Cái giá chát đắng cho kẻ nghe lời bồ nhí ruồng rẫy vợ con

“Cô được lắm. Đàn bà có chồng rồi mà vẫn thản nhiên dẫn trai về nhà tình tự là cớ làm sao. Cháy nhà với ra mặt chuột, tưởng cô thanh cao thế nào cơ”.

“Cô được lắm. Đàn bà có chồng rồi mà vẫn thản nhiên dẫn trai về nhà tình tự là cớ làm sao. Cháy nhà với ra mặt chuột, tưởng cô thanh cao thế nào cơ”.

Vợ chồng Hường đã kết hôn được 1 năm. Trong suốt thời gian đó, cô bụng mang dạ chửa rồi một mình nuôi con nhỏ mà không hề có chồng ở  bên bởi chồng cô công tác mãi tận Tây Nguyên. Chỉ đến khi con trai tròn 6 tháng anh mới chịu về Bắc thăm nom. Hường không hề muốn xa chồng, cô quá hiểu rõ nỗi vất vả khi phải một mình cáng đáng mọi việc trong nhà nhưng vì tôn trọng anh, muốn anh theo đuổi sự nghiệp nên chẳng cấm cản.

Vả lại chồng Hường cũng hứa lên hứa xuống rằng chờ một thời gian rồi sẽ xin chuyển công tác về gần nhà nhưng rồi cứ lần lữa mãi.

Khi con trai đầu vừa tròn 1 tuổi, chồng cô lại trở về nhà nhưng mục đích chính là bổ sung thêm giấy tờ tùy thân. Lần này Hường quyết liệt giục chồng chuyển công tác cho bằng được, cô không muốn xa anh thêm nữa. Nhưng đáp lại chồng cô chỉ ậm ừ để đó. Mãi đến khi vợ bóng gió nói có bồ nhí trong đó thì chồng Hường tuyên bố hoặc cô dẫn con theo anh hoặc phải chịu cảnh xa cách.

Hương chưa từng có ý định theo chồng đến nơi xa xôi đó. Mà chưa kể cô còn phải chăm bố mẹ đẻ tuổi cao lại đau ốm luôn. Chồng Hường dù giục vợ vào theo nhưng anh từ chối lại bỏ ngỏ xin việc mới cho cô. Thế thì chẳng khác nào đánh đố cô đây mà. Cứ như thể anh nói vậy cho có chứ chẳng phải thực tâm muốn như vậy ấy.

Làm xong giấy tờ, chồng Hường lại vội vã vào Tây Nguyên một mình đầy hăm hở. Hường cảm nhận rõ sự lạnh nhạt, hững hờ từ chồng, dường như anh chẳng muốn xin về làm gần nhà. Vợ chồng xa nhau cả năm nhưng khi về được nửa tháng anh đã liên tục nhắc phải chuyện đi.

Chồng vừa đi khỏi, Hường đánh liều gọi điện đến công ty tổng nơi anh làm việc để khi nào anh được về làm gần nhà thì ngã ngửa khi biết chính bố của các con mình đã chủ động xin ở lại khi đã hết hạn công tác. Hường sững sờ, lẽ nào chồng cô không muốn gần vợ con thật ư?. Vậy lý do gì khiến anh quyến luyến cái nơi xa lạ kia đến thế cơ chứ. Hường nghi ngờ chồng đã có người phụ nữ khác ở đó và quyết định vào đó để giữ chồng.

đàn ông nghe lời bồ nhí ruồng rẫy vợ con
Ảnh minh họa

Ngay sau khi dẫn vợ con đến một căn phòng trọ, chồng Hường lại nhanh chóng rời đi khi nhận được cuộc điện thoại của một giọng phụ nữ gọi tới. Và rồi Hường phát hiện ra chồng mình đúng đang cặp với một cô gái trẻ xinh đẹp. Chẳng trách mà anh một mực muốn làm việc ở đây. Khi Hường yêu cầu lời giải thích, chồng cô chẳng ngần ngại thừa nhận đã hết yêu vợ và nói muốn ly hôn.
 
