Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca

Chị em thường than phiền "hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu" với "cưới xong đi rồi khác biết" khiến không biết bao cô gái trẻ giật mình thon thót trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Chị em thường than phiền "hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu" với "cưới xong đi rồi khác biết" khiến không biết bao cô gái trẻ giật mình thon thót trước ngưỡng cửa hôn nhân. Thế nhưng, có trường hợp khác để xoa dịu lòng tin của chị em đây rồi!

Đó là chuyện của cô vợ Nguyễn Trang (22 tuổi) với anh chồng Trần Vụ (27 tuổi) mà như Trang nói là lạ kỳ vì lúc yêu thì bình thường lắm, cũng chẳng nồng thắm gì nhưng sau khi cưới xong mới biến hình thành một ông chồng chiều chuộng vợ hết mực. Trang bảo số mình hẳn là may mắn khi bạn bè nhiều người cưới xong kêu thất vọng về hôn nhân, anh chồng không còn yêu chiều như trước, còn với Trang thì ngược lại, sau hôn nhân cuộc sống thực sự màu hồng.

Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca - Ảnh 1.

Trang kể Trang và Vụ yêu nhau thì không có gì đặc biệt. Chỉ có Trang là người yêu cũ anh bạn thân thời đại học của Vụ. Thỉnh thoảng vẫn bị bạn đại học trêu vì việc này, người yêu cũ của người này lại lấy người kia. Với cả anh ấy có sở thích là xăm. Lúc đầu cũng k ưng. Nhưng sau vì là anh thích nên cũng chiều.

Lúc yêu nhau, thì toàn Trang chiều Vụ là chính, lúc này Trang ở Nguyễn Khánh Toàn mà ngày nào bất kể nắng mưa cũng lội lên tận Chương Dương Độ mang cơm trưa rồi bánh ngọt, trà Thái cho anh bạn trai. Vì thế mà lúc đó Vụ từ từ 63 lên 76kg như bây giờ. Cặp đôi này yêu nhau cũng không có lãng mạn gì hết mà hẹn hò ở quán cafe hay trà sữa gì, toàn Tạ Hiện đi uống bia với nhau hoặc cùng cả đồng nghiệp của Vụ. Dần dần rồi đồng nghiệp của Vụ cũng quen có sự hiện diện của Trang như một chiến hữu luôn.

Đến giờ Trang và Vụ đã kết hôn được gần đc 7 tháng. Sáng nào Trang cũng dậy sớm nấu cơm cho chồng mang đi làm, bụng dạ chồng nhạy cảm nên Trang không muốn chồng ăn ở ngoài. Đàn ông đôi khi mang cơm cũng ngại nhưng Vụ thì không hôm nào cuxng xách hộp cơm đi làm một cách vui vẻ.

Điều đặc biệt về cuộc hôn nhân mình với Trang chính là anh chồng này lúc yêu thì cũng bình thường, nếu không nói là đôi lúc còn hời hợt nhưng cưới xong thì thay đổi kì lạ. Trước đây yêu nhau, đến ốm đau gì Vụ cũng chỉ hỏi han hời hợt, nhiều khi còn bận việc quên luôn cả bạn gái. Nhưng giờ cưới xong thì khác hẳn. Đi làm xong việc là Vụ về nhà, sếp bảo đi uống bia là xin phép em về với vợ vì vợ em đang chờ cơm. Về nhà ăn cơm xong là Vụ tự giác dọn dẹp lau bàn, đi rửa bát, xong ra lau nhà. Chủ nhật ở nhà thì đánh nhà vệ sinh, lau dọn nhà cửa đâu ra đấy. Việc nấu cơm là việc của Trang còn nhìn chung mọi việc nhà khác là việc của chồng luôn.

Nói về khởi đầu và hành trình của cuộc hôn nhân 7 tháng toàn màu hồng của mình Trang nói: "Lúc cưới hơi sớm, các bạn cứ hỏi là có em bé rồi hay sao. Nhưng mà thật ra là đủ yêu rồi thì mang nhau về chung nhà k có hàng xóm rước mất lại khổ. Lúc cưới xong thì hầu như là mọi việc rất êm, cơ bản là cả 2 biết nhường nhịn nhau. Lấy nhau bao nhiêu đó thời gian chưa cãi cọ hay to tiếng với nhau lời nào. Mỗi lần bất đồng việc gì đó, người này căng thì người kia dịu xuống. Chờ cả 2 thoải mái rồi mới xem xét đúng hay sai. Sợ nhất là lúc nóng nảy nói ra những câu làm tổn thương nhau. Vợ chồng mình nhìn thấy rất nhiều đôi như thế rồi nên không muốn gia đình mình cũng thế. Có 1 lần mình đi du lịch với chị bạn ở Sapa 3 ngày. Hôm em sắp về thì chồng nhận lệnh đi công tác ở Sài Gòn gấp. Thế là xa nhau tổng cộng 11 ngày. Lúc về xuống sân bay cái là anh chồng phóng ngay về nhà. Kiểu mếu mếu, bảo đi xa như này không ai nấu cơm cho ăn, không ai bắt rửa bát, không phải lau nhà nên... nhớ".

Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca - Ảnh 2.

