16 lí do "không thể đúng hơn" khiến trẻ con thật dễ ghét

Không phải lúc nào trẻ con cũng thật đáng yêu như những thiên thần đâu nhé. Dưới đây là 16 lý do chứng tỏ các nhóc tỳ cũng thật "dễ ghét".

Khi nói đến hai từ "trẻ con", ai cũng sẽ nghĩ ngay tới những thiên thần bé bỏng vui tươi với tiếng cười khúc khích đáng yêu và đôi chân nhỏ xíu dễ thương đúng không nào? Không hẳn vậy đâu.

Dưới đây là 16 trong vô vàn những lý do khiến các nhóc tỳ thật "dễ ghét".

1. Rất "mất nết"
 
Nếu tôi cầm một cái bút chì và liên tục tìm cách đâm nó vào mắt chị gái tôi, hoặc đâm đầu binh binh vào tường vì ai đó không cho tôi bánh quy để ăn, chắc chắn bạn sẽ nói thẳng vào mặt tôi là "Đồ mất nết!". Tất nhiên bạn sẽ không nói thế với bọn nhóc rồi.
 
2. Nói ngọng nghịu
 
Câu "Chào buổi sáng!" thì khó đến mức nào cơ chứ? Chẳng khó lắm đúng không? Nhưng sao lũ trẻ lại không nói được một cách chỉn chu mà cứ ngọng nghịu thế?

Haha, nhìn đống quà của mình này!

3. Lúc nào cũng muốn làm trung tâm của mọi sự chú ý
 
Chúng sẽ làm mọi cách để bạn "để mắt" đến chúng. Chắc chắn rồi!
 
4. Lúc nào cũng nói thật
 
Ai cũng biết là không nên nói người khác là đồ béo ị, đồ béo ị bốc mùi, đồ bốc mùi... trước mặt họ, đặc biệt là khi họ ngồi trên tàu cùng bạn suốt một tiếng rưỡi. Trừ lũ nhóc.
 
5. Luôn có những bữa tiệc "thịnh soạn"
 
Dù bọn nhóc mới chỉ một tuổi và chẳng hề nhớ chút xíu nào về bữa tiệc sinh nhật mình, chúng vẫn có một chiếc bánh kem đắt tiền, một bàn bày đầy quà và rất nhiều bạn bè - những đứa trẻ dù có đi tè vào hồ bơi hay chê bôi mái tóc của người khác mà vẫn được một nụ cười khoan dung của tất cả mọi người.

6. Không bao giờ cố gắng hòa nhập
 
Đó là khi con bạn cứ tự động cởi truồng tồng ngồng giữa chốn đông người và giật gấu bông của người xa lạ.
 
7. "Vô ơn"
 
Bạn vừa trải qua 12 giờ liền chạy theo bọn trẻ, ngăn chúng khỏi các vật sắc nhọn, giúp chúng khỏi buồn vì "chăn nhỏ thân yêu" đang nằm trong máy giặt bằng cách hát những bài hát vui vẻ cho chúng nghe hoặc đơn giản là cứu chúng khỏi bị điện giật, chết đuối hoặc nghẹn. Nhưng phản ứng của bọn nhóc vào cuối ngày khi bạn đã làm tất cả những điều đó cho chúng là gì: tiếp tục gào thét khi bạn cố gắng pha sữa, kể chuyện và chuẩn bị cho chúng một chiếc giường mềm mại.
 
 "Mình có thể làm mọi điều mình muốn!"
8. Bạo lực. Cực kỳ bạo lực

Nếu không có mấy cô búp bê Barbies hoặc bộ tách trà đồ chơi cho những quý cô trẻ tuổi này thì thực tế rằng điều mà một số cô nàng thực sự muốn làm là chạy nhảy xung quanh và có thể sẽ "cào, cấu" những đứa trẻ còn lại.

9. Thản nhiên nói chuyện đi ị giữa chốn đông người

Cũng may là còn chưa ị luôn. Chắc hẳn bạn có đôi lần xấu hổi ở chốn đông người khi bé nhà bạn kêu lên: "Mẹ ơi, con đi ị".

10. Ị đùn nơi công cộng

Điều duy nhất tồi tệ hơn việc bọn nhóc nói về chuyện đi ị là khi chúng "giải quyết nỗi buồn" ở ngay lối đi.
 
"Mình cười vì mình vừa đẩy một cậu bé 3 tuổi khác ra khỏi chiếc đu ở công viên vì nó là của mình".

11. Làm bạn phát ốm

Thực sự phát ốm. Đã lâu rồi không ốm ư? Chỉ cần đến thử một sân chơi và bạn sẽ được "nằm liệt giường" trong nhiều tuần.

12. Luôn thích mấy cái hộp

Bạn đã dành nhiều tiền để mua một món đồ chơi mới nhất mà cô bán hàng giới thiệu là thứ mọi đứa trẻ đều thích. Nhưng thằng nhóc sẽ vui vẻ ném món quà của bạn vào thùng rác và sau dành thời gian chỉ để... đưa chiếc xe đồ chơi vào-ra, ra-vào khỏi hộp.
 
Lúc nào cũng có thể là "Chí Phèo" được...
 
13. Không thể đi bộ hơn 10 phút mà không cần phải "nhử"

Chỉ do lười thôi. Chúng sẽ mè nheo đòi bế và cứ thế ăn vạ giữa chốn đông người.

14. Tìm cách nghịch những thứ không được phép

Một số người có thể gọi đó là tính tò mò tuyệt vời của trẻ con. Chắc hẳn một ngày đẹp trời nào đó bạn có thể sẽ phải thốt lên: "Trời ơi, con tìm thấy cái đó ở đâu vậy? Đừng có thổi "thứ bong bóng" đó trước mặt bà"!

15. Xem mãi một thứ hết lần này đến lần khác

Chắc chắn đã có lần bạn phát điên khi có ai đó trong nhà khăng khăng đòi xem "Vua sư tử" 12.000 lần, dù đã xem đi xem lại không chán.

16. Chế độ mặc định là "khóc"

Đói? Khóc. Mệt mỏi? Khóc. Chán? Khóc. Chơi trò chơi điện tử bị thua? Khóc. Thật tình...

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.