"Tôi bị lép vế hơn so với Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Mỹ Tâm"

Dù thừa nhận còn thua kém 3 vị HLV Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Mỹ Tâm ở nhiều mặt nhưng Tuấn Hưng vẫn rất tự tin khi có những nét riêng, không lẫn với ai khác trong vai trò HLV The Voice Việt năm nay.

Dù thừa nhận còn thua kém 3 vị HLV Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Mỹ Tâm ở nhiều mặt nhưng Tuấn Hưng vẫn rất tự tin khi có những nét riêng, không lẫn với ai khác trong vai trò HLV The Voice Việt năm nay.

Gần 20 năm theo nghề, kể từ khi lấy vợ rồi có con trai, hẳn cuộc sống của anh phải đảo lộn nhiều?
 
Chính xác là đã 17 năm tôi kể từ ngày tôi bước vào con đường ca hát. Đang từ một gã độc thân, muốn là gì thì làm, thời gian không bị phụ thuộc vào bất cứ điều gì nhưng khi quyết định lấy vợ rồi sinh bé Su hào, tôi thay đổi quá nhiều. Có những lúc không nghĩ mình lại là một Tuấn Hưng của ngày hôm nay. Cuộc sống của tôi lúc nào cũng bận rộn hơn, phải dành thời gian cho bố mẹ mình rồi bố mẹ vợ và đặc biệt là ở bên mẹ Thỏ cùng Su Hào. Đã có quá nhiều thay đổi, nhưng tôi thấy những thay đổi này khiến cuộc đời của tôi trở nên ý nghĩa hơn.
 
 
Nhưng sau thành công của “Nắm lấy tay anh” đến nay vẫn chưa thấy Tuấn Hưng tung ra bản Hit tiếp theo nào. Vì sao lại như vậy?

Nắm lấy tay anh đã bước lên đến một đỉnh cao mà bản thân tôi không lường trước được. Tới tận bây giờ, tôi vẫn phân vân không biết mình có thể vượt qua được đỉnh cao vừa đạt đấy hay một lần nữa chạm tới nó hay không?

Nói chung, cố gắng của mình là một chuyện, còn thành công hay không vẫn còn trông chờ vào nhiều yếu tố khác nữa. May mắn chẳng hạn. Tôi không biết liệu may mắn có mỉm cười với mình thêm lần nữa hay không, nên hiện tại chỉ biết cố gắng gìn giữ "bức tường" mình từng xây dựng được suốt nhiều năm qua. Nếu không cố nhét thêm một viên gạch nào vào đó, có thể nó không cao hơn được, nhưng cũng sẽ không lo sụp đổ.

Khán giả đều cho rằng việc lấy vợ đã khiến cuộc đời Tuấn Hưng bước sang một trang mới rực rỡ hơn. Không chỉ thành công trong sự nghiệp mà việc đảm nhận vị trí HLV tại The Voice đã là những minh chứng hùng hồn nhất cho nhận định trên. Còn bản thân Tuấn Hưng thì nghĩ sao về điều này?

Ai cũng vậy, khi được may mắn song hành trong sự nghiệp mới có thể đạt được thành công. Tôi may mắn vì có một gia đình ổn định, những người anh em tốt rất nhiều mối quan hệ tốt. Có lẽ tất cả điều đó đã hỗ trợ tôi rất nhiều để có được thành công như hiện tại.

Mọi người vẫn hay trêu đùa tôi là trường hợp đặc biệt, bởi lấy vợ xong mà vẫn có thể thăng hoa trong sự nghiệp. May mắn hơn nữa, bài hát "Nắm lấy tay anh" - tôi dành tặng cho vợ trong ngày cưới cũng trở thành hit một cách rất bất ngờ. Chắc chính bởi những sự may mắn đó nên mọi người mới có cảm giác sự nghiệp của tôi thăng hoa hơn sau khi có vợ.

Không biết cơ duyên gì đưa Tuấn Hưng đến với The Voice 2015?

