Chồng một mực đòi ly hôn vì vợ đốt ảnh của người yêu cũ

Chung sống với nhau nhưng hình bóng người cũ vẫn khiến anh không thôi nhung nhớ thì liệu sự vun đắp vì hạnh phúc của cô còn ý nghĩa gì?

Chung sống với nhau nhưng hình bóng người cũ vẫn khiến anh không thôi nhung nhớ thì liệu sự vun đắp vì hạnh phúc của cô còn ý nghĩa gì?

>> Trinh tiết là gì mà để đêm tân hôn tôi phải quỳ cả đêm thấm đẫm nước mắt?


Nhung từ từ lật tờ lịch trên tường và đánh dấu ngày kỷ niệm cô và Tuấn cưới nhau. Mới đó mà đã hai năm trôi qua rồi. Nhung nhớ như in ngày chính thức làm bạn gái của Tuấn. Phải mất một thời gian khá dài cô mới chinh phục được anh. Trong lúc Tuấn vật vã trong cơn đau vì bị người yêu cũ phản bội thì Nhung đã kịp thời có mặt và xoa dịu vết thương lòng cho anh. Nhung mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình yên khiến Tuấn không thể từ chối. 

Ngày đó, Nhung đã bất chấp lời khuyên của bạn bè rằng không nên dấn thân vào cuộc tình với anh. Nhung chỉ cần một lời hứa từ anh: “Yêu anh chắc chắn em sẽ phải chịu thiệt thòi nhưng anh hứa sẽ luôn cố gắng bù đắp cho em!”. Sau đó, mặc kệ thiên hạ đàm tiếu, mặc kệ việc tình yêu mà Tuấn dành cho cô không có sự xuất hiện của hoa hồng, quà tặng hay những lời nói lãng mạn…, Nhung vẫn kiên trì ở cạnh người mình yêu. Thế rồi cô cũng đợi được đến ngày hạnh phúc nhất đời mình là một đám cưới rình rang với Tuấn. 

nyc
Ảnh minh họa

Về sống với nhau, Nhung nhận ra Tuấn là một người có tinh thần cầu tiến nhưng chính vì thế nên anh rất khó tính. Tuấn luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Thậm chí Tuấn sẵn sàng quát mắng, chê trách vợ chỉ vì một chi tiết nhỏ khiến anh không vừa lòng. Biết tính chồng nên Nhung cố gắng nhẫn nhịn cho yên ấm cửa nhà. Nhung chỉ có một băn khoăn duy nhất đó là khi giận vợ, Tuấn thường bỏ vào phòng chứa đồ và nằm lì trong đó. Phải đến khi cô đến tận nơi, gõ cửa và xin lỗi chồng thì anh mới chịu bỏ qua.

Hôm ấy là thứ bảy, Nhung đi dự đám cưới của một người bạn. Vì là bạn lâu năm nên Nhung cao hứng, uống bia thay vì nước ngọt như mọi khi. Cô uống khá nhiều và còn lên sân khấu nhảy nhót khá vui vẻ nữa. Vì ham vui nên Nhung quên mất đã đến lúc phải về nhà cơm nước cho chồng. Đến tận 5h chiều, cô mới vội vã về nhà. Chưa kịp cởi bỏ chiếc váy đầm, Nhung đã bị Tuấn trách mắng đủ điều. Anh bảo cô hễ cứ vui vẻ là quên luôn bổn phận của người vợ là chăm lo cho gia đình. Mặc kệ những lời giải thích của Nhung, Tuấn vẫn không nhún nhường, vẫn tiếp tục xỉ vả vợ thậm tệ. Sau đó, anh lại bỏ vào phòng chứa đồ như những lần trước.

