Cảm động bức ảnh “nụ hôn cho con” khiến dân mạng sôi sục

Bức ảnh nụ hôn cho con đã ghi lại được khoảnh khắc lãng mạn và đáng yêu của một cặp bố con trên đường phố Hà Nội.

Bức ảnh nụ hôn cho con đã ghi lại được khoảnh khắc lãng mạn và đáng yêu của một cặp bố con trên đường phố Hà Nội.

Xuất hiện mới đây trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, bức ảnh giản dị với hai nhân vật chính: một ông bố trẻ nhẹ nhàng đặt nụ hôn trên trán đứa con nhỏ khi hai bố con dừng xe bên lề đường. Không màu mè, hoa mỹ, khoảnh khắc tự nhiên của cặp bố con lạ mặt đã ngay lập tức gây ấn tượng mạnh tới mọi người.

Đi kèm bức ảnh là một đoạn tâm sự khá xúc động: “Con là lí do bố không bao giờ biết mệt nhọc trong công việc, cuộc sống. Bố sẽ luôn phấn đấu hết mình trong mọi việc để tạo điều kiện tốt nhất cho con lớn lên. Nếu con thiếu gì đó thì hãy nên nhớ, tình yêu thương của bố mẹ là điều quý giá nhất con có rồi”.

nụ hôn cho con
Bức ảnh Nụ hôn cho con được tác giả Đăng Khoa thực hiện từ năm 2013

Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, được biết bạn tên là Trần Đặng Đăng Khoa, 28 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Khoa không phải là một cái tên xa lạ trong giới mê phượtbởi trước đây chàng trai này từng khá nổi tiếng với thành tích dẫn đầu nhóm 2 người đi qua 7 nước Đông Nam Á bằng xe máy trong dịp Tết 2015. 

Đăng Khoa cho biết bức ảnh "Nụ hôn cho con" được thực hiện từ cách đây 2 năm, trong một lần đi du lịch Tây Bắc. “Ngày 27/4, mình và bạn bay ra Hà Nội để lên đường đi Tây Bắc. Buổi sáng bọn mình có đi chơi một vòng sau đó về café Đinh (Q. Hoàn Kiếm) nghỉ ngơi. Hôm đó mình tình cờ ngồi ở bàn ngoài ban công, đang ngồi chơi thì vô tình thấy hai bố con qua khung lan can nên lập tức chụp lại”, chàng trai Sài thành cho hay.

Khi biết bức ảnh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, thậm chí còn chia sẻ để tìm ra thân thế của hai nhân vật chính, tác giả Đăng Khoa không khỏi bất ngờ. Khoa cho biết bản thân mình cũng không nghĩ rằng hình ảnh giản dị này lại có sức thu hút kỳ lạ đến như thế. “Có những khoảnh khắc tưởng chừng quen thuộc nhưng lại trở nên vô cùng dễ thương khi ta vô tình bắt gặp nó ở trên đường”, Đăng Khoa bộc bạch.

Sau khi được đăng tải trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, bức ảnh “Nụ hôn cho con” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Một cuộc truy tìm danh tính cặp bố con dễ thương của bức ảnh đã được chính các thành viên phát động. Chỉ sau ít giờ xuất hiện, bài viết với lời đề dễ thương: “tìm kiếm ông bố để trả ảnh trực tiếp” đã nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và ý kiến trao đổi sôi nổi của cư dân mạng.

Là một trong những người tự nhận mình đã trở thành fan hâm mộ của hai nhân vật chính kể từ khi nhìn thấy bức ảnh trên mạng, bạn Quynh Anh không khỏi háo hức bày tỏ rằng rất muốn có thể tìm lại được ông bố nọ để trao tặng bức ảnh. Quynh Anh cũng hi vọng bức ảnh sẽ trở thành kỷ niệm bất ngờ thú vị của hai cha con, đặc biệt là một món quà quý giá dành cho em bé khi sau này lớn lên, có thể cảm nhận được tình yêu mình nhận được từ bố nhiều đến thế nào.

Không chỉ thế, đông đảo các bạn trẻ đều liên tưởng đến tình yêu thương với người đàn ông đặc biệt nhất cuộc đời mình. Không ướt át như tình mẹ, bố luôn là người đem đến cảm giác tin cậy, an toàn và vững chắc cho con cái từ khi chập chững biết đi cho tới lúc trưởng thành.

Khá nhiều bình luận là tâm sự giấu kín của chính những người con không quen biểu lộ tình yêu của mình tới bố mẹ. “Bố luôn bên cạnh trong mỗi mốc thay đổi, mỗi bước trưởng thành của con. Dù sau này đi đâu làm gì, con hãy nhớ bàn tay bố luôn sẵn sàng che chở, nâng đỡ con”, một thành viên có tên Lam Ngiu xúc động viết.

Bạn Naby Trang cũng có cảm xúc tương tự khi nói về “người hùng” quen thuộc luôn đứng phía sau hỗ trợ mình: “Đối với tôi, bố là cả một thế giới to thật to! Vừa là bố, là mẹ, là thầy, là anh trai, là bạn và là người tình đầu tiên. Tôi sống không vô tâm, cũng không quá tình cảm, chỉ là tôi không nói ra được thôi! Trong thâm tâm, tôi yêu bố tôi hơn tất cả những người đàn ông khác, kể cả là chồng tôi sau này!”

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.