Chị em phát cuồng với "team chờ đẻ" ăn lẩu uống bia, bình tĩnh nhất "vịnh Bắc Bộ"

Đi đẻ ư? Mấy cảnh nhịn ăn, la hét, vật vã bình thường lắm rồi, hàng trăm năm nay vẫn thế. Đi trước thời đại là phải ngồi ăn lẩu, uống bia như này này, sản phụ nhậu xong lên bàn đẻ luôn!

Đi đẻ ư? Mấy cảnh nhịn ăn, la hét, vật vã bình thường lắm rồi, hàng trăm năm nay vẫn thế. Đi trước thời đại là phải ngồi ăn lẩu, uống bia như này này, sản phụ nhậu xong lên bàn đẻ luôn!

Nghĩ đến lúc đi đẻ, các mẹ bầu thường hình dung ra những gì nhỉ? Tiếng la hét ầm ĩ kinh dị từ phòng sinh thường vọng ra, gương mặt lo âu sốt ruột của các ông chồng, tiếng oe oe của những em bé… Đó là cảnh tượng quen thuộc mà các cặp vợ chồng đều trải qua ít nhất 1 lần.

Tuy nhiên, mấy chuyện đó bình thường lắm rồi, hàng trăm năm nay vẫn thế. Đi trước thời đại là phải ngồi ăn lẩu, uống bia như này này, nhậu xong lên bàn đẻ luôn.

Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 1.
Dàn mẹ bầu mặc đồng phục đi đẻ vẫn uống bia ăn nhậu nhiệt tình khiến chị em thích thú
 
Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 2.
Không chỉ thế, các mẹ còn tổ chức lập team ăn lẩu ngay trong phòng chờ sinh
 
Vâng, như mọi người đã thấy, đó chính là team đi đẻ bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ, đang được chị em "fan cuồng" chia sẻ khắp các diễn đàn dành riêng cho phái đẹp. Vào viện sinh con mà đông vui như này thì ai mà chẳng thích! Nhiều mẹ có 2-3 con rồi, chia sẻ kinh nghiệm là đi đẻ chẳng được ăn gì, hoặc chỉ ăn rất ít, mà lại còn đau, gò từng cơn vật vã đến mức chẳng mút nổi hộp sữa, đằng này team các mẹ lại cụng bia, gắp lẩu thật hoành tráng.

Một mẹ bỉm vui tính kể chuyện góp vui: "Các chị còn sức để ăn, em bò lết trên giường khóc lên khóc xuống, vào phòng sinh la như bò rống, ám ảnh luôn". Trong quá trình bò lê lết ấy, tất nhiên bonus thêm cả màn giựt tóc, bóp cổ chồng, chửi bới, đấm đá "thủ phạm" đã khiến chị em phải mang nặng đẻ đau!

Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 3.
Phải ăn thì mới có sức rặn và la hét chứ!
 
Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 4.
Sinh xong chưa chắc đã ăn uống được gì, cứ chiến đấu trước cho khỏe người
 
Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 5.
Cận cảnh bữa lẩu thịnh soạn của các mẹ bầu cá tính
 
Nhiều mẹ khác cũng chẳng ăn được, hoặc chỉ kịp húp bát cháo loãng, sinh mổ thì nhịn 6 tiếng đến 2 ngày luôn. Ai cũng thắc mắc là tại sao sắp đẻ mà lại được ăn uống thoải mái thế, lại còn uống bia thì quả là bá đạo. Bạn Nguyễn Hằng hài hước nói: "Chị em đi đẻ mà uống bia thế này, các cháu xỉn không biết đường chui ra thì khổ". Bình luận này khiến cư dân mạng cười rần rần, vui phát sợ.

Biết bao nhiêu chuyện bi hài quanh vụ ăn uống trước khi đẻ, hóa ra các mẹ cũng có lắm kỉ niệm khó đỡ, tranh thủ topic hot chia sẻ với nhau náo nhiệt như ngày hội. Đa số chị em đều thích thú lẫn nể phục "team sản phụ bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ", người khác thì mua bánh mì xong nhập viện chưa kịp cắn miếng nào con đã lòi ra khóc oe oe, người thì vã mồ hôi lên bờ xuống ruộng nguyên 1 ngày không ăn nổi thứ gì, rặn hết hơi con méo cả đầu… mà ở đây, hội các mẹ thật sảng khoái quá. Chẳng thấy ai lo lắng, đau đớn gì, chỉ thấy bụng to lô nhô "dô dô" quanh nồi lẩu, các ông chồng ngồi xung quanh cổ vũ, đông vui nhộn nhịp chưa từng thấy ở khoa sản nào!

Chị em phát cuồng với team chờ đẻ ăn lẩu uống bia chụp hình kỉ niệm, bình tĩnh nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh 6.
Chồng thì cũng ngồi một góc chờ vợ "dô dô"

Nhìn cảnh tượng vui nhộn ấy, nhiều bà vợ khác đang mang thai cũng có thêm động lực để bớt sợ hãi khi nghĩ đến khoảnh khắc leo lên bàn đẻ. Nghe chị em kháo nhau là ảnh được chụp tại BV Sản nhi một tỉnh phía Bắc, nhìn "đồng phục" là biết ngay. Ai đẻ ở đó cũng khen y bác sĩ thoải mái nhiệt tình, thế nên mới có không khí vui vẻ ăn nhậu như thế, có lẽ các mẹ bầu rủ nhau làm quả "chốt" trước khi bụng xẹp chăng? Chị em nào muốn đăng ký gia nhập team sản phụ bình tĩnh ăn lẩu như trên thì rủ nhau tới đó thôi, ngay và luôn!

Theo Trí thức trẻ

bà bầu

team chờ đẻ

vịnh Bắc Bộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.