Trước tiên, đó là sự lựa chọn mà ban tổ chức, những người làm chương trình đã dành cho tôi. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để tôi được tiếp cận với các nghệ sĩ trẻ - những người rất có thể sẽ trở thành những ngôi sao trong tương lai. Hơn nữa, tôi nghĩ đó còn là một cơ hội tốt để tôi học hỏi họ, bởi dù sao tôi và các HLV đều thuộc "thế hệ cũ" mất rồi. Khi tiếp xúc với các bạn trẻ, cảm nhận được nhiệt huyết bùng cháy, những điều mới mẻ họ mang lại trên sân khấu, biết đâu tôi có thể học thêm được rất nhiều thứ ngay trên ghế huấn luyện viên?

Tái ngộ lại với cô nàng Linh Đan (Mỹ Tâm), hẳn cảm xúc của Trần Vũ phải bồi hồi lắm nhỉ?

Có một chút bồi hồi (cười). Dù là Linh Đan trong phim hay Mỹ Tâm ở ngoài đời thì trong mắt tôi lúc nào cô ấy cũng dễ thương vô cùng. Mỗi lần gặp nhau, chúng tôi cũng tíu tít chuyện trò đủ mọi thứ trong cuộc sống. Nói thực lòng, bình thường hai anh em đều bận rộn công việc nên không có quá nhiều thời gian để gặp nhau. Thậm chí, mỗi lần gặp nhau ở hậu trường show diễn cả hai cũng chỉ có tầm 5-10 phút để chuyện trò hoặc khi nào đi lưu diễn xa, chúng tôi mới có thời gian nhiều hơn một chút. Chính vì vậy, cả hai luôn "tận dụng" mọi khoảng thời gian rảnh rỗi gặp nhau để mà "tám" chuyện.

Tuy nhiên, Mỹ Tâm luôn sống khá khép kín. Mọi người và ngay cả tôi cũng không biết quá nhiều về cô ấy, chỉ trừ những thông tin mà Mỹ Tâm thật sự muốn sẻ chia. Chính vì vậy, tôi nghĩ có thể Mỹ Tâm sẽ mang tới rất nhiều điều bất ngờ thú vị tới cho khán giả và cả những người cùng ngồi ghế nóng với cô ấy - như tôi nữa.

Anh có buồn không khi một số ngươi cho rằng Tuấn Hưng sẽ bị “lép vế” hơn so với 3 HLV còn lại là: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Thu Phương về chuyên môn lẫn chiêu trò?

Chắc chắn tôi sẽ bị lép vế hơn so với những người còn lại rồi. Từ tên tuổi trên thị trường âm nhạc lẫn sự nghiệp của mình, tôi đều khó so sánh với họ lắm. Mỹ Tâm là cô gái khá thông minh, đáng yêu còn Đàm Vĩnh Hưng lại quá quen thuộc với The Voice. Anh ấy có thừa kinh nghiệm để giúp học trò của mình tỏa sáng tại sân chơi này. Chị Thu Phương cũng là ca sĩ gạo cội và từng rất thành công với vai trò giám khảo bên Thúy Nga. Chỉ có tôi là người mới “tinh tình tình”, chưa có bất kì một kinh nghiệm gì. Tôi nghĩ đây cũng là một thử thách không hề dễ dàng đối với mình.

Tuy nhiên, tôi vẫn có thể tự tin mình có những nét riêng, không lẫn với ai khác được. Tôi tin rằng những nét riêng biệt ấy sẽ khiến mọi người có thể nhìn nhận ra một điều: “Không phải đơn giản Tuấn Hưng được lựa chọn ngồi ghế nóng HLV The Vocie năm nay”.

Vậy thế mạnh của HLV Tuấn Hưng sẽ là gì?

