Nam sinh gốc Việt gây chú ý trên truyền hình Australia

Nhà sản xuất chương trình truyền hình tại Australia cho biết họ tìm thấy Anthony Nguyen khi phỏng vấn các học sinh về điều gì làm nên một giáo viên tốt.

 Nhà sản xuất chương trình truyền hình tại Australia cho biết họ tìm thấy Anthony Nguyen khi phỏng vấn các học sinh về điều gì làm nên một giáo viên tốt.

Nam sinh lớp 3 gốc Việt nói về giáo viên tốt Những lời nói ngây thơ của cậu bé lớp 3 trên truyền hình thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Australia.

Xuất hiện trên chương trình Insight của SBS (diễn đàn hàng đầu dành cho tranh luận và những câu chuyện về sự mạnh mẽ), bé Anthony Nguyen khiến nhiều người bất ngờ về sự dí dỏm, cùng góc nhìn trong lĩnh vực giáo dục cuộc sống.

Ê-kíp thực hiện thông tin họ gặp Anthony khi phỏng vấn các học sinh tiểu học về điều gì làm nên một giáo viên tốt. Phần trả lời của cậu bé đã chinh phục nhà sản xuất.

Chỉ tính riêng trên Facebook chương trình, đoạn video giới thiệu Anthony thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem, 16.000 like (thích), 14.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

Nam sinh goc Viet gay chu y tren truyen hinh Australia hinh anh 1
Anthony Nguyen gây chú ý với màn trả lời phỏng vấn ấn tượng. Ảnh cắt từ clip.

Suzanne Toniolo cho hay Anthony khá may mắn khi sở hữu những điều quý giá này khi còn nhỏ, song giáo viên của cậu cũng học được nhiều thứ từ cậu bé. Thầy cô tốt là món quà và những đứa trẻ như thế này cũng vậy.

Đồng tình với quan điểm này, Melanie Jay viết: "Thật tuyệt vời. Song không chỉ giáo viên, cha mẹ cậu bé cũng đã làm công việc rất tuyệt vời".

Trong khi đó, Robyn Bailey cho biết: "Điều quan trọng nhất giáo viên có thể truyền đạt là tình yêu với việc học hỏi. Cùng sự phát triển của Internet, thầy cô nên khuyến khích trẻ luôn luôn tìm tòi".

Diana Milojkovic nhận xét những điều cậu bé nói giống hệt triết lý của một người từng trải.

Theo Zing

du học sinh

Giáo dục

biệt tài tí hon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.