Bộ Ngoại giao thông tin vụ du học sinh Việt tử vong ở Nhật Bản

Theo Bộ Ngoại giao, gia đình du học sinh người Việt Đặng Văn Quang hiện đã đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài nạn nhân về nước.

Theo Bộ Ngoại giao, gia đình du học sinh người Việt Đặng Văn Quang hiện đã đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài nạn nhân về nước.

Liên quan đến việc du học sinh Đặng Văn Quang, sinh năm 1994, quê Hà Tĩnh tử vong tại Nhật Bản do đuối nước, theo thông tin mới nhất từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, gia đình nạn nhân hiện đã đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài nạn nhân về nước.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, đề nghị hỗ trợ về kinh phí, thủ tục để sớm đưa thi thể nạn nhân về nước theo yêu cầu của gia đình.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội Sinh viên Việt Nam tại Fukuoka cũng đã quyên góp được 1.100USD để hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân.

Đồng thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã khẩn cấp hoàn tất các thủ tục để gia đình nạn nhân có thể sớm sang Nhật Bản lo công tác hậu sự.

Bộ Ngoại giao thông tin vụ du học sinh Việt tử vong ở Nhật Bản - Ảnh 1.
Di ảnh của du học sinh Quang. Ảnh: Facebook N.H.L

Trước đó, ngày 27/8, khi Quang đi tắm biển ở Koya (Kasuga, Fukouka) thì bị sóng cuốn trôi. Sau 12 tiếng tìm kiếm, nhà chức trách phát hiện thi thể nam sinh cách bãi biển khoảng 2 m.

Theo chính quyền địa phương, Quang sang Nhật Bản du học tự túc vào năm 2013, dự định sau khi học xong sẽ ở lại làm việc gửi tiền về cho bố mẹ trả nợ.

Do hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, cộng với chi phí đưa thi thể Quang về nước lên đến 250 triệu, số tiền quá lớn đối với gia đình Quang nên gia đình phải đi chạy vạy, vay mượn khắp nơi.

Trước hoàn cảnh của gia đình, cộng đồng mạng cũng đã cùng nhau kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Theo Trí Thức Trẻ

chết đuối

du học sinh

đuối nước

du học Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.