Chí Tài: 'Tôi và Hoài Linh là hai mảng màu đối lập'

"Nếu Hoài Linh thích đi câu cá, ngồi yên lặng suy nghĩ, tôi phải chơi thể thao, xem phim, nghe nhạc, những hoạt động mạnh, ồn ào", Chí Tài nói về sự đối lập giữa mình và bạn diễn.

"Nếu Hoài Linh thích đi câu cá, ngồi yên lặng suy nghĩ, tôi phải chơi thể thao, xem phim, nghe nhạc, những hoạt động mạnh, ồn ào", Chí Tài nói về sự đối lập giữa mình và bạn diễn.

Đến nhà Chí Tài, bắt gặp anh đang ủi đồ, lau nhà. Người viết chưa kịp hỏi, anh đã cười bảo: "Tôi tự lập từ bé. Mấy việc nhỏ này, có nhằm nhò gì. Mà có làm việc nhà, mới hiểu sự vất vả của vợ".

- Trên sân khấu, nếu anh Hoài Linh nhanh nhẹn thì anh chậm chạp và hơi khờ. Anh có ngại khi mình bị so sánh với đồng nghiệp?

- Tôi với anh Linh diễn chung với nhau đã 20 năm nay. Chúng tôi đều là những người không sân si, không đố kỵ, sống vô tư nên làm việc ăn ý. Còn cách diễn, mỗi người có đặc điểm, tính cách riêng, tạo nên dấu ấn khác nhau.

Tôi không phải học diễn viên mà tay ngang từ nhạc công chuyển sang. Thời gian kết hợp với Hoài Linh, tôi học hỏi được rất nhiều. Tôi rất nể Hoài Linh vì anh ấy đa tài.

Ngay từ lần đầu gặp anh ấy trong sinh nhật của Trizzie Phương Trinh (vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều - PV), tôi đã vô cùng ấn tượng tài năng của anh ấy khi một mình đóng 5 vai, nói tiếng 3 miền và vai nào ra vai đó.

Trên sâu khấu sự kết hợp giữa sự nhanh nhẹn của anh Linh với sự khù khờ, chậm chạp của tôi có khi lại ấn tượng hơn cả hai diễn viên lanh quá.
Chí Tài: 'Tôi và Hoài Linh là hai mảng màu đối lập'

- Ngoài đời, anh và anh Hoài Linh cũng là những mảng đối lập?

- Đúng thế. Nếu Hoài Linh thích sinh hoạt nhẹ nhàng, đi câu cá, ngồi yên lặng suy nghĩ, kiên nhẫn chờ hàng giờ, tôi phải chơi thể thao, xem phim, nghe nhạc, những hoạt động mạnh và ồn ào một chút. Vì sự khác biệt đó, chúng tôi ít khi đi chơi chung ngoài nghệ thuật.

Còn ăn uống, Hoài Linh không thích ăn thì tôi thích ăn. Hoài Linh thích ăn đồ đơn giản cá kho, khô cá. Tôi thích ăn đồ béo, bổ. Linh ăn mặc giản dị, xuề xòa, ra đường chỉ cần đi đôi dép lê, còn tôi mặc đồ cầu kỳ, màu mè. Ra đường là chải tóc bóng, đi giày.

- Xung quanh danh hài Hoài Linh luôn có nhiều anh em, bạn bè, con nuôi, còn anh thường một mình. Anh từng cảm thấy cô đơn vì điều này?

- Tính tôi xưa nay vẫn vậy, tự làm mọi việc, quen rồi, không thấy cô đơn. Hoài Linh thích đông anh em, đi đâu phải có băng đảng 5-6 người trở lên. Tôi lại thích ăn một mình hoặc vài người. Hoài Linh đến chỗ diễn, phải có ít nhất 3 người đi cùng. Tôi chỉ có một mình, quần áo tự ủi, tự mang đi.

Còn con nuôi, tôi không nhận dù có nhiều người muốn nhận tôi là ba. Cuộc sống của tôi đơn giản, không thích cái gì lòng thòng. Trường Giang và Hoài Linh hay trêu tôi mỗi khi nhắc đến việc nhận con nuôi: “Anh Tài già rồi, không ăn được cơm, anh ấy chỉ ăn cháo thôi”.

- Anh có bí quyết gì để duy trì sự phong độ trong khi lịch diễn dày đặc?

- Không phải tự khen mình nhưng tôi là người không vướng tứ đổ tường. Cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh công việc, về nhà và tập thể dục. Mỗi ngày tôi hít đất 108 lần, chơi bowling, tennis cùng vài người bạn. Thời gian để tôi ngủ đã ít, nếu ham chơi nữa thì sao giữ được sức khỏe. Tôi không ngủ đủ giấc sẽ không thể làm việc tập trung được.

