đôi chân của người chồng liên tục đạp mạnh xuống đất lấy lực đẩy chiếc xe đi.

Bằng sự nhanh trí của mình, anh đoán chiếc xe đã hết xăng nên tiến lại gần hỏi xem họ có cần giúp đỡ gì không. Không ngoài dự đoán của mình, đôi vợ chồng trẻ gặp sự cố hết xăng khi đang lưu thông.

Là một người có tính cẩn thận và hay đi chơi xa cùng bạn bè, Được luôn thủ sẵn dây hút trong cốp ống. Ngay sau đó, anh nhanh chóng lấy dụng cụ tác nghiệp hút xăng từ xe mình sang xe của đôi vợ chồng Hà Nội.

Hành động đẹp cần được nhân rộng trong xã hội

Trước việc làm của Được, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và dành những lời khen có cánh cho chàng trai trẻ.

"Cũng giống hoàn cảnh của mình cách đây 4 năm. Lúc ấy mình là sinh viên ở Đà Nẵng, buổi tối đi thông đồ án tốt nghiệp ở nhà thầy giáo về, trời thì mưa chạy xe được đoạn thì hết xăng.

Đang đẩy bộ, bỗng một em chạy đến bảo anh ngồi lên em đạp xe cho đến cây xăng. Nhìn em đó người ướt sũng mà thấy họ tốt bụng quá. Khi đến nơi mình cảm ơn và biếu em ít tiền nhưng bé nhất quyết không nhận rồi sau đó đó đi luôn. Trên đời này còn nhiều ng tốt lắm và những hình ảnh đẹp như vậy cần được nhân rộng, biểu dương", một độc giả nhận xét.

"Mình cũng từng dẫn bộ như vậy tầm hơn 22h, cũng nhờ thanh niên TP Vinh rút xăng vào chai nhựa cho sang xe mình còn dặn chị chạy cẩn thận từ đường đó sáng mai chạy ra cây xăng vô tư không lo gì đâu. Thật cảm động. Những trường hợp tốt bụng như này nên được tôn vinh", một bạn khác cũng bình luận.

Theo Helino


hành động đẹp

hành động văn minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.