10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới

Thi cử thường được xem là những “cơn ác mộng” vì rất nhiều áp lực và lo lắng. Với một số người, nó đặc biệt còn đáng sợ hơn nhiều bởi kỳ thi mà họ tham gia có độ khó được đánh giá là bậc nhất toàn cầu.

Thi cử thường được xem là những “cơn ác mộng” vì rất nhiều áp lực và lo lắng. Với một số người, nó đặc biệt còn đáng sợ hơn nhiều bởi kỳ thi mà họ tham gia có độ khó được đánh giá là bậc nhất toàn cầu.

1. CCIE- Cisco Certified Internetworking Expert

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 1

Cisco Systems là tập đoàn cung cấp giải pháp công nghệ mạng và sản xuất thiết bị mạng lớn nhất trên thế giới. Hệ thống chứng chỉ của Cisco có giá trị trên 200 quốc gia. Trong đó chứng chỉ CCIE là chứng chỉ chuyên nghiệp với cấp độ cao nhất của Cisco hiện đang cung cấp, và được xem là một trong những kỳ thi khó nhất trên thế giới, được chia làm 6 phần trong 2 giai đoạn.

2. GATE- Gratitude Aptitude Test in Engineering

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 2

GATE là một kỳ thi cấp độ cao nhằm kiểm tra đầu vào của những sinh viên Ấn Độ theo đuổi ngành kỹ thuật, mở ra cánh cửa cho các khóa học sau đại học. Kỳ thi do Viện Khoa học Ấn Độ kết hợp với 7 Viện Kỹ thuật Ấn Độ trên toàn quốc đồng tổ chức.

3. Gaokao

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 3

Gaokao là một kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc. Đây là con đường duy nhất nếu học sinh muốn theo đuổi nền giáo dục đại học. Được xếp hạng là kỳ thi khó khăn thứ 8 trên toàn cầu, áp lực của nó vô cùng lớn và tỷ lệ chọi cũng rất cao, nhiều bạn trẻ Trung Quốc thậm chí còn tự tử do thi trượt hoặc không chịu nổi căng thẳng. Cuộc thi “số phận” này đã trở thành đề tài của nhiều bộ phim tài liệu trên khắp thế giới.

4. IIT-JEE – Indian Institute of Technology Joint Entrance Examination

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 4

IIT-JEE là kỳ thi dành cho các kỹ sư Ấn Độ muốn vào làm việc tại 1 trong 7 Viện kỹ thuật có uy tín nhất ở Ấn Độ. Kỳ thi được chia làm 2 phần, mỗi phần trong 3 giờ. Trong số 500.000 ứng cử viên mỗi năm, chỉ có 10.000 người được chọn.

5. UPSC- Union Public Service Commission

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 5

Kỳ thi này được tổ chức với mục đích tuyển chọn nhân tài làm việc cho các cơ quan hang đầu của Chính phủ Ấn Độ. Đây được xem là kỳ thi khó nhất ở Ấn Độ. Ngay cả những người vượt qua các kỳ thi IIT và GATE cũng chưa chắc đã hoàn thành được bài kiểm tra này. Trong số gần 300.000 ứng viên mỗi năm, chỉ có 1.000 người được chọn.

6. Mensa

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 6

Là tổ chức lớn và lâu đời nhất dành cho những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, Mensa đương nhiên đặt ra một tiêu chuẩn cực cao cho các thành viên. Mỗi quốc gia đều có một tổ chức Mensa. Chứng chỉ IQ của Mensa là bài kiểm tra IQ khó nhất hành tinh. Thành viên Mensa cho dù có chỉ số IQ thấp nhất thì cũng phải cao hơn 98% dân số thế giới. Không có giới hạn nào về độ tuổi và quốc tịch, thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa thậm chí chỉ mới 2 tuổi.

7. GRE- Graduate Record Examinations

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 7

GRE là một trong những bài kiểm tra được thực hiện rộng rãi nhất trên toàn cầu. Hầu hết các trường Đại học ở Mỹ đều xét đầu vào dựa trên kết quả GRE. Có 2 hình thức là thi online và thi trên giấy. Độ khó của kỳ thi này luôn ở nằm ở mức cao.

8. CFA- Chartered Financial Analyst

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 8

CFA không phải là một kỳ thi đơn thuần, nó thuộc tầm cỡ vô cùng chuyên nghiệp. Tạp chí Phố Wall đã xếp hạng đây là kỳ thi khó khăn nhất trên thế giới với với ít hơn 1/5 thí sinh đạt ngay trong lần thi đầu tiên.

Có ba vòng thi riêng biệt được đánh số I, II và III mà thí sinh phải vượt qua lần lượt, trong đó hai vòng đầu gồm toàn các câu hỏi trắc nghiệm và vòng thứ ba gồm câu hỏi trắc nghiệm và một bài luận. Hầu hết những ai theo đuổi công việc liên quan đến tài chính, đầu tư đều muốn thử sức với kỳ thi này.

9. All Souls Prize Fellowship Exam

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 9

Kỳ thi lấy học bổng của trường All Souls trực thuộc Đại học Oxfords được coi là kỳ thi khó thứ hai trên thế giới. Các thí sinh được yêu cầu viết một bài luận dài ba tiếng đồng hồ mà đề bài thì chỉ có một từ duy nhất. Nó đòi hỏi một lượng kiến thức thực tế sâu rộng và trí tưởng tượng phải cực kỳ phong phú. Chỉ có hai ứng viên giành được học bổng mỗi năm.

10. Master Sommelier Diploma Exam

10 kỳ thi “ác mộng” nhất trên thế giới - 10

Kỳ thi được chia làm 3 phần: lý thuyết, dịch vụ và thử rượu. Vì đây là kỳ thi của các nhà sản xuất rượu vang chuyên nghiệp, nên sinh viên không chỉ phải xác định được hương vị mà còn là năm và khu vực sản xuất. Kể từ khi được tổ chức vào năm 1940, chỉ có 200 ứng viên vượt qua kỳ thi này và cũng phải thi tới lần thứ 3 hoặc thứ 4. Đa số dễ dàng vượt qua hai vòng đầu tiên nhưng đều thất bại ở vòng cuối cùng.

Theo Dân Việt


Giáo dục

Ôn thi tốt nghiệp

tuyển sinh đại học 2017

tuyển sinh THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.