Chí Tài: 'Tôi và Hoài Linh là hai mảng màu đối lập'

Vợ chồng tôi nhí nhảnh như ngày mới yêu

- Vợ anh liệu có yên tâm khi anh một mình về Việt Nam?

- Vợ hiểu tính tôi nên tin tưởng. Có tin tưởng, tôi mới về Việt Nam suốt 10 năm qua chứ. Điều cô ấy lo nhất là khoản ăn uống của chồng. Ở một mình, tôi mua đồ ăn ở ngoài nên sợ không đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng.

Hơn nữa, tính tôi lại khó kiểm soát được ăn uống. Tôi kỳ lắm, để đồ ăn ít, tôi sẽ ăn ít nhưng để nhiều thì bao nhiêu cũng hết. Có lần, tôi ăn một bữa hết 8 đùi gà to, lần khác ăn hết 2 chiếc pizza cỡ lớn. Một bữa trưa mà ăn hết một dĩa cơm tấm, một tô phở, ly chè… Ai đi chung, nhìn tôi ăn cũng trợn mắt ngạc nhiên. Bây giờ, tôi sợ mập nên hạn chế rất nhiều. Ngày nào vợ cũng gọi điện nhắc nhở ăn uống điều độ.

- Anh và vợ giữ lửa hôn nhân thế nào khi thường xuyên xa cách nhau cả vòng trái đất?

- Tôi  nghĩ không có gì hiệu quả bằng tình cảm chân thành dành cho nhau. Vợ tôi tính cách trẻ trung, nhí nhảnh, mỗi lần nói chuyện, gặp nhau, chúng tôi ríu rít như ngày đầu mới yêu. Cô ấy còn nghĩ ra nhiều chiêu thú vị để gắn kết vợ chồng. Chẳng hạn, mỗi dịp năm mới, tôi phải lì xì vợ số tiền đúng như số năm và yêu cầu tôi phải vẽ cô ấy trong những hoàn cảnh khác nhau như đang nằm ngủ, tập thể dục hoặc đang hôn tôi… Mỗi lần về Mỹ, chúng tôi đi dạo, đạp xe đạp cùng nhau.

- Có câu: “Nhà không con như cây không trái”, điều này có từng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình anh?

- Không. Yêu nhau thì hòa hợp và vui vẻ bên nhau là được. Giữa tôi và vợ có nhiều kỷ niệm sâu đậm nên môi trường tiếp xúc với nhiều cô gái đẹp nhưng trong lòng tôi chỉ có vợ. Vợ chồng không chỉ có chữ tình mà còn cả chữ nghĩa.

Chí Tài: 'Tôi và Hoài Linh là hai mảng màu đối lập'

Ngày mới yêu nhau, tôi đến nhà vợ chơi, thấy cô ấy ngồi chơi bài với cả nhà. Tôi tưởng cô ấy bài bạc mà bản thân rất ghét "đỏ đen" nên giận dỗi đi về. Cô ấy năn nỉ không được, ngày hôm sau lại mời tôi đi ăn giảng hòa. Trong lúc chở vợ ra khỏi ngõ thì bị ba thanh niên say rượu lao vào. Chiếc cần gạt số của xe kia đâm vào chân vợ và kéo cô ấy đi đoạn xa. Tôi cuống cuồng bò dậy thì thấy cô ấy nằm bất động, người đầy máu. Đến giờ, mỗi lần trở trời, vợ tôi lại đau buốt.

Sau này sang Mỹ, chúng tôi làm lại từ hai bàn tay trắng, tên tuổi chưa có, sự nghiệp không tới đâu, show diễn thì được chăng hay chớ nên cuộc sống vợ chồng tôi vô cùng khó khăn. Vợ tôi phải đi làm phục vụ bàn vất vả cả ngày. Vì thế, bây giờ có điều kiện, tôi muốn bù đắp cho vợ nhiều hơn. Cuộc sống hiện tại của chúng tôi không có con cái nhưng vẫn viên mãn.

- Anh đã nghĩ đến chuyện đưa vợ về Việt Nam sống?

- Trước đây tôi cũng có ý định đó nhưng giờ thôi vì thời tiết ở Mỹ chắc hợp với tuổi già. Vợ tôi cũng muốn sống ở Mỹ. Thôi thì, “lệnh ông không bằng cồng bà”, cứ theo quyết định của “Tổng tư lệnh”, cho êm cửa nhà. Nhiều người bảo, nghệ sĩ nổi tiếng mà ở nhà thuê, sống giản dị quá nhưng tôi không quan tâm. Nếu không về nước hẳn thì mua nhà làm gì.

Theo Zing


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.