Trường đại học của các nhà leo núi Olympia có gì đặc biệt?

Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

Sau khi giành vòng nguyệt quế vinh quang, các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia nhận học bổng lên đường sang Australia, học tập tại Đại học Công nghệ Swinburne.

Đây là một trường có bề dày lịch sử. Năm 1908, kỹ sư, chính trị gia George Swinburne thành lập trường đại học mang tên ông tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. 

Đến nay, trường có 5 phân hiệu tại Melbourne - Croydon, Hawthorn, Lilydale, Prahran, Wantirna và một phân hiệu tại bang Sarawak, Malaysia với hơn 30.000 sinh viên. 

Đây là lựa chọn hàng đầu của du học sinh với khoảng 7.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia.

Trường đại học của các nhà leo núi Olympia có gì đặc biệt?
Đại học Swinburne là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Ảnh: Swinburneonline.edu.au.

Đại học Swinburne là một trong số ít trường đại học công ở Australia cung cấp cả giáo dục đại học, sau đại học và các khóa học TAFE, chương trình giáo dục chuyên về kỹ thuật và thực hành ở bậc cao đẳng.

Trường đào tạo các lĩnh vực: Văn học, Tâm lý học, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Thương mại và Quản trị, Thiết kế, Phim và Truyền hình, Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật, Hàng không, Công nghệ, Y tế và Dịch vụ cộng đồng, Quản lý Khách sạn, Du lịch, Quản lý Sự kiện, Công Nghệ Thông Tin, Truyền thông, Khoa học.

Swinburne phát triển thế mạnh dựa trên nền công nghệ vững chắc và những mối quan hệ có ảnh hưởng với các ngành nghề và trung tâm nghiên cứu lớn. 

Hiện tại, đây là trường đại học duy nhất ở Australia trở thành thành viên của ECIU - tổ chức tăng cường tính linh động của sinh viên và giảng viên, nhằm giúp sinh viên có sức cạnh tranh trên thị trường lao động thế giới.

Trường nằm trong số 3% các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới. Từ năm 2012 đến nay, Swinburne luôn lọt vào top 400 trường đại học tốt nhất thế giới và top 75 trường tốt nhất trong lĩnh vực Vật lý.

Năm 2015, trường được đánh giá là một trong những đại học hàng đầu về xếp hạng ngành đào tạo và là một trong 4 đại học ở Melbourne lọt vào danh sách 100 trường tốt nhất trong lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế của QS World University Rankings, theo Topuniversities.

Swinburne chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để sinh viên có môi trường học tập và sinh hoạt thuận tiện nhất. Ảnh:
Swinburne chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để sinh viên có môi trường học tập và sinh hoạt thuận tiện nhất. Ảnh: ieconline.

Bảng xếp hạng hướng dẫn các đại học tốt đánh giá Swinburne là trường đại học tốt nhất ở Melbourne về chất lượng giảng dạy, mức độ hài lòng sau tốt nghiệp, kỹ năng toàn diện. Swinburne cũng được công nhận là trường đại học có tỷ lệ sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cao và xếp hạng 4 sao về tỷ lệ sinh viên có việc làm ổn định sau khi ra trường.

Đại học Swinburne xây dựng Trung tâm Công nghệ trị giá hơn 140 triệu USD, làm nơi thí nghiệm cho sinh viên và mới mở thêm Trung tâm Thiết kế và Sản xuất tiên tiến 5 sao trị giá khoảng 100 triệu USD. 

Thư viện trường mở cửa phục vụ sinh viên vào tất cả các ngày trong tuần. Khuôn viên Croydon là khu phức hợp dành riêng cho sinh viên và học viên ngành xây dựng.

Mặc dù là một trong những trường tốt nhất thế giới, sinh viên tại Swinburne không chỉ biết đến học tập và nghiên cứu. Trường có rất nhiều câu lạc bộ thể thao, văn hóa để sinh viên có thể giao lưu, phát triển các kỹ năng mềm, chia sẻ các trải nghiệm về cuộc sống. 

Các câu lạc bộ thường tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, hòa nhạc, các giải đấu. Ngoài ra, trường còn tổ chức sự kiện đặc biệt dành cho du học sinh để họ tìm hiểu về thành phố Melbourne và bang Victoria.

(Theo Swinburneonline.edu.au)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.