Chết cười, vợ lưu tên chồng là "Kẻ thù số 1"

Lưu số điện thoại của chồng, hay vợ vào danh bạ điện thoại là việc “đương nhiên” của mọi người. Tuy nhiên, lưu số điện thoại của chồng bằng tên gì lại là cả một câu chuyện “li kỳ” của các bà vợ.

Lưu số điện thoại của chồng, hay vợ vào danh bạ điện thoại là việc “đương nhiên” của mọi người. Tuy nhiên, lưu số điện thoại của chồng bằng tên gì lại là cả một câu chuyện “li kỳ” của các bà vợ.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ “bỉm sữa”, khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Bạn lưu tên chồng trong danh bạ điện thoại của mình là gì?” Những tưởng sẽ nhận được những cái tên rất bình thường của các bà mẹ, nhưng thật không ngờ, tên các ông chồng trong danh bạ của các mẹ lại vô cùng thú vị.



Hầu hết các chị em thường để tên chồng là: Ông xã, A yêu, Anh yêu, chồng yêu hay My love, Love iu… hay nhiều người thường ghép với tên của con ở nhà như: Bố Sóc, Bố Tít, Bố cu Bin, Bố Tích Chu… Cũng có người chỉ để đơn giản là “ck” hay “a.y” với mục đích là cho dễ tìm.

Tuy nhiên, bên cạnh những cái tên thân thuộc hàng ngày ấy thì trong danh bạ của một số bà vợ lại lưu số điện thoại của chồng bằng những cái tên rất “sốc” như: Đồ dở hơi, chồng hâm, ATM, a$$$$, Phát Xít… thậm chí có bà vợ lưu tên chồng là “Cave”, “Cơm thiu + Sao Chổi” hay “Kethu.No1(tạm dịch là kẻ thù số 1)…

Ngoài ra, đằng sau việc lưu tên chồng trong danh bạ điện thoại, các bà vợ còn kể những câu chuyện “li kỳ”. Chị T.X cho biết: “Bình thường em lưu là chồng yêu của vợ. Mấy hôm trước cãi nhau vì chồng em bảo em đàn bà nói chuyện làm ăn không được, em tức lưu lại là “Chụy Đạt.”, giờ cứ mở điện thoại ra nhìn thấy là em cười muốn chết luôn. Chồng em mà thấy em lưu vậy chắc cũng giết em chết luôn”.

Còn chị Tr. H thì kể: “Có lần cãi nhau em xóa toi số đi, không thèm lưu nữa, bắt em em cũng không lưu, thế là ổng tự lấy điện thoại của em lưu là “Vk hâm nghe máy!”.



Chết cười với cách lưu tên của các cặp vợ chồng trong điện thoại

Nếu như các bà vợ thường lưu tên chồng bằng những cái tên “giận dỗi” dễ thương thì các ông chồng cũng lưu tên vợ mình bằng những cái tên “ấn tượng” không kém.

Đa số các đức lang quân lưu tên vợ mình là “113”, “141”, “SOS” hoặc nhiều cái tên “thông thường” khác như: Mái Già, La Sát, Bà Lão, Mẹ Đốp, Vợ Già, Yêu Quái, Cọp Mẹ, Quỷ Dạ Xoa, Zời ạ….

Rất nhiều bà vợ khi thấy tên mình được lưu như vậy đã “tra vấn” chồng. Và các ông chồng cũng có cách giải thích rất dễ thương. Chị M.V.Anh kể: “Mình bắt nọn chồng là: lão gọi vợ là vợ già chứ gì, chả lạ! Lão cứ liệu cái thần hồn. Lão bảo: em cứ xuyên tạc, đời nào anh lại gọi vợ thế bao giờ”.

Chị T.Anh cũng được chồng lưu là 113 và Vo Gia, khi hỏi chồng thì chồng giải thích đó là Vô Giá chứ không phải Vợ Già”.

Một chị có nick name H. Tồ cho biết: “Khổ, em được chồng mệnh danh mình trong điện thoại là “Mãnh Thú” dã man con ngan… mỗi lần gọi lão làm câu: Chết mãnh thú gọi”. Ngược lại với chị H.Tồ, chị Thuy Tít Tọi được chồng ưu ái hơn lưu tên vợ là “Tổ Quốc”.

Còn chị N.Trang lại “tinh nghịch” hơn: “Chồng em chỉ lưu em là vk thôi, tí nữa thử lấy máy nghịch rồi sửa thành Bồ Nhí xong giả vợ gọi rồi bắt quả tang xem thế nào…”




Việc lưu tên vợ, chồng vào danh bạ dù bằng bất cứ cái tên nào cũng đều thể hiện tình yêu, hạnh phục hay trạng thái của mỗi gia đình. Còn bạn, bạn lưu tên vợ, chồng, người yêu trong danh bạ điện thoại mình là gì? Hãy cho mọi người biết vào comment dưới bài?


Thảo Dương/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.