Thực hư công dụng trừ tà của vòng dâu tằm trong "tháng cô hồn”

Tháng cô hồn, để tránh đen đủi, tránh ma quỷ, nhiều người rủ nhau đi mua vòng dâu tằm cho cả người lớn, trẻ nhỏ. Thực hư công dụng của chiếc vòng ra sao?

Tháng cô hồn, để tránh đen đủi, tránh ma quỷ, nhiều người rủ nhau đi mua vòng dâu tằm cho cả người lớn, trẻ nhỏ. Thực hư công dụng của chiếc vòng ra sao?

Chị Nguyễn Thị Nhụy, (Cầu Giấy, Hà Nội), nghe bạn bè rủ nhau đi mua vòng dâu tằm trừ tà nên cũng mua một cái về đeo. Chị cho biết: “Nhiều người bảo tháng cô hồn có nhiều ma quỷ, tháng nhiều điều không may mắn nên thấy mọi người mua thì mình cũng lấy một cái. Giá của chúng không đắt. Bản thân mình không biết gì về chúng đâu, mua theo phong trào thôi”.

Lần theo một trang web bán vòng dâu tằm cho mẹ và bé với lời lẽ giới thiệu: “Bạn đã chuẩn bị gì cho bé trong tháng cô hồn này rồi, hãy để vòng dâu tằm thay bạn bảo vệ toàn diện cho bé.Tác dụng như: giúp cha mẹ yên tâm khi cho con đi ra ngoài chơi và chỗ đông người, làm bớt mồ hôi trộm ở bé, tránh gần như tuyệt đối ma tà và vía nặng”.

Theo lời quảng cáo, những chiếc vòng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa dâu tằm và bạc ta nguyên chất cộng với đá phong thủy nên kị trăm phần trăm gió độc và mang lại cảm giác may mắn cho người sử dụng.

Khi chúng tôi gọi điện theo số điện thoại 0978342xxx để tư vấn, mua sản phẩm thì nhận được sự chỉ bảo nhiệt tình: “Bên cạnh những mẫu có sẵn, bên em nhận làm vòng thay theo mẫu. Tùy thuộc vào chất liệu nên giá cả khác nhau. Nếu vòng chứa nhiều hạt bạc thì giá thành sẽ cao hơn. Vòng cho nam khác cho nữ bởi dân gian quan niệm, nam 9 vía, nữ 7 vía nên sẽ làm vòng phù hợp”.


Vòng dâu tằm kết hợp hạt bạc. Ảnh minh họa

Vòng dâu tằm kết hợp hạt bạc. Ảnh minh họa

Khi được hỏi có đảm bảo trừ ma tà, đen đủi trong tháng cô hồn không thì chủ cửa hàng đưa ra dẫn chứng nhiều khách hàng có con nhỏ hay quấy, giật mình lúc nửa đêm từ khi đeo vòng dâu tằm hết sạch những biểu hiện đó. Chị tư vấn thêm, tốt nhất nên mang vòng lên chùa để nhà chùa miệm phật, thần trú để cầu an thì sẽ rất tốt.

Trung bình vòng có giá từ 30 đến 190.000 đồng, đủ size cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Chủ cửa hàng cho biết thêm, vòng tay dâu tằm được bán quanh năm nhưng bán chạy nhất vào tháng cô hồn.

Trao đổi với PV , ông Nguyễn Tam Nguyên, chuyên gia nghiên cứu văn hóa dân gian, phong thủy cho biết: “Theo các tài liệu ghi chép, trong dân gian có hai loại cây có khả năng trừ tà, trừ quỷ là cây dâu tằm và cây đào. Tuy nhiên, đó phải là những cây lâu năm, mà chỉ phần lõi mới có công dụng đó. Để tìm được cây đó không hề dễ”.

Anh cho rằng, với mức giá từ mấy chục đến mấy trăm nghìn không bao giờ mua được vòng dâu tằm trừ ma quỷ. Ông khuyên, người dân không nên đổ xô vào mua chúng bởi có khả năng rất cao chúng là hàng giả.

Cũng theo ông, trẻ con hay khóc, quấy vào buổi tối có nhiều nguyên nhân. Trong đó, có thể là vấn đề sức khỏe. Các bậc phụ huynh thay vì chạy xô đi mua vòng dâu tằm trừ ma quỷ thì nên mang con đến bệnh viện khám.

Theo GĐXH


đám cưới

kiêng kị

đời sống

ăn uống

rằm tháng bảy

tháng cô hồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.