Trúng tuyển bảy trường đại học danh giá ở Mỹ

Nguyễn Siêu, cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, là một trong số ít học sinh Việt Nam đạt điểm cao trong kỳ thi sát hạch để được nhận vào các trường đại học Mỹ.

Nguyễn Siêu, cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, là một trong số ít học sinh Việt Nam đạt điểm cao trong kỳ thi sát hạch để được nhận vào các trường đại học Mỹ.

Cụ thể, Siêu đạt điểm SAT 1 là 2.220/2.400, SAT 2: 2.340/2.400, TOEFL: 112/120.

Năm 2013 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của Siêu, khi nhận được thông báo trúng tuyển từ 7 trường đại học danh giá của Mỹ. Trong đó, mức học bổng cao nhất bạn giành được là 208.000 USD/bốn năm học, tương đương gần 4,2 tỷ đồng. Hiện tại, Siêu theo học hai ngành song song là điện ảnh và truyền thông tại trường Vassar College.

Chàng trai
Chàng trai Việt thành công trên đất Mỹ. Ảnh: Pháp Luật TP HCM.

Siêu chia sẻ, bạn nuôi ý định du học từ năm lớp 10. “Lúc đó, khi đi học SAT, mình bắt đầu đọc sách truyện tiếng Anh nhiều hơn để quen với văn học Anh. Đến năm học lớp 11, mình thi SAT, tìm hiểu quá trình nộp đơn, lớp 12 thi nốt TOEFL, viết tiểu luận và chọn trường. Mình chọn trường dựa vào ngành học yêu thích và danh tiếng của trường là chủ yếu” - Siêu cho biết.

Chia sẻ bí quyết xin học bổng, Siêu nói kết quả học tập ở lớp không phải yếu tố duy nhất, mà còn xét đến nhiều yếu tố khác như điểm TOEFL, điểm GPA, điểm SAT, hoạt động ngoại khóa...

“Hoạt động ngoại khóa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hồ sơ của bạn có được chấp nhận hay không. Trong hồ sơ sẽ có phần miêu tả về mục này, bạn nên miêu tả đã làm gì và có một bài luận ngắn.

Các bạn nên chọn một hoạt động tâm đắc nhất rồi viết về nó, về những gì học được từ hoạt động đó. Cá nhân mình nghĩ nên chọn hoạt động liên quan lĩnh vực chuyên ngành mà bạn nộp hồ sơ theo học. Mình muốn theo học điện ảnh và truyền thông, nên đề cập kinh nghiệm viết báo tại Việt Nam. Hồ sơ hoạt động ngoại khóa ưu tiên trình bày những hoạt động truyền thông như quản trị website, làm kênh phát thanh, làm MC cho các chương trình...” - Siêu chia sẻ.

Khi hỏi về mơ ước ngành nghề tương lai, Siêu bật mí mơ ước trở thành một đạo diễn điện ảnh hoặc một phóng viên báo chí.

Theo Pháp Luật TPHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.