MC Anh Tuấn: “Tôi là ông bố 10 điểm nét”

Những người bạn thân đều đùa rằng Anh Tuấn phải tu mấy kiếp mới có được những may mắn ấy: Vợ hiện tại của anh, sống rất vui vẻ và yêu quý các con chồng.

Những người bạn thân đều đùa rằng Anh Tuấn phải tu mấy kiếp mới có được những may mắn ấy: Vợ hiện tại của anh, sống rất vui vẻ và yêu quý các con chồng. Lần đầu tiên, MC Anh Tuấn tiết lộ bí mật chưa từng chia sẻ về cuộc hôn nhân với người vợ thứ hai.
 
“Mọi thứ đều được xếp sau gia đình”

 
Nếu thang điểm 10, với tư cách là một người bố, anh tự cho mình điểm mấy?
 
Tôi tự tin chấm cho mình điểm 10. Tất nhiên, hiện nay vì sống xa con nên nhiều khi vẫn còn những điều muốn mà chưa làm tròn được. Chứ nếu sống cùng nhau, tôi tin là tôi thực sự là một người bố chuẩn mực. Tôi là người đàn ông của gia đình theo đúng nghĩa của cụm từ này. Mọi thứ đều được xếp sau gia đình.
 
Một người yêu công việc và quá bận như anh, làm sao để thực hiện tốt mục tiêu làm bố có trách nhiệm?
 
Tôi luôn có quy tắc riêng, ví dụ, khi sống cùng các con, bận đến mấy tôi cũng phải dành thời gian đưa con đi học và đón con về. Nhiều tấm gương xung quanh, bạn sẽ nhìn thấy, họ cắm đầu cắm cổ làm việc và quên thời gian dành cho con khi con còn nhỏ là quan trọng nhất, đến khi già rồi, nhìn lại, con có vấn đề này khác, ân hận không còn kịp nữa.
 

“Khi sống cùng các con, bận đến mấy tôi cũng phải dành thời gian đưa con đi học”, MC Anh Tuấn chia sẻ.

Đàn ông thường không hay quan tâm đến sức khỏe trước khi có con, mà đa phần chỉ phụ nữ sẽ đi tiêm phòng hay uống thuốc bổ…
 
Không đâu. Tôi rất quan tâm đến sức khỏe bản thân trước khi quyết định có con. Những đứa trẻ khỏe mạnh sẽ được sinh ra nếu cha mẹ chúng thực sự khỏe mạnh. Tôi rèn luyện sức khỏe và tinh thần tốt nhất để chào đón con chào đời.
 
Nhiều người cho rằng anh quá hướng ngoại, mất niềm tin vào phụ nữ Việt, khi người vợ đầu là người Australia và người vợ hiện tại cũng mang hai dòng máu Việt - Pháp!
 
Tôi thực sự không thích những câu hỏi quá riêng tư như thế này. Thực tế, không phải thế đâu. Nói là ngày xưa không yêu cô nào Việt Nam là không đúng, tôi có yêu rồi (cười). Có thể là duyên số, ai có chút duy tâm sẽ hiểu điều này.
 
Cân bằng cách dạy con trong môi trường đa văn hóa
 
Chăm sóc hai con trai mang trong mình hai dòng máu, lại trong môi trường rất Tây, làm thế nào để anh dung hòa được?
 
Chuyện đó vui lắm đấy, hồi xưa tôi và mẹ bọn trẻ phải ngồi với nhau và thống nhất xem mảng nào sẽ là Việt Nam và mảng nào sẽ là ngoại quốc. Vì là con một nên tôi đã đưa hai con trở về nước và sống với ông bà nội dưới một mái nhà, để các con hiểu rằng, văn hóa gia đình Việt có sự đầm ấm và gắn kết các thế hệ.
 