Hường đau đớn, vật vã như có dao đâm, cô hy sinh bao lâu nay vì chồng để rồi nhận lại sự phũ phàng, cay đắng như vậy từ anh sao? Nhìn con trai nhỏ và cái thai đang lớn dần trong bụng, Hường muốn cho chồng một cơ hội trở về nhưng anh chỉ im lặng. Anh ta giờ đây đã hoàn toàn bị cô gái trẻ hút hồn thì còn thiết tha gì đến mẹ con cô nữa chứ. Cuộc hôn nhân này xem ra khó mà giữ được nữa khi cô bồ nhí của chồng năm lần bảy lượt dùng chồng Hường bỏ cô để cả hai được tự do. Hường phải gửi con ở nhà trẻ rồi đi kiếm việc làm, cô được nhận vào làm ở một chỗ rất khá.

Trong thời gian sống ly thân khi Hường vẫn chịu ký vào đơn, cô vô tình quen rồi nảy sinh tình cảm với người đàn ông tên Kha. Anh tốt tính, quan tâm và yêu thương Hường thật lòng. Một ngày kia khi hai người đang trao nhau những cử chỉ thân mật tại phòng trọ của Hường thì chồng cô bất ngờ xuất hiện. “Cô được lắm. Đàn bà có chồng rồi mà vẫn thản nhiên dẫn trai về nhà tình tự là cớ làm sao. Cháy nhà với ra mặt chuột, tưởng cô thanh cao thế nào cơ”, chồng Hường đập bàn ghế, nghiến răng nghiến lợi quát lớn. Hường hoảng hốt, á khẩu chẳng nói được bất cứ lời nào trong khi người đàn ông kia chỉ nói độc một câu “Làm vậy không đáng mặt” rồi bỏ đi.

Ngày hôm sau Kha lại đến tìm phòng Hường nhưng cô cố ý tránh mặt bởi trên danh nghĩa hai vợ chồng cô vẫn chưa ly hôn. Nhưng những lời nói của người đàn ông này khiến Hường phải mở cửa: “Chính anh ta đã xắp xếp cho anh gặp em mà không hề nói bất cứ điều gì cả. Hắn ta bày ra tất cả nhằm ruồng rẫy em đây mà. Anh biết em cũng có tình cảm với anh. Anh hứa sẽ đối xử tốt với em và những đứa trẻ. Hắn không đáng để em phải níu kéo, phải đau khổ đâu”.

Thế là đã rõ rồi, chính chồng Hường vi muốn ép vợ ly hôn nên đã để vợ mình và Kha vốn là chỗ bạn bè gặp nhau rồi lu loa lên rằng Hường ngoại tình. Kha chưa từng biết mặt vợ của bạn nên tất nhiên chẳng biết đó là vợ bạn.

Ngày vợ chịu ký đơn ly hôn, chồng Hường vui như bắt được vàng bởi từ nay có thể thoải mái qua lại với bồ nhí mà chẳng có ai cấm cản nữa. Anh ta thậm chí còn gọi điện thông báo cho họ hàng ngoài Bắc rằng vợ mình quan hệ bất chính với trai trẻ.

Sau ngày ra tòa giải quyết thủ tục ly hôn, chồng cũ của Hường nhận tin sét đánh: Cô nhân tình trẻ vừa bỏ anh để chạy theo gã đàn ông khác giàu có hơn, đẹp trai hơn dù chính cô ta từng xúi anh lập mưu bỏ vợ. Rốt cuộc thì sao, cô gái đó chỉ mê tiền và một khi tìm được túi tiền rủng rỉnh hơn thì chẳng gì có thể ngăn cản cô ta. Suy cho cùng chồng cũ của Hường cũng chỉ là nạn nhân của cô nàng lắm chiêu nổi tiếng ăn chơi đó mà thôi.

Đến khi bị bỏ rơi người đàn ông từng đầu gối tay ấp với Hường mới hối hận, nhận ra sai lầm rồi cuống cuồng quay lại quỳ lạy van nài vợ cũ tha thứ nhưng quá muộn. Hường đã tìm thấy hạnh phúc mới bên người đàn ông thật lòng yêu thương mình. Cô cảm thấy nhẹ lòng bẫng sau chuỗi ngày đau khổ cầu xin anh ta đừng bỏ rơi mẹ con mình xong chỉ nhận lại sự hắt hủi, thờ ơ. Hường không mong sự trả giá dành cho chồng cũ nhưng điều đó vẫn cứ xảy ra.

Theo Trí thức trẻ

bồ bịch

nhân tình

đàn bà

ngoại tình

Vợ Chồng

gia đình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.