Sao Việt thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng nhờ PR trên mạng xã hội

Không chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ, trang cá nhân còn là nguồn thu nhập lớn đối với nhiều diễn viên, ca sĩ Việt.

Không chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ, trang cá nhân còn là nguồn thu nhập lớn đối với nhiều diễn viên, ca sĩ Việt.

Vừa qua, thông tin Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thu Trang bị điều tra vì sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc ở Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Ngoài việc người chủ lô hàng có danh hiệu hoa hậu, sự góp mặt của hàng loạt người đẹp trong vai trò đại diện thương hiệu hoặc quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Đó đều là những cái tên đình đám như Ngọc Hân, Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Bảo Thanh... Tất nhiên sẽ có rất nhiều khán giả tin tưởng vào thần tượng của mình để mua sản phẩm. 

Kiếm hàng chục đến hàng trăm triệu đồng

Sao Viet thu nhap hang tram trieu dong/thang nho PR tren mang xa hoi hinh anh 1
Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền và á hậu Tú Anh làm đại diện cho công ty mỹ phẩm bị điều tra. 

Thực tế, trang cá nhân đã trở thành nơi kiếm tiền hiệu quả của  sao Việt vài năm qua. Sở hữu lượng follow và fan lớn vì thế nhiều doanh nghiệp, công ty tìm đến sao Việt kí kết hợp đồng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.

Trên trang cá nhân của các người đẹp từng tham gia quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của công ty Việt Nam như Thúy Diễm, Ốc Thanh Vân, Trương Quỳnh Anh... không thiếu các dòng quảng cáo hoặc livestream giới thiệu sản phẩm.

Họ quảng cáo nhiều mặt hàng, dich vụ khác nhau từ kem đánh răng, bột nghệ, kem trắng da đến thuốc đau bụng... Ví dụ, trang cá nhân của diễn viên Thúy Diễm trong tháng 10 đã có tới hơn 10 mẫu quảng cáo và livestream giới thiệu sản phẩm.

Theo tiết lộ từ một công ty quảng cáo tại TP.HCM, giá mỗi post quảng cáo và livestream của Thúy Diễm dao động từ 20-40 triệu đồng. Cũng như Thúy Diễm, các diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ như Thanh Trúc, Diệp Bảo Ngọc, Trương Quỳnh Anh, Angela Phương Trinh, Quỳnh Lam... cũng nhận được sự quan tâm từ các công ty.

Một quản lý lâu năm trong giới cho biết mức giá đăng quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân của sao Việt trung bình từ 8 - 20 triệu đồng. Một số sao hot, độ phủ truyền thông nhiều như Hari Won thì giá cao hơn - khoảng 50 triệu đồng/post.

Người mẫu Lily Nguyễn dù không phải tên tuổi đình đám nhưng cô nhận lời quảng cáo sản phẩm với giá 1500 USD/post.

Sao Viet thu nhap hang tram trieu dong/thang nho PR tren mang xa hoi hinh anh 2
Jenifer Phạm quảng cáo kem dưỡng thể cho công ty bị điều tra.

Nhẹ nhàng hơn đi hát và diễn

Trong hậu trường, sao Việt vẫn thừa nhận mạng xã hội là kênh kiếm tiền nhẹ nhàng hơn nhiều so với cát-xê đi quay và đi hát. Thu nhập từ việc quảng cáo trên trang cá nhân theo đó đem tới 40-50 triệu đồng mỗi tháng với những ngôi sao hạng B.

Với các sao sở hữu lượng follow và tương tác lớn, nguồn thu nhập có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Một quản lý của nhiều diễn viên cho hay họ nhận lời PR cho các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và kiểm tra thông tin kỹ mới nhận lời.

Tuy nhiên khi được hỏi các người đẹp có sử dụng mỹ phẩm mà họ được mời quảng cáo không, người này thẳng thắn trả lời là "không" vì mỗi người đã chọn cho mình loại dưỡng da phù hợp với mình.

Tất nhiên trong showbiz Việt cũng có những ngôi sao không quảng cáo, PR trên trang cá nhân như Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà..

Sao Viet thu nhap hang tram trieu dong/thang nho PR tren mang xa hoi hinh anh 3
Thúy Diễm quảng cáo dòng sản phẩm chăm sóc da 

Đại diện của một ngôi sao nhấn mạnh việc họ từ chối nhận tiền để giới thiệu sản phẩm trên trang của mình vì muốn giữ hình ảnh. 

"Đây là một cách gia tăng thu nhập nhưng với vị thế của các ngôi sao họ không thể nhận đại trà và PR tất cả các sản phẩm. Với vị thế của mình, họ không thể biến trang cá nhân thành một kênh bán hàng hay rao bán hàng", người này nhấn mạnh.

Ốc Thanh Vân xin lỗi vì vụ mỹ phẩm bị điều tra

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi khán giả vì đã làm họ lo lắng trong vụ công ty mỹ phẩm TS của Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thu Trang bị điều tra. Cô giải thích rằng ban đầu nhận lời làm đại sứ cho các sản phẩm nước uống đẹp da, ngừa ung thư của TS Group là vì biết “sản phẩm được sản xuất tại Tây Ban Nha, ở thời điểm đó có nguồn gốc xác thực”.

Cô cho biết đã chấm dứt hợp đồng với TS Group từ tháng 3 và cửa hàng của cô cũng đã không còn bán sản phẩm của công ty này. Cô cũng nói đã từng đánh giá hai sản phẩm của TS Group vì “xài thử thấy ok”. Ốc Thanh Vân khẳng định không nghệ sĩ nào muốn đánh đổi uy tín và danh dự lấy một vài hợp đồng quảng cáo.


Theo Zing


mạng xã hội

sao Việt

Trấn Thành

Đàm Vĩnh Hưng

Sơn Tùng MTP

Hồ Ngọc Hà


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.