Biểu tượng sexy của điện ảnh Việt nói về sự gợi cảm

"Như với phái nữ, gợi cảm chính là sự thấu hiểu bản thân, thể hiện vẻ đẹp nữ tính của mình qua ánh mắt, bờ môi thậm chí là bờ vai chứ không phải nằm ở việc khoe thân, lột đồ".

"Như với phái nữ, gợi cảm chính là sự thấu hiểu bản thân, thể hiện vẻ đẹp nữ tính của mình qua ánh mắt, bờ môi thậm chí là bờ vai chứ không phải nằm ở việc khoe thân, lột đồ".

Thức thâu đêm để đọc 400 trang kịch bản

- Sau khi góp mặt trong hàng loạt những bộ phim điện ảnh cuối năm ngoái, thời điểm này dường như My đang án binh bất động. Lý do là gì vậy?

- Ở ngưỡng tuổi 25, nửa còn trẻ, nửa trưởng thành, ai cũng cần có 1 khoảng lặng nhất định cho riêng mình, đối với tôi khoảng lặng đó chính là thời điểm hiện tại. Lặng không phải vì tôi không hoạt động nghề diễn nữa mà tôi đang cố gắng thử sức với những vai trò mới như MC, biên kịch, sản xuất. Tôi muốn thu thập thêm vốn sống và vốn kiến thức để mình có những bước tiến trong suy nghĩ và tôi dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn: đọc sách, đi du lịch với bạn bè và gia đình, tham gia các khoá học kỹ năng. Tôi muốn khi trở lại, mọi người sẽ thấy một Diễm My trưởng thành và chín chắn hơn trong việc diễn xuấ.

- Những bộ phim My tham gia đều gặt hái được nhiều thành công nơi phòng vé, điều này mang đến áp lực gì cho My khi nhận một vai diễn mới?

- Nếu nói không áp lực là nói dối. Đối với tôi mà nói, nghề diễn đã ăn sâu vào máu đến nỗi thiếu nó thì cảm thấy cuộc sống mình không còn ý nghĩa nữa. Cũng vì điều này mà tôi tự đặt ra cho mình những nguyên tắc vô cùng khắt khe về vai diễn và chọn lựa kịch bản, những nỗi trăn trở tìm kiếm cho mình một vai diễn để đời luôn thôi thúc tôi phải nỗ lực hoạt động, rèn dũa bản thân để trau dồi kỹ năng diễn xuất. Và tôi vẫn đang đợi nó đến đây!

Diễm My 9x
Diễm My 9x gắn liền với hình tượng sexy

- Khi được mời tham gia một bộ phim, điều My quan tâm nhất là gì?

- Kịch bản. Tôi từng thức suốt đêm chỉ để đọc 400 trang kịch bản và không thể rời mắt khỏi chúng vì quá hay và cuốn hút. Có thể nói đọc hết kịch bản là tôi có thể tưởng tượng được nhân vật của tôi sẽ như thế nào, tạo hình và diễn xuất ra sao, có khi thích quá lại tự lẩm bẩm diễn một mình trong phòng như đứa tự kỷ vậy đó (cười lớn).

- My từng tuyên bố không ngại đóng cảnh nóng, vậy cảnh như thế nào sẽ khiến My cảm thấy ngại?

Tôi là người khá kỹ tính với từng kịch bản mà mình nhận được. Vai diễn nào tạo cảm hứng thì tôi mới nhận lời hoặc đã nắm được vai diễn đó có tính cách như thế nào thì nhất định sẽ thử sức đi casting. Điều tôi tìm kiếm là một vai diễn để đời nên không có cảnh quay nào khiến tôi ngại ngần nếu như đó là nhân vật tôi đã đặt nhiều kỳ vọng.

Tại sao nổi tiếng thì không cần học?

- Được biết, My vừa tốt nghiệp đại học. Lý do gì khiến My quyết tâm theo đuổi con đường học vấn dù đã là một người nổi tiếng và có một sự nghiệp diễn xuất triển vọng?

- Tại sao làm nghệ thuật và nổi tiếng thì không cần tiếp tục việc học? Học là việc cả đời và không bao giờ thấy đủ cả. Sự nổi tiếng với tôi chỉ là những thứ hào nhoáng, phù phiếm, tôi vẫn cần cho mình những kiến thức cụ thể. Hình mẫu phụ nữ toàn diện: năng động, hiện đại, thông minh và tài năng chính là hình mẫu mà tôi muốn hướng đến.

Diễm My 9x
Cô diễn viên xinh đẹp vừa nhận bằng cử nhân kinh tế.

