Huy Khánh: 'Tôi đôi khi quên lễ cưới với Mạc Anh Thư'

Nam diễn viên cho biết, nhiều năm nay, anh và bà xã không nhắc đến đám cưới bởi cả hai chỉ tập trung xây dựng hạnh phúc.

Nam diễn viên cho biết, nhiều năm nay, anh và bà xã không nhắc đến đám cưới bởi cả hai chỉ tập trung xây dựng hạnh phúc. Thậm chí, anh ngại khi nói chuyện này với vợ.

Phải mất nhiều thời gian mới có được lịch hẹn với Huy Khánh. Anh bận như con thoi ở thời điểm sang Australia làm MC chương trình Cuộc đua kỳ thú và ra mắt phim mới. Nam diễn viên cho biết, anh không thể ngừng làm việc dù chỉ trong hai ngày.

Khi được hỏi về lễ cưới với Mạc Anh Thư, ông bố hai con tâm sự, cuộc sống gia đình ổn định, hạnh phúc khiến anh không còn nhớ đến việc tổ chức hôn lễ cùng bà xã. Bản thân Mạc Anh Thư cũng không câu nệ hình thức. Nhiều năm qua, vợ chồng anh chủ yếu tập trung xây dựng cơ sở vật chất và chăm sóc con gái.

Huy Khanh: 'Toi doi khi quen le cuoi voi Mac Anh Thu' hinh anh
Huy Khánh không chờ đợi vai diễn, anh đón nhận các tuyến nhân vật theo sự tin tưởng của đạo diễn, nhà sản xuất. Ảnh: Nguyễn Thành

Diễn vai phong lưu nhiều cũng chán!

- Vốn được biết đến với hình ảnh hào hoa, phong lưu, nhưng trong phim mới, anh lại vào vai một anh chàng tưng tửng, phải chăng anh đang dần tấn công sang lĩnh vực phim hài?

- Như mọi người biết, những vai “kép đẹp” khá một màu. Thường xuyên diễn vai hào hoa, phong lưu nhiều lúc tôi cảm thấy nhàm chán. Tôi muốn tìm kiếm vai khác lạ, đối lập với hình ảnh quen thuộc. Khi cầm kịch bản phim do Thủy Tiên đầu tư, tôi nhận thấy đây là nhân vật thú vị, là cơ hội thể tôi thêm chút gia vị cho diễn xuất của mình.

Hài là lĩnh vực đòi hỏi năng khiếu bẩm sinh, hay chính nét duyên của diễn viên. Không thể vì trào lưu được khán giả yêu thích mà mọi người đổ xô đóng hài. Thực chất, không phải ai cũng diễn hài được. Nhiều người thấy người ta diễn hài có duyên thì bắt chước nhưng thành ra lại vô duyên, bản thân họ không nhận ra điều đó.

Tôi khẳng định sẽ không lấn sân lĩnh vực hài, trừ khi kịch bản, câu chuyện được thêm yếu tố hài. Tôi vẫn duy trì sở trường đóng tuyến nhân vật hào hoa, phong lưu. Là diễn viên không nên từ chối vai diễn, nhà sản xuất còn tin tưởng thì còn đóng phim. Không nên vì muốn tìm vai diễn như ý mà chờ đợi kịch bản. Quan điểm đó khiến nhiều diễn viên mất dần cơ hội.

- Thủy Tiên phải bỏ ra số tiền kha khá để mời Huy Khánh tham gia phim do cô ấy làm nhà sản xuất. Anh nói gì trước thông tin này?

- Nếu 10 ngày sau công chiếu, phim nhận được phản hồi tích cực thì Thủy Tiên không phải hối tiếc khi chấp nhận mức cát-xê cao để mời các diễn viên có tiếng tham gia.

Khán giả khi chọn phim thường chú ý đến tên tuổi diễn viên. Điều này cũng dễ hiểu, bởi diễn viên có những đóng góp nhất định với nghệ thuật sẽ được công chúng yêu thích. Cá nhân tôi cũng vậy, khi xem một bộ phim nào đó không thấy diễn viên quen thuộc sẽ chuyển kênh liền. Đó là tâm lý chung của khán giả. Một bộ phim không thành công sẽ không có bất kỳ tên tuổi lớn nào.

Khi nhà sản xuất bỏ tiền làm phim, họ muốn đảm bảo độ an toàn cao. Vì thế họ mời diễn viên có tên tuổi để bảo chứng phòng vé là lẽ thường tình. Phim quy tụ nhiều ngôi sao thì họ phải bỏ nhiều tiên. Tôi từng thấy nhà sản xuất trăn trở khi họ mời một tên tuổi nào đó, họ còn phải cân nhắc về doanh thu.

Tôi may mắn khi tham gia một số phim điện ảnh đạt doanh thu phòng vé cao như Cô dậu đại chiến. Có lẽ nhờ đó mà nhà sản xuất yên tâm khi mời tôi góp mặt trong các dự án phim của họ. Những sản phẩm mà tôi từng tham gia bảo chứng cho cái tên Huy Khánh được nhà làm phim tin tưởng, được khán giả chọn lựa.

