Bài học cuộc sống bố mẹ cần học từ các con

8 điều mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng "sở hữu" dưới đây sẽ là những bài học cuộc sống giúp bố mẹ thay đổi để không chỉ trở thành cha mẹ tốt hơn mà còn là một người có lối sống và suy nghĩ tích cực.

Ai làm cha mẹ cũng mong muốn trở thành tấm gương sáng cho con con. Bạn thường xuyên đọc sách, báo, tham khảo các bài viết trên mạng, học hỏi từ kinh nghiệm của những ông bố bà mẹ xung quanh để nuôi dạy con một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, có rất nhiều bài học cuộc sống bổ ích và ý nghĩa bạn có thể học hỏi từ ngay chính bé con “phiền toái” của bạn.

1. Biết ước mơ

Những ước mơ luôn đầy ắp trong tâm trí của những đứa trẻ. Đôi khi những giấc mơ của bạn có vẻ quá lớn lao và “điên rồ” nhưng tại sao cần phải dập tắt chúng? Biến giấc mơ của mình thành sự thật không phải là điều tuyệt vời nhất hay sao? Hãy biết tận dụng cơ hội, bởi có thể bạn sẽ làm nên những điều “vĩ đại” hơn cả mong ước của mình.

2. Cười thật nhiều

Trẻ con dành phần lớn thời gian trong một ngày của chúng để nô đùa và cười sảng khoái. Cuộc sống này quá ngắn ngủi và không chờ bạn dành thời gian, công sức cho sự buồn chán, ủ dột. Hãy vui lên đi và bạn sẽ nhận thấy có nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón mình đấy!

3. Hãy luôn tò mò

Cuộc sống này có quá nhiều điều bí ẩn, và chúng ta sẽ không thể có những phát minh “để đời” nếu không có sự dũng cảm thay đổi cái cũ và thêm một chút tò mò khám phá. Lý do khiến những đứa trẻ luôn luôn vui vẻ và nhiều năng lượng sống là vì chúng luôn nhìn thấy những điều kì diệu xung quanh qua ánh mắt tò mò, khao khát tìm hiểu và khám phá của mình.

Bài học cuộc sống bố mẹ cần học từ các con 1
Học hỏi từ con cái là điều cần thiết mà mọi bố mẹ nên làm. (Ảnh minh họa)

4. Sống chậm lại

Đơn giản là để tận hưởng hương thơm của những đóa hoa mỗi sớm để giữ cho tinh thần minh mẫn cũng như xây dựng trái tim nhân hậu, yêu thương đồng loại  và thiên nhiên tươi đẹp.

Bạn có nhớ là mình liên mồm giục con “nhanh lên đi” không? Hãy chậm lại một chút và cùng con tận hưởng những điều đẹp đẽ mà bạn đang có.

5. Sáng tạo với “hoa tay”

Sáng tạo không theo một quy luật nào, dù tác phẩm của bạn có nhận được vô số lời khen ngợi hay phê bình, hãy mỉm cười đón nhận bởi đó chính là bài học mà chúng ta thu được. Khi làm một công việc đòi hỏi sự sáng tạo, trước hết bạn phải thật vui vẻ, từ đó mới có năng lượng thúc đẩy bản thân “vẽ” ra những ý tưởng độc đáo và “cộp mác” chính mình.

6. Ôm thật chặt

Chúng ta đều cần sự kết nối với mọi người nhưng hơn thế nữa là chia sẻ tình yêu. Hãy gửi tới người thân một cái ôm thật lâu cũng như thì thầm lời yêu thương giống như những đứa trẻ của bạn vẫn thể hiện tình yêu với bố mẹ chúng. Chắc chắn không chỉ bạn mà họ cũng cảm thấy hạnh phúc vô bờ và thêm trân quý tình cảm này.

7. Vui chơi hết mình

Tận hưởng cuộc sống không phải là điều gì đó quá xa vời. Một buổi dã ngoại cùng gia đình hay đi hát karaoke cùng hội bạn thân khi rảnh cũng là cách bạn chăm sóc bản thân. Bạn sẽ chỉ làm việc hiệu quả nếu tinh thần luôn thoải mái và hứng khởi, phải không nào?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.