Hồi ấy cả bà ngoại tôi, nghĩa là cụ của các cháu còn sống. Các con tôi may mắn được chơi với cả cụ, ông bà và bố mẹ. Ngay cả bây giờ, các con cũng gọi ông bà nội bằng những cái tên rất thân thương do con tự nghĩ ra, là ông mình (ông của mình) và bà Trân. Ngược lại, tôi vẫn nói chuyện với các con bằng tiếng Anh, để con không mất gốc của mẹ. Tôi luôn cố gắng cân bằng để các con phát triển toàn diện.
 

Nam MC cho biết anh vẫn nói chuyện với các con bằng tiếng Anh, để con không mất gốc của mẹ.
 
Nghĩa là các con cũng hiểu cả lễ nghĩa của người Việt?

Cả hai con trai tôi đều biết chào hỏi vâng dạ, dù suy nghĩ và tư duy rất là nước ngoài đấy. Các con đi học trường quốc tế, được tiếp xúc với rất nhiều các bạn và thầy cô người nước ngoài, nên sự pha trộn các nền văn hóa sẽ giúp chúng có cuộc sống và cách sống dễ thích nghi với nhiều môi trường hơn.
 
Tôi nhớ, khi các con về nước, việc đầu tiên là chạy lên thắp hương cho cụ và tổ tiên, sau đó trước khi đi, bao giờ cũng đến chào hỏi họ hàng của bố. Lễ nghĩa đó chỉ có người Việt thôi, chứ phương Tây họ chỉ quan tâm đến gia đình nhỏ của họ thôi.
 
“Các con tôi thân với Nhung”
 

MC Anh Tuấn tự thấy mình may mắn khi người vợ hiện tại rất hợp và yêu quý hai con trai anh.

Hồi ở cùng, anh có tự tay chăm sóc con không?
 
Tôi còn có những bức ảnh mà bây giờ có lẽ không dám công bố. Đi làm về mệt, cho con ăn đêm xong ngồi vừa bế con vừa ngủ, mồm há hốc, xong mẹ bọn trẻ buồn cười quá còn chụp hình lại. Hầu hết ban đêm là tôi dậy cho con ăn. Tôi nghĩ người phụ nữ đã vất vả cả ngày rồi, đêm tôi cố gắng chăm sóc con.
 
Anh dặn con điều gì khi đi học và sống xa nhà?

 
Về ý thức thì tôi không cần dạy nữa vì môi trường của các con đều làm rất tốt điều này. Tôi chỉ dặn các con không được sa vào các tệ nạn, kể cả hút thuốc… Phải có ý thức để kiếm tiền, nhưng bố mẹ sẽ luôn muốn các con ưu tiên việc học trước nhất, có thể nuôi con để con yên tâm học.
 
Con trai lớn của tôi Alex (Vũ Quang Huy) 17 tuổi, đã bắt đầu đi làm vào cuối tuần, thay vì đi chơi, điều đó làm tôi cảm thấy khá hài lòng. Alex học rất tốt môn Vật lý. Năm lớp 9 đã được mời lên học của môn Lý lớp 10 rồi.
 
Henry (Vũ Quang Thắng) 12 tuổi, sống khá nội tâm, giống bố. Thích ảo thuật lắm và trong một chuyến đi sang Úc, quá cảnh ở Sing, cách đây 2 năm, bạn ấy khoe là được một chú cho 2 đô Singapore vì làm ảo thuật hay. Tôi đã giữ lại tờ tiền đó, tôi nói với con: Đây là tờ tiền đầu tiên con kiếm được, con giỏi hơn anh Alex. Ngoài ra, Henry nhảy rất đẹp, từng được giải Talent (tài năng) ở trường học.
 
Anh làm thế nào để kết nối các con với người vợ hiện tại?
 
Các con tôi thân với Nhung hơn ấy. Tôi nghĩ tôi là người có phúc, khi các con riêng và vợ rất yêu quý nhau. Các con thích bố nấu ăn lắm, nhưng bây giờ thì thích cô nấu cho ăn hơn. Alex lần nào về cũng rủ cô Nhung đi mua quần áo cho bạn gái, đại loại thế. Họ thân với nhau và tôi thấy mình thực sự hạnh phúc.
 

Theo Dân Trí


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.