Bà xã giúp tôi xóa bỏ hình ảnh đa tình

- Những năm gần đây, anh được xem là hình mẫu người đàn ông của gia đình... Điều gì giúp anh xóa bỏ hình ảnh đa tình, ham chơi trước đây?

- Tôi được như hôm nay là nhờ bà xã. Người vợ ảnh hưởng rất lớn đến gia đình và người chồng. Tôi may mắn lấy được người vợ hiền lành, chăm chỉ và biết lo cho gia đình. Cô ấy không sân si khiến con người tôi cũng nhẹ nhàng, bình an. Khi có hậu phương vững chắc, tôi cũng đỡ bôn ba, cứ bình tĩnh làm việc và sống vì gia đình, nghĩ đến vợ con nhiều hơn.

Huy Khanh: 'Toi doi khi quen le cuoi voi Mac Anh Thu' hinh anh
Nam diễn viên sinh năm 1981 dự định sẽ bàn bạc với bà xã về lễ cưới trong năm nay. Ảnh: Nguyễn Thành

Nhiều người hỏi tôi, tại sao không để vợ xuất hiện cùng. Thực chất, cô ấy không muốn. Mình cũng nhiều lần đề nghị nhưng Thư từ chối. Cô ấy bảo: "Em ở nhà chăm sóc Cát, anh cứ yên tâm đi công việc một mình".

Thời điểm mới kết hôn, bà xã từ chối nhiều dự án phim. Tôi thấy vậy nên buồn lắm, khuyên cô ấy cũng không được. Thư nói, trong nhà một người đi đóng phim là đủ, Thư muốn ở nhà chăm lo cho con gái vì tuổi thơ của con rất quan trọng. Dù tiếc cho vợ nhưng tôi tôn trọng quyết định của cô ấy, để cô ấy thoải mái với chọn lựa của mình.

- Đã có lúc Mạc Anh Thư bán hàng online khiến nhiều người nghi ngại kinh tế gia đình anh giảm sút, hay thù lao đóng phim của anh không đảm bảo cuộc sống cho vợ con. Anh nghĩ thế nào?

- Ban đầu, tôi không muốn vợ bán hàng online, nhưng khi cô ấy ở nhà chăm con cũng có lúc buồn, khuyên cô ấy đi đóng phim thì từ chối. Cô ấy tìm đến công việc bán hàng online để giải khuây, không ngờ sau này đắt hàng, có lượng khách ổn định, từ từ thành kinh doanh chuyên nghiệp. Bây giờ Thư còn bận hơn tôi, có khi thu nhập còn tốt hơn thù lao tôi đi đóng phim. Thấy vậy tôi rất vui. Công việc nào cũng là công việc miễn là mình yêu thích và chăm chỉ.

Tôi sống và làm việc dựa vào năng lực chứ không PR ảo nên suy nghĩ của tôi cũng rất thực tế. Vợ làm công việc gì cũng được miễn là lương thiện. Cô ấy bán hàng online chưa bao giờ ảnh hưởng hay làm xấu hình ảnh của tôi, đó là công việc rất bình thường. Đôi khi tôi còn phụ bà xã nhận order (đặt hàng), đi giao hàng nếu thuận đường đi làm.

- Sống chung đã hơn 4 năm, đến khi nào vợ chồng anh tổ chức đám cưới?

- Tôi hơi ngại khi đề cập đến việc này. Đám cưới là hình thức thông báo đến bạn bè, người thân, trong khi chúng tôi sống chung khá lâu, bạn bè đều biết, sinh nhật con cũng tổ chức hàng năm. Tôi hơi ngượng và không hình dung được đám cưới của mình sẽ thế nào. Cũng trong một thời gian dài, tôi quên chuyện đó. Có lẽ cuộc sống bận rộn, vợ chồng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho gia đình nên chúng tôi không nghĩ đến.

Đối với phụ nữ, đám cưới rất thiêng liêng. Nếu có ý định tổ chức, tôi sẽ hỏi ý Thư. Tôi sợ tự tổ chức bất ngờ mà không đúng ý Thư, cô ấy sẽ không hài lòng. Tôi còn lo lắng, bây giờ nói ra ý định đám cưới, Thư sẽ nghĩ tôi đùa. Khi đưa ra dự định mà bà xã không đồng ý, tôi sẽ bị "quê". Thành ra, tôi sẽ lựa một thời điểm thích hợp để đề cập chuyện này với vợ.

- Dành nhiều tình cảm, sự quan tâm cho gia đình hiện tại, anh hoàn thành trách nhiệm làm cha đối với con trai riêng thế nào?

- Tôi không muốn nói quá nhiều về cuộc sống riêng trên truyền thông. Những năm qua, mối quan hệ giữa tôi và con trai khá tốt. Tôi vẫn cùng con đi ăn uống, chơi thể thao. Khi con trai có tâm sự riêng vẫn gọi cho bố.

Theo Minh Tâm/Zing


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.