Cho bé ăn dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin A, C, canxi và kali. Nhưng do thành phần chính của dưa chuột chủ yếu là nước nên nó không chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại củ, quả khác.

Tuy lớp vỏ ngoài của dưa chuột chứa nhiều chất xơ nhưng bạn cũng không nên cho bé ăn dưa chuột cả vỏ để tránh bị ngộ độc (ngay cả người lớn cũng không tránh ăn dưa chuột cả vỏ).

Cha mẹ nên cho bé làm quen với dưa chuột khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi

Thời điểm cho bé ăn dưa chuột

Cha mẹ nên cho bé làm quen với dưa chuột khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi. Nên kiểm tra xem bé có bị đầy bụng, “xì hơi” khi ăn dưa chuột hay không vì một số bậc phụ huynh tin rằng, bé ăn dưa chuột sẽ làm tăng dấu hiệu bị đầy bụng.

Cách chế biến

Dưa chuột nên ăn tươi, không cần phải hấp hoặc nấu chín. Ngoài phương pháp gọt vỏ, bỏ hạt, thái dưa chuột dạng hạt lựu để bé ăn bốc, bạn có thể trộn dưa chuột chung với những thức ăn khác là: táo, sữa chua.

Có 2 cách chế biến với dưa chuột như sau:

1. Dưa chuột dầm mềm

Dưa chuột được rửa sạch và gọt vỏ. Tiếp đến, bạn cắt dưa chuột thành những lát nhỏ hình vòng tròn (nên nhớ loại bỏ hạt dưa). Cuối cùng, bạn có thể dùng thìa làm mềm những lát dưa mỏng và cho bé thưởng thức.

2. Dưa chuột nhúng sữa chua

Nguyên liệu: Dưa chuột được gọt vỏ, bỏ hạt, thái hạt lựu; một hộp sữa chua (loại dành cho bé).

Cách làm: Đổ dưa chuột ra bát; tiếp đến, đổ sữa chua vào bát dưa chuột và trộn đều hỗn hợp này lên. Bé có thể dùng tay ăn bốc.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.