Trang đôi lúc cũng thắc mắc vì "chồng người ta" nhiều khi sau hôn nhân mới lộ diện là đàn ông lười, bẩn, xấu tính, keo kiệt... nhưng chồng mình thì kết hôn xong lại tốt tuyệt đối thì Vụ nói rằng: "Lúc trước anh đang tập trung cho công việc, có thể bớt chơi, bớt hẹn hò... Em thì ở với người thân, cũng có người chăm rồi nên anh an tâm. Còn giờ mình không lo, không quan tâm vợ mình thì quan tâm ai. Với cả nếu không làm được những điều đó thì đừng nên cưới vì không đáng mặt đàn ông".

Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca - Ảnh 3.
Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca - Ảnh 4.

Anh chồng này chẳng nề hà việc gia đình.

Để đi tìm lý do sâu xa hơn về việc anh chồng cưới xong là tốt bất ngờ ngoài cái tư tưởng "vợ là của mình thì phải chăm lo" cần phải xem cô vợ này có điểm gì để đáng yêu đến thế mà có khi lúc yêu anh chồng còn chưa khám phá ra chẳng hạn. Thì được biết bản thân Trang thì năng động từ khi vào năm nhất đại học rồi, vừa biết kiếm tiền, vừa biết làm việc nên làm vợ cũng biết chăm sóc chồng và gia đình. Trang nấu ăn giỏi vì được mẹ dạy từ bé, mẹ bảo: "Hạnh phúc gia đình nằm ở cái bếp, ở bữa cơm". Bản thân Trang cũng tinh ý, nên nhiều khi chồng có chuyện gì bên ngoài khúc mắc thì về nhờ Trang cho lời khuyên, hoặc hỏi đặt em vào trường hợp đó em sẽ như nào rồi nói cho anh biết. Chính vì điều này nên Trang tự nhận thấy cũng một phần vì mình là một cô vợ không đến nỗi nào, hiểu chuyện nên chồng càng ngày càng thương.

Kể thêm về sự thay đổi chóng mặt của anh bạn trai cưới xong mới biến hình thành soái ca, Trang nói: "Khi yêu anh không bao giờ quan tâm việc bạn gái đến tháng ngày nào có còn băng vệ sinh không, hay sở thích ăn uống là gì. Nhưng từ khi cưới về, anh nhớ luôn ngày mình tới tháng, băng vệ sinh hết là mua sẵn cho vợ. Đến ngày có khi mình quên nhưng anh thì nhắc mai em đến tháng rồi đó. Lúc yêu thì bạn rủ nhậu hay chơi game là đi bát ngát không biết người yêu ra sao luôn. Nhưng cưới xong là từ chối khéo mọi cuộc chơi bời chỉ vì vợ đang chờ cơm ở nhà. Cả ngày có thể anh ấy không nhắn tin hay gọi, nhưng bữa cơm tối thì kể biết bao chuyện hôm nay như thế nào, công việc ra sao...".

Ngoài những chuyện lạ lùng này ra thì anh chồng này còn biết lúc yêu vợ hay làm móng với mi lắm nhưng sau ngày cưới bận rộn chăm sóc cho gia đình quá không làm được. Vì thế, nên cô vợ nhiều khi nhìn ảnh trên facebook ngày xưa mà tủi thân khóc rồi anh chồng thấy và bảo luôn chủ nhật anh đèo đi làm. Anh chồng này còn trêu: "Cho làm đẹp nốt đến khi nào có em bé. Có em bé làm sợ ảnh hưởng đến con".

Chồng gì mà kỳ cục, khi yêu hời hợt, cưới xong mới lộ diện... soái ca - Ảnh 5.

Cô vợ này mặc dù có số hưởng nhưng mà sự thực thì cũng một phần là do cô ấy, khi ở với một người vợ mà cảm giác lúc nào cũng an tâm, vui vẻ, chẳng chê được điểm gì thì cũng chẳng có anh chồng nào mà không tốt cho được. Đó luôn là câu chuyện 2 chiều của mọi cuộc hôn nhân thường thấy, nếu thấy một anh chồng tuyệt vời thì cũng phải nhìn thấy cô vợ đó như thế nào. Đó là điều chính Trang cũng được thấm nhuần. Trang tâm sự: "Phụ nữ cũng phải thật khôn khéo vì tốt thôi chưa đủ. Đàn ông họ có lòng tự trọng cao nên khi ra đường hãy để họ thể hiện bản lĩnh của họ, rồi về nhà sư tử cũng hoá mèo con. Và khi cả 2 có bất đồng nào xảy ra hãy cứ nhận lỗi về mình, sau khi mọi việc lắng xuống mới ngồi nói lại nhau nghe việc này đúng việc kia sai, chứ không nên tranh thắng thua ngay thời điểm đó. Lúc ấy chồng mình sẽ biết họ sai chỗ nào. Bản thân mình thật sự bước vào hôn nhân chỉ có được, không có mất. Hạnh phúc gia đình theo mình nghĩ 90% do phụ nữ nắm, cương nhu cũng là do phụ nữ cả. Đàn ông họ chỉ cần 1 tổ ấm, 1 nơi bình yên để về và cần nơi họ có thể trút được bầu tâm sự sau mọi căng thẳng bề bộn ngoài kia".

Theo Helino


soái ca

chồng tâm lý

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.