Dân mạng phẫn nộ vì Kyo York dùng lời tục tĩu nói về việc từ thiện

Dòng trạng thái được gắn biểu tượng cảm xúc "kinh tởm" của Kyo York liên quan đến chuyện trao quà cứu trợ, thôn đến thu lại đang khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Dòng trạng thái được gắn biểu tượng cảm xúc "kinh tởm" của Kyo York liên quan đến chuyện trao quà cứu trợ, thôn đến thu lại đang khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

dan mang phan no vi kyo york dung loi tuc tiu noi ve viec tu thien hinh anh 1

Ca sĩ Kyo York.

Kyo York là người nước ngoài được cộng đồng Việt biết đến nhờ khả năng nói tiếng Việt trôi chảy qua những Vlog như: “Du lịch Việt Nam”, “Hello Việt Nam”, “Con gái”, “Quê Bác Ba Phi”, “Sinh viên Việt Nam”…và nhiều Vlog khác liên quan đến con người, văn hóa Việt Nam.

Mới đây, trên trang cá nhân của Kyo York đăng tải hình ảnh chụp màn hình là một tít bài báo điện tử có nội dung: “Đoàn cứu trợ ra khỏi nhà dân, thôn đến thu lại tiền hỗ trợ”. Đi kèm với dòng trạng thái là những chia sẻ cá nhân anh. Cụ thể, Kyo York viết: “Ối giờ ạ!

Có thật là THÔN LÀM như vậy không?

Nếu THÔN LÀM như vậy thì ôi thôi THÔN LÀM thối nát quá?

Không thể tin được THÔN LÀM ăn sống nhăn như vậy với cả người dân nghèo !

Giờ xử sao đây khi THÔN LÒI ra như vậy ?

Cần xử nghiêm minh để đoàn từ thiện tránh bức xúc, mất niềm tin còn quay lại chia sẻ với người dân nghèo còn khổ nữa bác THÔN LẦM lỡ ạ!

Không lẽ bức xúc chửi vụ thu, thu, thu lại của dân chứ

"THÔN CÁI LÙ" chứ thu cái gì!”.

dan mang phan no vi kyo york dung loi tuc tiu noi ve viec tu thien hinh anh 2

Hình ảnh Kyo York cùng chung tay làm từ thiện khi đồng bào miền Trung ngập lụt vừa qua.

Ngay sau khi đăng tải, dòng cảm xúc của Kyo York thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Không ít người tỏ ra đồng quan điểm với dòng trạng thái của anh chàng ngoại quốc này.

Có điều, nếu để ý, nhiều người cho rằng, trong chia sẻ của Kyo York thiếu căn cứ và có nhiều từ nhạy cảm. “Nói sao đây Kyo York ơi! Anh ghi thế này thiệt tình em không biết nói sao. Thà rằng anh ghi "THÔN LÀM" là được rồi chứ tội tình gì mà lại ghi "THÔN LÀM, THÔN LÒI..." Dân bàn phím người ta đen tối nhiều lắm. Anh ghi thế này khiến nhiều người hiểu lầm. Và cũng thật sự khó tin khi 1 ca sĩ nổi tiếng lại ghi như vậy. Nhiều lúc không biết đây có phải page của ca sĩ Kyo York thật không nữa” – Facebooker Toi la Ai bày tỏ.

dan mang phan no vi kyo york dung loi tuc tiu noi ve viec tu thien hinh anh 3

"Khi nào bạn giúp được xã hội này tốt đẹp hơn thì hãy mở miệng phán xét người khác" - Kyo York chia sẻ.

Riêng facebooker Phan Phập tỏ ra khá bức xúc trước những lời lẽ của Kyo York chia sẻ trên trang cá nhân. “Kẻ mất dạy” là cụm từ facebooker này dành cho ca sĩ Kyo York kèm theo lời lý giải khá dài.

“Tôi nghĩ mãi không ra từ gì để ghép sau cái tên của 1 tay nghệ sĩ ngoại quốc đang sinh sống ở Việt Nam này. Suy nghĩ thiển cận và đầu óc ngông cuồng của hắn đã phơi bày quá rõ qua cái status đăng trên facebook cá nhân Kyo York của hắn. Điều đáng buồn nhất là ở cái status ấy, rất nhiều bạn trẻ người Việt đã vào tung hô, ngợi ca hắn như bậc siêu nhân khi sử dụng quá thuần thục ngôn ngữ Việt, nhất là cách nói lái, chơi chữ của dân miền Trung.

Có thể hắn giỏi tiếng Việt thật. Nhưng cách sử dụng láu cá đã lột trần bộ mặt vô văn hóa, ngông cuồng, sốc nổi của 1 tay đến từ nền văn minh khác. Hắn quên mất rằng hắn đang ở nước khác. Và điều hắn biết chỉ là qua 1 cái tít báo. Mà 1 cái tít báo của trang điện tử trên đất nước Việt Nam này thì mức độ tin cậy thế nào chúng ta quá hiểu rồi.

Hãy để ý các từ viết hoa và đọc ngược lại. Người có văn hóa chắc chắn sẽ không thể chấp nhận được 1 kẻ mất dạy như Kyo York. Cần phải nói thêm, đến nay đã xác định thôn không tịch thu tiền của dân mà vận động dân trích lại để chia sẻ cho các hộ khó khăn khác chưa được nhận. Và chưa xác định được biểu hiện tư túi của cán bộ thôn. Vì vậy, chửi bới cán bộ thôn là hành động xúc phạm thậm tệ nhân phẩm người khác. Chưa kể, với những kẻ từ nơi khác đến, chưa hiểu rõ sự việc mà cũng ngông cuồng ngoạc mồm chửi rủa, khoe mẽ vốn tiếng Việt ẩn trong cái trí thông minh bẩn thỉu lại càng không thể” – facebooker P.P cho hay.

Đáp trả lại những ý kiến trái chiều của cư dân mạng cho rằng, dòng trạng thái của mình là bậy bạ, Kyo York lên tiếng: “Có nhiều người kỳ ghê bảo Kyo tôi viết bậy, tôi có viết gì bậy không? Bảo tôi nên viết văn hoá trời ơi viết vậy là quá văn hoá cho hành động không văn hoá rồi! Các bác cứ sang mà xem anh em khác bức xúc thế nào”.

Dù Kyo York đã lên tiếng nhưng những tranh luận về chuyện Kyo có viết bậy hay không vẫn được cộng đồng mạng xôn xao bàn tán chưa có hồi kết. Sáng 28.10, PV Dân Việt đã liên lạc đề nghị phỏng vấn ca sĩ Kyo York xung quanh câu chuyện gây xôn xao này nhưng nam ca sĩ từ chối và xin phép không trả lời các câu hỏi.

Theo Dân Việt


từ thiện

Kyo York

dùng lời tục tĩu


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.