Cho bé ăn phômai

Phômai là thực phẩm chế biến sẵn giàu canxi, vitamin A, D và B12. Nguồn vitamin B12 trong phômai có thể bù vào lượng vitamin B12 bị thiếu hụt ở nhóm bé lười ăn thịt. Ngoài ra, phômai còn giàu năng lượng cho bé.

Nên chọn loại phômai dành cho bé dưới 1 tuổi, có hàm lượng chất béo không vượt quá 20%.

Thời điểm cho bé ăn phômai

Có khá nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này:

- Các chuyên gia dinh dưỡng ở Anh cho rằng, khoảng 6 tháng tuổi, bé có thể ăn được phômai.

- Một số chuyên gia ở Mỹ lại gợi ý, cha mẹ chỉ nên cho bé ăn phômai khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Còn có ý kiến cho rằng, do phômai thuộc nhóm sản phẩm từ sữa bò nên chỉ an toàn cho bé từ 1 tuổi trở lên (có khả năng gây dị ứng cho nhóm bé có cơ địa mẫn cảm với sữa bò).

Tốt nhất, cha mẹ có thể cho bé ăn thử phômai. Nếu bé xuất hiện những dấu hiệu bị dị ứng, nên tạm ngưng cho bé ăn phômai và hỏi ý kiến bác sĩ.

Cách bảo quản

Phômai có thể được dự trữ trong ngăn mát của tủ lạnh. Không nên dùng túi nilon để bọc những viên phômai đang ăn dở vì chất béo trong phômai có thể dính vào những hóa chất độc hại có trong túi nilon.

Cách sử dụng

Nên chọn loại phômai dành cho bé dưới 1 tuổi, có hàm lượng chất béo không vượt quá 20%.

Phômai thường dùng để ăn ngay (giống như một loại bánh) hoặc được nghiền nhuyễn, kẹp chung với bánh mỳ (dành cho bé trên 1 tuổi). Phômai có thể dùng để khuấy chung với bột ăn dặm hay với cháo dành cho bé.

Ngoài ra:

- Có thể nấu chung phômai với bột gạo hoặc mỳ ống (tán vụn phômai và rắc lên trên bát bột gạo cho bé).

- Dùng phômai tán vụn, trộn chung với quả bơ; trộn chung với đậu phụ khi chế biến món ăn cho bé; làm bánh bằng bột gạo.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.