"Vựa muối" của VTV24 siêu mặn mòi khi kể về "thời tới cản không kịp", "thừa sức làm KOL" của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh

Bản tin do BTV Việt Hoàng dẫn dắt, kể lại câu chuyện "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh khiến nhiều người chú ý.

Câu chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ được bé gái rơi từ tầng 12 vẫn đang nhận được rất nhiều lời cảm phục và tán dương. Mới đây, trong chương trình "Điểm tuần: Thời tới cản không kịp" của Chuyển Động 24h ngày 6/3/2021, câu chuyện về "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh thêm một lần được nhắc lại. Đáng chú ý là màn dẫn dắt của "vựa muối" VTV - BTV Việt Hoàng.

Đặc sản của BTV Việt Hoàng chính là những màn tổng hợp thông tin vô cùng hóm hỉnh và sắc sảo, cùng với đó là nét "cà khịa" cực duyên nên khán giả cực kỳ thích thú. Trong chương trình Điểm tuần vừa rồi, BTV Việt Hoàng cũng đã có pha dẫn dắt khiến dân tình gật gù.

Vựa muối của VTV24 siêu mặn mòi khi kể về thời tới cản không kịp, thừa sức làm KOL của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh-1

Ảnh chụp màn hình

Mở đầu chương trình, câu chuyện Thánh Gióng đã được kể lại. BTV Việt Hoàng khéo léo liên kết 2 sự kiện xưa - nay như thế này:

"Nếu ở thời đại của truyện cổ tích mà có cả mạng xã hội rồi công nghệ VAR thì trở thành anh hùng có lẽ cũng lắm rắc rối. Ví dụ nếu gặp phải hội những người yêu tre chẳng hạn…

Và cũng chỉ có ở truyện cổ tích thì người anh hùng mới được quyền làm xong sứ mệnh của mình rồi biến mất trong sự tung hô. Không lo bị hack Facebook, không lo bị mạo danh để trục lợi. Còn người hùng của hiện thực thì chắc chắn sẽ đổi đời.

Hành động của anh đã thay đổi cả cuộc đời em bé và cả chính anh nữa. Một người tài xế bình thường bây giờ bỗng được săn đón, vô số người gửi quà và thừa sức trở thành một KOL có tầm ảnh hưởng, điều đó khiến nhiều người thốt lên rằng: Đúng là thời tới rồi cản không kịp".

Vựa muối của VTV24 siêu mặn mòi khi kể về thời tới cản không kịp, thừa sức làm KOL của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh-2

Ảnh chụp màn hình

Mượn ý "thời tới cản không kịp", BTV Việt Hoàng tiếp tục điểm qua các tin tức nóng hổi và đáng chú ý trong tuần. Cuối bản tin, BTV Việt Hoàng một lần nữa nhắc lại câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Mạnh với sự trân trọng và cảm phục:

"Thực ra điều mà chúng tôi trân trọng từ người tài xế này không chỉ là việc anh ấy cứu người mà là cách anh ý đối diện với truyền thông, với thời sắp tới của mình. Nếu như mọi người tìm nghe lại đoạn chia sẻ của anh Mạnh với báo chí có thể thấy anh kể hoàn toàn chính xác sự việc đã xảy ra, không tô hồng bản thân thêm dù đang ở cao trào của sự tôn vinh. Với nhiều người thì đây có lẽ là một cơ hội lớn để đổi đời. Nhưng với anh Mạnh thì đơn giản, đây là cơ hội làm điều tốt, không phải người hùng.

Và chúng tôi cũng tin rằng không có thời nào là tự đến, không có khoảnh khắc nào gọi là ngẫu nhiên sinh ra người hùng cả. Tất cả sẽ được tích lũy từ những hành vi hay thói quen rất nhỏ trong cuộc sống".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-muoi-cua-vtv24-sieu-man-moi-khi-ke-ve-thoi-toi-can-khong-kip-thua-suc-lam-kol-cua-nguoi-hung-nguyen-ngoc-manh-162210703101621305.htm

rơi chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.