Tôi có thể nói trước thế mạnh của mình ở đây sao? Nếu tôi nói được thì các HLV sẽ đọc được cuộc trò chuyện này và sẽ khắc phục, lường trước được điều đó thì sao? Thế mạnh của tôi là biết giấu kín tất cả những gì mình có, dù là ưu điểm hay khuyết điểm. (cười)

Thực ra, khán giả đến với show truyền hình thường để xem ban giám khảo, HLV "chặt chém" nhiều hơn là nghe thí sinh thi. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi cho rằng việc "chặt chém" giữa các HLV với nhau cũng hết sức thú vị, bởi nó bộc lộ hết cá tính của từng người, thậm chí cả những nét văn hóa, cách ứng xử và trí tuệ. Không chỉ vậy, từ những nét đặc biệt của người thầy - HLV, người xem có thể hình dung phần nào về phong cách sắp tới của các học trò của họ - bởi khi chọn lựa nhau, nhất định họ phải có ít nhiều những điểm tương đồng.

Và chiến lược giúp thí sinh của HLV Tuấn Hưng tỏa sáng như thế nào?

Tôi sẽ im lặng để rồi bất ngờ bùng nổ. Tôi biết rõ những người còn lại trong 3 vị trí HLV kia, họ có những cá tính về âm nhạc và có những cái yếu tố ưu điểm, khuyết điểm của họ. Tôi quan sát rất kỹ, nếu họ không thay đổi quá nhiều thì tôi nghĩ mình có thể đoán trước được "chiêu" của các HLV Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm hay Thu Phương. (cười)

Là một người nóng tính, thẳng thắn, không biết khi đảm nhận vai trò HLV, Tuấn Hưng sẽ tiết chế ra sao để tránh bị khán giả “ném đá”?

Khả năng tôi được khen hoặc bị chê đều lớn như nhau cả. Thực tế, khi lên truyền hình, cái ngoại hình gai góc của tôi cũng có thể là điều đầu tiên khiến người nhìn "gai mắt", hay cách nói chuyện của tôi cũng vậy. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng tiết chế cảm xúc của mình để đưa ra câu nói dễ nghe hơn, ít "gai góc" hơn nhưng phải có chiều sâu nhất định đề làm vừa lòng khán giả.

Năm nào cũng có cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, anh có lo sợ chất lượng thí sinh giảm đi và khó tìm được những giọng ca hội tụ đủ nhiều yếu tố?

Tôi vẫn lo sợ điều đó từ bao nhiêu năm nay. Lúc trước, các cuộc thi âm nhạc rất hiếm hoi, chỉ có 1-2 cuộc thi mỗi năm, nhưng giờ thì lại quá nhiều. Thí sinh có quá nhiều lựa chọn và bị phân tán khiến các sân chơi cũng bị "loãng" theo, nhưng cũng vì thế mà những tranh đấu lại thêm khắc nghiệt.

Tôi nghĩ rằng tất cả những ai đến với cuộc thi, dù đến nhiều lần và đã thất bại thì sau khi trở lại, họ sẽ tìm cách cố gắng, khắc phục được nhược điểm, yếu điểm của mình để làm tốt hơn. Chắc chắn sau mỗi lần thi, các thí sinh sẽ mạnh dạn hơn, hay hơn và dẫn tới việc chất lượng cuộc thi cũng sẽ tốt hơn. Còn để tìm được ngôi sao mới tinh và hội tụ đầy đủ các yếu tố thì đó còn là một dấu chấm hỏi chưa có lời giải đáp.

Bận rộn chạy show, rồi lại chuẩn bị cho The Voice, không biết thời gian nào Tuấn Hưng dành cho gia đình của mình?

Tôi luôn chuẩn bị cho mình kế hoạch để mẹ Thỏ cũng như Su Hào lúc nào cũng ở bên cạnh mình. Thời gian này, khi tôi vào TP HCM ghi hình cho The Voice thì bé Su Hào và mẹ Thỏ cũng vào cùng. Gia đình nhỏ của chúng tôi luôn ở bên cạnh nhau dù ở bất cứ nơi đâu.

Cảm ơn Tuấn Hưng về cuộc trò chuyện thú vị, chúc anh ngày càng thành công hơn!
 

Theo HN (Yan.vn)



  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.