Hoàng Bách: 'Vợ chồng tôi hợp nhau nhưng khắc khẩu'

Từ những tin nhắn làm quen chỉ để yêu chơi, thử trình độ... buông lưới, chàng ca sĩ 23 tuổi Hoàng Bách đã thay đổi hoàn toàn sau vài lần gặp người mẫu Thanh Thảo.

Từ những tin nhắn làm quen chỉ để yêu chơi, thử trình độ... buông lưới, chàng ca sĩ 23 tuổi Hoàng Bách đã thay đổi hoàn toàn sau vài lần gặp người mẫu Thanh Thảo.

Ban đầu chỉ định yêu cho vui

Điều tôi quý nhất ở vợ là sự hết lòng với chồng con. Là con gái út, được ba mẹ cưng chiều nhưng từ khi yêu đến giờ là mẹ của hai con, Thảo là người của gia đình thật sự. Em sắp xếp không gian sống gọn gàng, tinh tươm, lên danh sách thực phẩm, món ăn tốt cho sức khỏe. Tôi hoàn toàn bỏ thói quen sống về đêm, ăn đêm sau khi gặp em.

Cách đây 12 năm, em đến nhà tôi chơi sau 3 tháng yêu nhau. Lúc đó, tôi đang sống cùng vợ chồng anh trai. Căn phòng nhỏ là nơi tụ tập bạn bè chơi game, đánh bài, quần áo bỏ vương vãi, bụi bám đầy khiến em phải thốt lên: “Sao anh có thể sống được thế này?”. Em bắt tay vào lau dọn mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ. Sau đó, em đặt mua cho tôi chiếc tủ áo và đặt ra quy định phải lau nhà mỗi ngày. Nhìn em thoăn thoắt dọn căn phòng bừa bộn, mồ hôi lấm tấm trên trán, tôi nghĩ đây sẽ là một nửa của mình.

Hoàng Bách: 'Vợ chồng tôi hợp nhau nhưng khắc khẩu'
Gia đình hạnh phúc của Hoàng Bách.

Sau khi chúng tôi đám cưới, nhiều người thường hồ nghi, tôi lấy vợ vì gia thế nhà cô ấy nhưng đâu ai biết được chúng tôi gặp và yêu nhau rất tự nhiên. Năm 2003, trong chương trình chào mừng SEA Games quy tụ đông đảo nghệ sĩ, tôi bị ấn tượng bởi hai cô gái. Người đầu tiên là Minh Hằng, lúc ấy chưa nổi tiếng nhưng ở cô ấy toát lên thần thái khá đặc biệt. Còn người thứ hai chính là Thảo, vợ tôi. Trong dàn người mẫu, tôi ấn tượng với những bước catwalk đẹp cùng ánh mắt luôn nhìn thẳng, cương nghị của em.

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, một tuần sau tôi lại gặp em trong một buổi biểu diễn tại Nhà hát Thành phố. Nhìn em trình diễn áo dài, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi vẻ dịu dàng, đằm thắm. Tôi không dám trực tiếp đến xin số điện thoại mà xin qua người yêu của một anh ca sĩ khác.

Vốn là học sinh giỏi văn nên tôi không khó khăn gửi tin nhắn làm quen. Nói thật, tôi làm quen không phải vì trúng tiếng sét ái tình mà chỉ đơn giản là xem trình độ “buông lưới” của mình. Một chàng trai 23 tuổi ai đã nghĩ đến chuyện nghiêm túc?

Thế nhưng, vợ tôi cũng không phải dạng vừa đâu. Tôi đợi đến mấy ngày mới nhận được hồi âm, lại càng sốc khi em bảo: “Đây là tin nhắn đầu tiên kiểu làm quen như thế mà em trả lời. Em không ấn tượng gì về anh nhưng vì đang ở quê, rảnh quá”.

Lúc này em đang ở Đồng Tháp đón Tết cùng gia đình. Đúng là với cô người mẫu xinh đẹp như em thì thiếu gì chàng trai thích, một ngày nhận biết bao tin nhắn như tôi. Tuy nhiên, sau những tin nhắn đầy tính thách thức ấy, chúng tôi thấy thích thú vì nói chuyện hợp gu.
Sau Tết, em lên Sài Gòn và chúng tôi hẹn đi cà phê. Tôi biết Thảo yêu mình ngay từ lần gặp này, còn tôi chỉ dừng ở mức cảm tình. Tôi mới chia tay người yêu cũ nên chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới, chỉ nghĩ quen cho vui.

