Bí kíp cặp vợ chồng lâu năm cần thuộc lòng nếu muốn duy trì đời sống phòng the mặn nồng

Sau một thời gian trải nghiệm cuộc sống hôn nhân, các ông chồng có xu hướng thờ ơ với việc gần gũi vợ. Và đây chính là lúc các bà vợ cần phải chủ động hơn trước...

Sau một thời gian trải nghiệm cuộc sống hôn nhân, các ông chồng có xu hướng thờ ơ với việc gần gũi vợ. Và đây chính là lúc các bà vợ cần phải chủ động hơn trước...

Yêu thương, gắn kết ngay từ... ngoài phòng ngủ

Không phải tư thế lạ hay tuyệt chiêu quyến rũ gì đặc biệt, một trong những yếu tố giúp các cặp đôi nói chung và các cặp vợ chồng lâu năm nói riêng thỏa mãn trong "chuyện ấy" bắt nguồn từ chính niềm hạnh phúc của họ với người bạn đời khi ở ngoài phòng ngủ.

Tiến sĩ David Frederick (Phó giáo sư Đại học Chapman) khẳng định rằng ai cũng muốn gần gũi với người mà mình thực sự yêu thương. Vì thế, để giữ được ngọn lửa nồng cháy "trong phòng ngủ", các cặp vợ chồng nên dành thời gian bày tỏ tình cảm, sự quan tâm với nhau ngay từ những hành động nhỏ hàng ngày.

Không ngại chia sẻ về cảm giác và mong muốn của mình trên giường

Điều này có nghĩa là hai vợ chồng càng cởi mở với nhau về những mong muốn, cảm giác của bản thân trong chuyện thầm kín, đời sống tình dục của họ sẽ càng viên mãn. Hành động này sẽ giúp hai bên hiểu hơn về nhu cầu của người kia và cũng giúp từng người định hình được rõ điều mình cần làm để khiến đối phương hạnh phúc. Thậm chí ngay việc nói ra những chuyện có phần riêng tư và "gây xấu hổ" đó cũng làm nảy sinh cảm giác gắn kết, yêu thương giữa hai vợ chồng.

Tiến sĩ Kristen Mark - chuyên gia tình dục học người Mỹ gợi ý rằng nếu cảm thấy khó mở lời khi đề nghị đối tác một tư thế mới trên giường, bạn có thể dùng cách nói ẩn ý. "Hôm qua anh/em nằm mơ mình đã làm như thế, như thế..." và quan sát phản ứng của người bạn đời. Nếu anh/cô ấy tỏ ra hào hứng thì còn chờ gì nữa mà hai vợ chồng không cùng thử nghiệm?

Quan tâm đến độ thỏa mãn của đối phương

Bí kíp cặp vợ chồng lâu năm cần thuộc lòng nếu muốn duy trì đời sống phòng the mặn nồng như ngày mới yêu - Ảnh 1.

Điều thứ ba này đặc biệt được gửi gắm đến cánh đàn ông. Theo nghiên cứu của Đại học Chapman, trong "chuyện ấy", đa số đàn ông đều "lên đỉnh", nhưng chỉ khoảng 66% phụ nữ đạt được cực khoái. Nếu tình trạng "lệch lạc" và "bất công" này thường xuyên tiếp diễn, đương nhiên các cặp vợ chồng sẽ không thể duy trì được sự mặn nồng, gắn kết trên giường, nhất là khi hai người đã kết hôn lâu năm.

Để khắc phục, các chuyên gia khuyên rằng những người đã có gia đình đương nhiên không thể chỉ chú trọng đến độ thỏa mãn của mình mà còn phải quan tâm đến cảm giác của "nửa kia" nữa.

Đừng để "chuyện ấy" diễn ra trong tẻ nhạt ngày này qua tháng khác

Kết hôn lâu sẽ không tránh khỏi sự nhàm chán. Trong chuyện phòng the, nếu hai người có thể làm mới bản thân để người kia cảm thấy thích thú hơn, vậy thì hãy tiến hành luôn "combo" cải thiện không gian riêng tư để "chuyện ấy" diễn ra trong hứng thú.

Nến, hoa, hương thơm, âm nhạc, ánh sáng hay một nơi xa với không gian hoàn toàn khác biệt - đó là những thứ có thể thúc đẩy tâm trạng và cảm hứng của bạn nhiều hơn cả khúc dạo đầu, khiến cuộc yêu diễn ra hào hứng và hạnh phúc hơn.

Có sự hoán đổi vai trò giữa vợ và chồng

Thường thường, sau một thời gian trải nghiệm cuộc sống hôn nhân, các ông chồng có xu hướng thờ ơ với việc gần gũi vợ. Và đây chính là lúc các bà vợ cần phải chủ động hơn trước. Chủ động không có nghĩa phải đề nghị chồng thẳng tuột mà vợ có thể gợi ý, dẫn dắt, khiến chồng động lòng bằng những bộ cánh khiêu gợi, mái tóc mới, một mùi hương hay những cái động chạm nhẹ nhàng.

Ngoài ra, theo Kristen Mark, để những cuộc yêu giữa hai người kết hôn nhiều năm giữ được ngọn lửa nồng ấm, cả hai cũng nên có sự hoán đổi vị trí, tư thế với nhau trên giường. Đôi khi các cặp vợ chồng cũng có thể thay đổi cả "thứ tự yêu". Ví dụ trước đây luôn là dạo đầu rồi mới chuyển sang "nội dung chính" thì thỉnh thoảng có thể áp dụng theo kiểu... chính thức trước rồi mới dạo đầu.

Theo Trí thức trẻ


chuyện ấy

chuyện chăn gối

chuyện yêu

tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.