Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền viết tâm thư đáp trả chuyện 'dao kéo'

“Hãy là chính mình các bạn ạ. Hãy tự tin và yêu chính những thứ chưa hoàn hảo của mình” - Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

“Hãy là chính mình các bạn ạ. Hãy tự tin và yêu chính những thứ chưa hoàn hảo của mình” - Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Thời gian gần đây, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền  vướng tin đồn "dao kéo" với vẻ đẹp hoàn thiện hơn khi xuất hiện trước đám đông. Sau thông tin không đúng sự thật, "Hoa hậu Việt Nam 2004" đã viết tâm thư đăng lên mạng xã hội để thể hiện rõ quan điểm của bản thân.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền viết tâm thư đáp trả chuyện dao kéo
Nguyễn Thị Huyền viết tâm thư khá dài trên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm về việc làm đẹp.

“Xưa nay nhiều bài viết nhắc tới việc thẩm mỹ của tôi, nhưng tôi chưa bao giờ và cũng không có ý định thanh minh thanh nga gì cho mệt. Nhưng mấy hôm nay các bạn trẻ hỏi nhiều đến ngỡ ngàng luôn ấy. Nên tôi tranh thủ dành thời gian tâm sự với các bạn chút nhé.

Tôi là người rất duy mỹ. Rất yêu cái đẹp trong mọi nghĩa. Dám sống và hy sinh vì cái đẹp lắm nhé. Tôi rất muốn mọi người phải có sự tự tin nhất là phụ nữ vậy nên nếu thẩm mỹ giúp bạn tự tin hơn thì hãy cứ làm.

Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào, làm sao để mình đẹp hơn? Thì các bạn phải cân nhắc kĩ. Tôi chưa bao giờ thấy phiền, thấy hết yêu thương hay có nhu cầu anh bạn, cô bạn của tôi làm lại cái mũi vẹo, đôi môi lệch, mắt một to một nhỏ.... cả các bạn ạ.

Và ngay cả khi họ làm cho họ đẹp hơn rồi (đẹp theo quan điểm thời trang bây giờ, theo đại đa số chứ chưa chắc đã là đẹp với tôi) tôi cũng không bớt đi hay tăng lên sự yêu thương, sự trân trọng của mình với họ.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền viết tâm thư đáp trả chuyện dao kéo
"Hãy là chính mình các bạn ạ. Hãy tự tin và yêu chính những thứ chưa hoàn hảo của mình" - Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Đa số tôi vui vì tôi thấy bạn tôi vui và tự tin hơn, nhưng cũng nhiều người khiến tôi buồn lây vì không phải cứ thẩm mỹ là đẹp hơn... và với tôi đôi mắt 1 to 1 nhỏ, mũi to, môi lệch...

Đa phần lại chính là những nét đầy thân thương trên khuôn mặt bạn tôi mà tôi không bao giờ muốn nó bị chỉnh sửa...

Vậy nên tôi ngẫm ra 1 điều mình yêu thương người nào đó đa phần vì tính cách, nói một cách chung chung là vì trái tim và khối óc của họ nhiều hơn. Những thứ ấy quá "lấp lánh".

Nó thể hiện là sự tự tin, là thần thái của người đó, át đi mọi những khuyết điểm khác ở bề ngoài. Vậy tại sao những thứ bề ngoài chưa đẹp (theo quan điểm ngày nay) thì mình không biến nó thành thương hiệu cá nhân mình nhỉ?

Tôi đố các bạn tìm được người có 2 đôi mắt bằng nhau, rồi lại có đủ thứ cùng lúc cân đối khác đấy! Nếu có, tôi tin chắc... ngón chân cái anh (chị) ta to và xấu mà chưa ai nhìn thấy!

Ít nhất là như thế! Không ai hoàn hảo cả đâu. Tin tôi đi. Chẳng qua chỉ có các bạn mới thấy các bạn khuyết chỗ nào vì không ai ngày nào cũng nhìn sát vào bạn 10-20cm như các bạn soi gương hàng ngày.

Nếu bạn cũng soi người khác như lúc bạn soi bạn trong gương, thì chẳng ai hoàn hảo cả. Hãy là chính mình các bạn ạ. Hãy tự tin và yêu chính những thứ chưa hoàn hảo của mình. Ai thực sự yêu bạn, họ cũng sẽ yêu cả những thứ ấy.

Khiếm khuyết bề ngoài chút còn được chứ khiếm khuyết về nhân cách thì tuyệt đối không được đâu.

Nên hãy tập trung "thẩm mỹ" trái tim và khối óc của mình theo cách của các bạn. Tôi cũng đang luyện chưởng đây. Ít nhất đến tuổi này, tôi luyện được cái sự tự tin mà tuổi trẻ không có.

Tôi yêu mái tóc xơ xác, cái mũi vẹo, đôi mắt không đều, đôi môi lệch và cả ngón chân cái của mình nữa. Hãy biến mình là 1 thương hiệu để quần áo, túi, giày, hay cả những người bạn, khi đã bên mình rồi đều được hưởng giá trị của thương hiệu ấy.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền viết tâm thư đáp trả chuyện dao kéo
"Tôi yêu mái tóc xơ xác, cái mũi vẹo, đôi mắt không đều, đôi môi lệch và cả ngón chân cái của mình nữa" - Nguyễn Thị Huyền bày tỏ trong tâm thư.

Đây là quan điểm cá nhân tôi, muốn hướng những thứ đẹp đẽ hơn, lạc quan hơn. Nên mong các bạn cũng đọc theo hướng lạc quan nhé...".

Ngoài ra, Nguyễn Thị Huyền cũng chia sẻ thêm ảnh hồi nhỏ và chú thích: "Cằm lẹm là di truyền nhà em nhé! Cứ yên tâm nó lúc ngắn lúc dài, lúc đầy, lúc lẹm, lúc béo, lúc gầy...

Nó có thể là do ánh sáng, góc chụp hình, lúc đang hạnh phúc vơi, đầy hoặc cũng có khi nó thể hiện hành trình tu của các bạn đang ở đâu…" - Nguyễn Thị Huyền viết.

Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1985 tại Hải Phòng, cô đăng quang "Hoa hậu Việt Nam 2004" và lọt Top 14 "Hoa hậu Thế giới" cùng năm. Có thời điểm, Nguyễn Thị Huyền làm việc tại Ban truyền hình đối ngoại VTV4 của Đài truyền hình Việt Nam.

Những sau đó, cô tập trung làm kinh doanh và mở công ty truyền thông riêng.

Theo Ngọc Anh (Thế Giới Trẻ)


Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Nguyễn Thị Huyền


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.