Tóc Tiên: 'Tôi thua xa Thu Minh'

"Xin mọi người hãy để tôi được vô tư đi con đường của riêng mình, đừng vô tình đặt tôi vào bất kỳ sự so sánh nào không cân sức", giọng ca sinh năm 1989 chia sẻ.

"Xin mọi người hãy để tôi được vô tư đi con đường của riêng mình, đừng vô tình đặt tôi vào bất kỳ sự so sánh nào không cân sức", giọng ca sinh năm 1989 chia sẻ.

- Phần trình diễn của chị trong live show 9 của The Remix bị các giám khảo nhận xét là "hơi an toàn". Chị nghĩ sao về điều này?

 - Tôi rất tâm đắc với nhận xét của chị Hồ Ngọc Hà, nhất là lời khuyên đừng để bất kỳ ai tạo áp lực cho mình. Đó cũng là điều mà tôi luôn cố gắng học hỏi từ chị. Còn về phần trình diễn trong đêm thi vừa qua, tôi chỉ có thể nói thế này: Đường cong là ca khúc đã bùng nổ qua phần trình diễn của chị Thu Minh. Xét về bản lĩnh, giọng hát và nhiều thứ khác, tôi vẫn còn kém chị Minh một quãng rất xa nên dù có “vượt lên chính mình”, Đường cong phiên bản của đàn em Tóc Tiên vẫn không thể nào sánh được phiên bản gốc.

Với tôi, "hát an toàn" nhưng không khiến tác giả của ca khúc - nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, hay khán giả thất vọng, có thể xem là thành công nhỏ. Tôi sẽ cố gắng chiến thắng bản thân để bùng nổ hơn trong những đêm tới.

Tóc Tiên: 'Tôi thua xa Thu Minh'
Tóc Tiên trình diễn ca khúc Đường cong trong live show 9 của The Remix.

- Khi trình diễn ca khúc "Đường cong" chị bị hụt hơi ngay câu hát mở đầu, cảm giác lúc đó thế nào?

 - Có chút sự cố âm thanh nên câu đầu tiên của tôi gặp vấn đề. May mắn là ngay sau đó, tôi nhanh chóng vượt qua và hoàn thành bài hát. Kết thúc màn trình diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng cho tôi vài lời khuyên. Tôi rất cảm kích về điều đó.  

- Trước khi đưa bản hit này lên sân khấu The Remix, điều gì khiến chị tới gặp nữ ca sĩ Thu Minh?

- Cuộc gặp gỡ này khá tình cờ. Ban đầu tôi gọi điện để xin phép chị Minh được hát lại bài Đường cong. Chị Minh không chỉ đồng ý mà còn hỏi tôi có cần tư vấn hay giúp đỡ gì không. Tôi nghĩ đây là cơ hội học hỏi từ đàn chị tài năng mà không phải ai cũng có được cái duyên đó.

Tôi cảm thấy may mắn vì là đàn em nhưng lại được các chị yêu thương và hết lòng giúp đỡ. Chị Minh tận tình chỉ dẫn cho tôi rất nhiều, đến mức tôi cứ áy náy vì sợ chị mệt.

Mặc dù tiếp thu những chỉ dẫn của chị Minh nhưng tính cách, giọng hát của tôi không thể thay đổi ngay lập tức. Do đó, tôi vẫn xử lý ca khúc Đường cong theo cách riêng.

Tóc Tiên: 'Tôi thua xa Thu Minh'
Tóc Tiên gặp gỡ và trò chuyện với Thu Minh trước khi biểu diễn trên sân khấu The Remix

- Trong tâm sự mới đăng trên trang cá nhân, dường như chị có ý định bỏ cuộc. Lý do là gì?

 - Nhiều năm làm quen với cuộc sống ở Mỹ, tôi tập được bản lĩnh khi đã làm bất kỳ chuyện gì không bao giờ hối hận, cũng không bỏ cuộc nửa chừng. Tuy nhiên, sau đêm thi thứ 9, tôi thật sự rất mệt và cũng áy náy khi thấy ê-kíp tuần nào cũng vất vả hỗ trợ để có màn trình diễn tốt nhất.

Trên sân khấu có mạnh mẽ thế nào, tôi vẫn là một cô gái, cũng có lúc mệt mỏi. Tuy nhiên than thở thế thôi, tôi và cả đội vẫn đi đến cùng cuộc thi. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến những tiết mục tốt nhất trong khả năng cho khán giả.

- Đứng trên sân khấu nhiều năm nhưng có vẻ như chị vẫn chưa quen việc đương đầu với áp lực và những ý kiến trái chiều của dư luận?

 - Đời sống văn nghệ ở hải ngoại rất khác trong nước nên thật sự có những áp lực ngoài sân khấu mà tôi chưa thích nghi được. Đó không chỉ là những chuyện bêu xấu, xúc phạm khiến tôi bị người này, người kia ghét mà nhiều lúc có những lời khen quá ưu ái cũng khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Chẳng hạn như báo chí thường hay nhận xét tôi có khả năng “soán ngôi” những đàn chị mà tôi vô cùng kính nể và vượt trội tôi về mọi mặt. Có thể các chị chẳng bận tâm vì nhiều năm trước các chị cũng được dự đoán như thế nhưng tôi đang cố gắng trở lại với Vpop nên rất sợ bị hiểu lầm.

 Mới đây, tôi gửi nguyện vọng xin được rút tên khỏi một đề cử giải thưởng mà tôi được ưu ái đặt cạnh hai đàn chị nổi tiếng. Tôi cảm thấy thoải mái và hợp lý hơn khi được đề cử trong danh sách triển vọng của một giải thưởng nào đó. Như vậy vừa sức và đúng với vị trí hiện tại.

 Lần cuối cùng, xin mọi người hãy để tôi được vô tư đi con đường của riêng mình, đừng vô tình đặt tôi vào bất kỳ sự so sánh không cân sức.

Tóc Tiên: 'Tôi thua xa Thu Minh'
Tóc Tiên tiếp tục cống hiến hết sức mình trên sân khấu The Remix.

- Lọt vào top 4 của cuộc thi The Remix, chị có tự tin hướng tới ngôi vị quán quân?

 - Tới vòng này xem như tôi thoả mãn rồi, còn chuyện giải thưởng tuỳ thuộc hên xui (cười).

Thật ra, tôi không thể đọ với chị Đông Nhi hay anh Isaac về lượng fan. Giọng hát của tôi cũng không giàu nội lực như chị Giang Hồng Ngọc nhưng tôi tin đến giờ này, thành công nhất là xây dựng được hình ảnh, phong cách rất riêng trong lòng khán giả. Có thể có người thích, người không, nhưng đó chính là phong cách mà tôi theo đuổi trong thời gian tới. Cảm ơn The Remix tạo cơ hội cho tôi chinh phục khán giả.

  - Nhiều người nghĩ rằng chị sẽ tận dụng độ nóng của The Remix để nhận show nhưng lý do gì đến thời điểm hiện tại chị vẫn “thờ ơ” với chuyện này?

 - Tôi thấy mình không có nhiều lợi thế như các anh chị đồng nghiệp khác nên cần phải tập trung nhiều hơn cho việc tập luyện. Vì vậy, tôi chỉ nhận show diễn truyền hình hoặc những chương trình phù hợp. Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi và các đồng đội dành thời gian đi diễn để đáp lại tình cảm của khán giả.

Theo Zing


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.