Gặp Thảo rồi, tôi nghĩ mình phải thận trọng vì em không giống các cô gái khác: rất trong sáng và chưa từng hẹn hò bạn khác giới. Tôi bất ngờ vì một cô gái được sinh ra trong gia đình có tư tưởng hiện đại, cởi mở, làm nghề người mẫu nhưng suy nghĩ khá truyền thống.

Hoàng Bách: 'Vợ chồng tôi hợp nhau nhưng khắc khẩu'
Hoàng Bách và vợ.

Hợp nhau nhưng khắc khẩu

Tính tôi rất cả thèm chóng chán trong chuyện tình cảm nhưng gặp Thảo thì bị thu hút đặc biệt. Em là cô gái đầu tiên tôi đi diễn xa thấy nhớ nhung, chỉ muốn về gặp. Sau này biết ngày sinh nhật của Thảo tôi mới hiểu tại sao chúng tôi hút nhau đến vậy. Tôi cung Sư Tử, em Bạch Dương là hai cung hợp nhau hàng đầu về chuyện tình cảm.

Ngoài ra, chuyện kinh tế, tiền bạc của tôi cũng tốt hơn từ khi yêu em. Tôi bắt đầu biết giữ tiền, mua được chiếc xe Honda @ là tài sản đáng giá đầu tiên và vẫn giữ nó đến tận giờ này, sau hơn chục năm sử dụng. Hợp về tính cách nhưng chúng tôi lại khắc khẩu. Cả hai đều mạnh mẽ, ương bướng nên trong 3 năm yêu nhau, tôi không nhớ hết được số lần giận nhau, điện thoại bị đập 3, 4 chiếc, đi chơi bỏ về giữa chừng là chuyện thường. Bù lại, chúng tôi lại hạ hỏa rất nhanh và không giận nhau lâu và đặc biệt chưa bao giờ nói lời chia tay.

Lần cuối cùng, tôi đập điện thoại cách đây cũng 10 năm. Khi đó vợ đặt chiếc điện thoại mới vào tay tôi và nói: “Đây là chiếc cuối cùng nhé. Nếu anh đập chiếc này nữa là không cách gì cứu vãn được đâu”.

Ai cũng nghĩ với sự khắc khẩu đó, khi về sống chung chúng tôi sẽ càng gặp nhiều mâu thuẫn. Ngược lại, cuộc sống vợ chồng tôi lại êm đềm hơn khi yêu. Tôi và vợ vẫn nóng tính, vẫn thể hiện quan điểm riêng nhưng lại biết nhường nhịn nhau đúng lúc. Tôi muốn xây dựng cuộc sống gia đình mình êm đềm và hạnh phúc như bố mẹ tôi từng tạo ra cho anh em tôi.

Hoàng Bách: 'Vợ chồng tôi hợp nhau nhưng khắc khẩu'
Hoàng Bách bên cô con gái yêu.

Gia đình vợ tin tưởng, yêu quý

Mọi người hỏi bí quyết hôn nhân hạnh phúc, tôi không có bí quyết gì ngoài may mắn. Chúng tôi may mắn vì hiểu nhau và may mắn vì có sự cộng hưởng từ mọi thứ xung quanh như bạn bè, gia đình hai bên. Chúng tôi có thể đi chơi, ăn uống vui vẻ cùng bạn của nhau.

Với gia đình hai bên, chúng tôi không có bất cứ khoảng cách nào. Tôi đưa bạn gái về không thấy bố mẹ nói gì, chỉ đến Thảo thì bố mẹ mới hỏi han, quý mến ngay lần gặp đầu tiên. Còn với gia đình Thảo, tôi như một người con trai trong nhà.
Trước khi kết hôn, ba mẹ vợ ít có thiện cảm với tôi vì định kiến về nghề ca sĩ và trai miền Bắc gia trưởng. Tôi không giải thích, hứa hẹn to tát mà kiên nhẫn chứng tỏ bằng những việc làm cụ thể.

Cuộc sống hiện tại của chúng tôi là câu trả lời rõ ràng nhất. Giờ ba mẹ vợ rất tin tưởng tôi, khi tôi đi diễn xa, mẹ là người đầu tiên hỏi tôi đến an toàn chưa, dặn giữ sức khỏe. Vì sự tin yêu của bố mẹ, vì tình cảm dành cho nhau và cho hai con, vợ chồng tôi càng nhắc nhở nhau vun đắp cho tổ ấm nhiều hơn mỗi ngày.

Theo Bích Hằng/Thế Giới Văn Hóa



  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.