- My sẽ làm gì với tấm bằng đại học của mình, liệu có cất trong tủ để làm kỷ niệm?

- Tất nhiên là không rồi (cười). Tôi vẫn song song việc trau dồi kiến thức kinh tế và sự nghiệp nghệ thuật của mình. Nghệ thuật là đam mê nhưng kinh doanh mới là mục đích tôi hướng đến lâu dài và tôi luôn nghĩ vẫn có thể kết hợp giữa kinh doanh với nghệ thuật được đấy thôi. Tôi và ekip đang ấp ủ nhiều dự định mà hiện tại chưa thể bật mí ngay được.

- Vậy có bao giờ My nghĩ đến chuyện rời bỏ showbiz để làm kinh doanh?

- Tôi là con người khá tham công tiếc việc nên chắc chắn cơ hội được chia đều cho cả 2, cứ cơ hội nào đến thì tôi sẽ nỗ lực bắt lấy.

Gợi cảm và phản cảm chỉ cách nhau 1 ranh giới

- Tự hướng mình theo hình ảnh sexy, trưởng thành, đến bây giờ My cảm thấy mình đã đủ sexy, đủ trường thành?

Sexy không phải là thước đo của sự trưởng thành. Tôi chỉ có thể nói mình đã lớn và chín chắn hơn xưa rất nhiều. Về hình ảnh, tôi cũng là một người trẻ đang nỗ lực khẳng định hình ảnh của bản thân. Tôi muốn tìm kiếm cho mình phong cách quý phái, quyến rũ nhưng cũng năng động, trẻ trung chứ không phải là Diễm My nóng bỏng táo bạo nữa.

Diễm My 9x
Hình ảnh gợi cảm của Diễm My 9x.

- Một hình ảnh sexy hoặc sẽ mang đến sự gợi cảm, hoặc sẽ mang đến sự phản cảm trong mắt người đối diện. My có bao giờ lo lắng về điều này?

- Gợi cảm và phản cảm chỉ cách nhau một đường ranh giới mỏng manh. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có thể gợi cảm được. Với tất cả mọi người, sự gợi cảm chính là nằm ở bản chất, cá tính của họ khiến đối phương bị thu hút.

Như với phái nữ, gợi cảm chính là sự thấu hiểu bản thân, thể hiện vẻ đẹp nữ tính của mình qua ánh mắt, bờ môi thậm chí là bờ vai chứ không phải nằm ở việc khoe thân, lột đồ. Tôi đã từng loay hoay tìm cho mình định hướng đúng, tôi tin bây giờ mình đang đi đúng đường rồi.

- Để xuất hiện với một hình ảnh sexy, việc lựa chọn trang phục đối với My khó hay dễ?

- Ngày trước tôi khá căng thẳng với việc lựa chọn trang phục. Không ít lần tôi đã vấp phải những nhận định cho rằng tôi có gu ăn mặc hở hang, phản cảm. Thế nhưng với ekip mới của mình tôi cảm thấy hài lòng hơn, mọi thứ tôi đều có người tư vấn và dùng tình cảm đầy tôn trọng trao đổi cùng tôi chứ không khăng khăng áp đặt.

Chưa nghĩ đến chuyện cưới xin

- Những người nổi tiếng thường cất giấu chuyện tình cảm của mình, nhưng riêng My thì lại công khai hết, kể cả khi chia tay rồi sau đó là quay lại. Vì sao vậy?

Tôi không làm gì sai trái tại sao lại phải giấu giếm? Tôi cũng là người bình thường như bao người khác thôi mà!

Diễm My 9x
Người đẹp đang hạnh phúc bên bạn trai

- My có sợ người khác nghĩ rằng My dùng chuyện cá nhân để PR cho tên tuổi của mình?

Không đâu, vì tôi luôn tự nỗ lực làm mọi thứ bằng chính sức mình, cũng như không ngại ngần bất kỳ điều gì để tham gia casting không ít các bộ phim lớn nhỏ. Nhiều người có thể biết điều này và nhìn thấy được thì tại sao tôi phải đi giải thích hay sợ hãi vì một điều sẽ không bao giờ xảy ra?

- Đang hạnh phúc bên “người ấy”, liệu giờ có phải là lúc My nghĩ đến một “happy ending”?

- Ai cũng sẽ nghĩ đến một cái kết có hậu cho chuyện tình yêu. Tôi cũng vậy nhưng thời điểm hiện tại tôi chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp của chính mình, nhất là thời gian này tôi luôn bận rộn với nhiều dự án riêng sẽ được ra mắt sắp tới.

- Cảm ơn Diễm My về những chia sẻ!

Theo VietNamNet



  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.