Xôn xao chuyện cô gái bị hàng xóm lập group nói xấu vì không cho trẻ con thức ăn đang cầm trên tay

Quá bức xúc, cô gái trẻ D. đăng đàn tố cả nhóm người phụ nữ nói xấu mình khiến dân tình tranh luận.

Theo đó, một tài khoản Facebook có tên D. đăng tải câu chuyện với tiêu đề "Có phải thấy trẻ con thòm thèm đồ ăn của mình thì bắt buộc phải cho?". Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng nhiều khía cạnh phải xem xét. Cách trẻ hành động như vậy, cách người lớn cư xử như này, người trong cuộc xử sự ra sao... đã khiến dân tình phải mổ xẻ.

Xôn xao chuyện cô gái bị hàng xóm lập group nói xấu vì không cho trẻ con thức ăn đang cầm trên tay-1

Bài đăng được D. chia sẻ

Trong câu chuyện được chia sẻ cô gái có tên D. hiện đang sống một mình. Chiều hôm xảy ra việc, D. có gặp 2 đứa trẻ (không quá thân) tại thang máy chung cư cô đang ở. Hai đứa trẻ này có chỉ vào túi đồ ăn của D. rồi ra vẻ thòm thèm, nhưng cô gái quyết định không cho. Và người cùng tầng nhìn thấy rồi đem chuyện kể lên nhóm chat chị em.

Trước đó, D. "bị ghét vì tội không cùng dòng" nên đã rời nhóm chát của chị em trong chung cư. May thay, một người chị trong nhóm chat đã gửi cho D. về đoạn tin nhắn.

Xôn xao chuyện cô gái bị hàng xóm lập group nói xấu vì không cho trẻ con thức ăn đang cầm trên tay-2Xôn xao chuyện cô gái bị hàng xóm lập group nói xấu vì không cho trẻ con thức ăn đang cầm trên tay-3Xôn xao chuyện cô gái bị hàng xóm lập group nói xấu vì không cho trẻ con thức ăn đang cầm trên tay-4

Đoạn tin nhắn được D. đăng tải

Sau khi biết được những dòng tin nhắn đàm tiếu, đánh giá sai về bản thân, D. tức giận: "Bây giờ đồ ăn của mình mà trẻ con thòm thèm thì sẽ bắt buộc phải cho thì mới là người tốt à? Đồ ăn của tôi tôi muốn cho hay không là việc của tôi thì là sai hay đúng đây? Mặc dù chúng cũng không quá là đắt tiền gì cả nhưng tôi đâu phải nhà hảo tâm mà bất cứ lúc nào cũng phải chia sẻ cho một ai đó? Còn các chị, những người phụ nữ tốt tính thánh thiện, ngồi một chỗ và dèm pha, đánh giá người khác, các chị có bao giờ tự nhìn lại bản thân mình không?".

Chưa biết câu chuyện trên thật hư ra sao nhưng sau khi xuất hiện trên mạng cũng đã gây ra phản ứng trái chiều.

Người thì nhận xét cách dạy con của phụ huynh các đứa trẻ ở chung cư, người thì bàn tán chuyện lập nhóm chat kín nói xấu nhau ở nơi sinh sống.

- Bố mẹ không dạy các cháu là không được nhìn ngó thèm thuồng đồ ăn của người khác à?

- Không biết chuyện thật hay bịa ra nhưng mà con mình 1 tuổi đã dạy không nhận bất cứ thứ gì của ai cho trừ trong gia đình (ông, bà, cha mẹ). Họ cho mà lấy, mình đánh kế đến là yêu cầu hàng xóm không được cho con thứ mình thứ gì. Muốn cho thì cho mình, còn mình có cho con ăn hay không thì xét sau.

- Mình có con mà suy nghĩ khác hẳn mấy bà này. Mình cực kì không thích con xin xỏ đồ ăn của người khác, cũng không thích nhận đồ ăn của người khác cho. Cứ cảm thấy bất lịch sự và không yên tâm tí nào luôn ấy. Đã bảo nhiều nhặn gì 2 xiên thịt mà vẫn đi nói xấu người ta.

- Mình thực sự sợ mấy cái nhóm chat kiểu như này đấy. Nếu đúng mục đích lập nhóm để chia sẻ, giúp đỡ nhau trong vấn đề nhà ở, cuộc sống... thì không nói làm gì, đây các chị lại thi nhau đi nói xấu, bình phẩm về người khác như thế này.

- Bây giờ rồi còn lập nhóm chat rồi cùng nhau bêu rếu, bôi nhọ người khác. Các chị quá nhiều chuyện rồi. Chưa xét đến việc "cho đồ ăn trẻ hay không" là đúng hay sai chỉ cần nghĩ đến có nhóm chat chuyên đi soi mói, nói xấu là rùng hết cả mình luôn.

- Tôi là tôi lên án tất cả những chị nào lập nhóm chat với mục đích như trên nhé. Tốt chả thấy đâu, toàn những chuyện không đâu vào đâu.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này hoặc có bao giờ rơi vào tình thế tương tự?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xon-xao-chuyen-co-gai-bi-hang-xom-lap-group-noi-xau-vi-khong-cho-tre-con-thuc-an-dang-cam-tren-tay-162200411084414197.htm

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.