Những du học sinh Việt được vinh danh thế giới

Với những thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi trội, Dương Thị Bích Thủy, Ngô Di Lân... là những du học sinh làm rạng danh đất nước Việt Nam.

Với những thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi trội, Dương Thị Bích Thủy, Ngô Di Lân... là những du học sinh làm rạng danh đất nước Việt Nam.

Dương Thị Bích Thủy - du học sinh Việt xuất sắc, được đề cử học bổng của Tổng thống Nga

Dương Thị Bích Thủy được rất nhiều trang báo của Nga ca ngợi bởi kết quả học tập và các hoạt động ngoại khóa.

Dương Thị Bích Thủy, sinh viên Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, là một gương mặt nổi bật trong cộng đồng du học sinh Việt tại Nga và cả sinh viên nước sở tại. Cô gái 22 tuổi này được rất nhiều trang báo của Nga ca ngợi bởi kết quả học tập và các hoạt động ngoại khóa.

Năm 2012, Thủy giành giải nhất tuyệt đối Olympic Toán do Đại học tổng hợp Quốc gia Tula tổ chức. Tháng 6 vừa rồi, Thủy tiếp tục làm rạng danh Đại học Sư phạm Quốc gia Tula khi xuất sắc vượt qua đại diện của 406 đại học và cao đẳng tại Nga để rinh Huy chương bạc cuộc thi Toán quốc tế mở rộng trên Internet.

Ngoài ra, Bích Thủy còn nhận được giải đặc biệt "Nữ sinh Olympic thông minh" do Viện giám sát chất lượng giáo dục Nga trao tặng. Tháng 9 vừa rồi, Bích Thủy đã tham gia cuộc thi Olympic toán trên Internet dành cho sinh viên quốc tế tổ chức ở Israel.

Trước đó, ở bậc trung học phổ thông, Thủy liên tục giành giải nhất, nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giải ba quý trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 9. Thủy là thủ khoa đầu vào khoa Toán, Đại học sư phạm Hà Nội 2 và được trao học bổng toàn phần du học ở Liên bang Nga.

Trong thời gian học ở nước ngoài, Dương Thị Bích Thủy nhận được bằng khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam ở Liên bang Nga, của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Tula và đang được đề cử Học bổng của Tổng thống Nga.

Ngô Di Lân - Á quân hùng biện Novice Leiden Open, Hà Lan


Ngô Di Lân, 19 tuổi, là sinh viên trường đại học danh giá nhất nhì Hà Lan.

Ngô Di Lân, 19 tuổi, là sinh viên trường đại học danh giá nhất nhì Hà Lan, University College Maastricht. Lân sinh ra ở Việt Nam, lớn lên tại Anh, học cấp ba ở Thụy Điển và đại học tại Hà Lan.

Trong những năm học cấp ba tại trường Kungsholmens Gymnasium, Thụy Điển, Lân liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nam sinh người Việt này giành được học bổng toàn phần vào University College Maastricht, Hà Lan.

Ngoài khả năng học tốt, Ngô Di Lân còn là một tay hùng biện, truyền cảm hứng rất cừ. Nam sinh này đã nhận liên tiếp các giải thưởng: giải nhất tại Hội thảo mô hình Liên Hợp Quốc 2013, giải thí sinh xuất sắc nhất tại mô hình Hội nghị thượng đỉnh Đông Á do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức, Á quân giải hùng biện Novice Leiden Open...

Thời trung học, Lân được biết đến như một vận động viên bóng bàn có tiếng, yêu thích bóng rổ, bóng đá và du lịch.

Theo Bảo Hân /Ngaynay.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.