Lát sau, Nhung đến đó để xin lỗi chồng như mọi khi. Thế nhưng qua khe hở của cánh cửa, Nhung thấy Tuấn bưng từ đống đồ cũ nát ra một chiếc hộp gỗ rất xinh xắn. Nhung xem chồng định làm gì thì thấy anh từ từ lấy trong đó ra mấy tấm hình đã ngã màu tối rồi ôm vào lòng. Vì đứng ở khoảng cách quá xa nên Nhung không thấy rõ đó là ảnh gì. Rồi Nhung quay gót trở ra chứ không gọi Tuấn nữa. 

Một lúc sau, Tuấn mở cửa rồi lấy xe phóng một mạch đi đâu không rõ. Nhung vào phòng chứa đồ, định bụng xem thử thứ chồng cất giấu trong chiếc hộp gỗ kia là gì. Khi mở chiếc hộp ra, Nhung suýt ngã gục. Trong đó là những tấm hình Tuấn và người yêu cũ chụp chung với nhau. Trong hình, họ rất cảm và ngọt ngào khiến Nhung phát ghen lên.

Thì ra là Tuấn vẫn nhung nhớ người yêu cũ nên mới hay vào đây đến vậy. Thì ra bao lâu nay, Tuấn không hề quên cô ấy mà vẫn không thôi nghĩ về quá khứ. Còn Nhung, tình cảm của cô dành cho anh bấy lâu nay vẫn chưa đủ lớn để xóa lấp khoảng trống trong Tuấn hay sao?

Vừa tủi thân vừa tức giận, Nhung mang tất cả số ảnh đó đi đốt hết. Dù sao đó cũng chỉ là quá khứ. Còn bây giờ, Tuấn đã có cô là vợ hiện tại và anh không thể ôm ấp kỹ niệm mãi như vậy được.

nyc
Ảnh minh họa

Một lát sau, Tuấn về nhà trong hơi men nồng nặc khắp người. Thấy chồng, Nhung cầm chiếc hộp gỗ đến trước mặt anh rồi chất vấn: “Không ngờ lâu nay anh vẫn lưu luyến đến tình cũ đến như vậy! Còn tôi là gì trong cuộc đời anh?”

Thấy bí mật bị bại lộ và quan trọng hơn là những bức ảnh đã biến mất, Tuấn lồng lên: “Cô làm gì với ảnh của tôi rồi? Nhớ về quá khứ hay không thì đó là quyền riêng tư của tôi nên cô không được phép can thiệp vào!”.

Sau khi nhận được câu trả lời rằng Nhung đã đốt số ảnh đó đi, Tuấn sấn tới tát vợ túi bụi. Vừa đánh, anh vừa chửi rủa không ngớt lời: “Cô là cái quái gì mà dám đốt ảnh của tôi? Ai cho cô cái quyền đó? Tôi sẽ ly hôn vì sự ngu ngốc của cô. Cô cút ra khỏi nhà tôi ngay!”

Nhung không thể tin vào tai mình nữa. Chỉ vì những bức ảnh chụp cùng người yêu cũ bị đốt mà anh nỡ đối xử với vợ tệ hại như thế! Thậm chí Tuấn còn đòi đuổi vợ đi và muốn ly hôn thì thật không hiểu anh đang nghĩ gì. Rồi Tuấn lại dắt xe ra khỏi nhà mặc cho Nhung khóc lóc vì tủi hờn.

Ngồi trong căn nhà vắng, Nhung không sao ngăn nước mắt rơi. Bao năm qua, cô một lòng chăm lo và yêu thương Tuấn hết lòng để đổi lại được gì chứ? Nhung nhận ra trong trái tim của Tuấn, mình vốn chưa bao giờ có được vị trí quan trọng nhất. Chỉ vì đốt mấy tấm hình của người yêu cũ mà anh lại tàn nhẫn như thế thì cô cũng chẳng cần phải cố gắng thêm nữa. Chung sống với nhau nhưng hình bóng người cũ vẫn khiến anh không thôi nhung nhớ thì liệu sự vun đắp vì hạnh phúc của cô còn ý nghĩa gì?


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.