Chồng nhận bài học nhớ đời khi vợ “thả” cho đi cặp bồ

Yêu nhau 4 năm mới làm đám cưới, chị luôn tự hào về tình yêu đẹp đã đơm hoa kết trái của hai vợ chồng. Chưa bao giờ chị nghĩ đến một ngày anh sẽ phản bội tình yêu ấy của chị. Vậy mà...

Yêu nhau 4 năm mới làm đám cưới, chị luôn tự hào về tình yêu đẹp đã đơm hoa kết trái của hai vợ chồng. Chưa bao giờ chị nghĩ đến một ngày anh sẽ phản bội tình yêu ấy của chị. Vậy mà...

... Điều đó đã xảy ra và chị đã quyết định làm ngược lại những gì thiên hạ trước nay vẫn làm đối với những ông chồng đi cặp bồ để dạy cho chồng mình một bài học.

Chị không sắc nước hương trời nhưng được mọi người đánh giá là có vẻ đẹp mặn mà, duyên dáng. Công việc của một trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu lớn khiến chị như hoàn thiện hơn cả sắc đẹp và tính tình bởi cách cư xử rất có văn hoá, nhã nhặn và thân thiện.

Chị có một gia đình đẹp như mơ với cậu con trai 8 tuổi và một người chồng làm kỹ sư tin học. Yêu nhau 4 năm mới làm đám cưới, chị luôn tự hào về tình yêu đẹp đã đơm hoa kết trái của hai vợ chồng. Chị yêu chồng và luôn hết lòng tin tưởng ở anh bởi chị nghĩ gia đình chị thực sự là một tổ ấm, là một “pháo đài” bất khả xâm phạm vì nơi đó, các thành viên luôn quấn quít, yêu thương nhau.

Chưa bao giờ chị nghĩ đến một ngày anh sẽ phản bội tình yêu ấy của chị. Công việc của chị thường xuyên phải đi gặp gỡ đối tác, tiếp khách và nhiều hôm là mời khách đi ăn để tạo mối thân thiện, bàn bạc công việc. Và trong một lần đến khách sạn để cùng ăn cơm tối với đoàn khách người nước ngoài, chị đã bắt gặp cảnh chồng mình đang ôm eo tình tứ với một cô gái, bước ra từ thang máy ngay sát quầy lễ tân.

Ảnh minh họa

Chị giật mình choáng váng bởi hình ảnh vừa tận mắt chứng kiến, lẳng lặng đi sau đôi tình nhân đang âu yếm nhau ấy, chị thấy anh đưa cô ra tận taxi, mở cửa để cô bước lên xe, trước khi cánh cửa xe đóng lại, anh còn cúi đầu xuống, choàng tay ôm lấy cổ cô gái để hôn tạm biệt.

Đất dưới chân chị như sụp đổ, chị không thể tin người chồng mình hết mực yêu thương, người mà ngày ngày luôn thể hiện “chỉ có vợ là nhất” nay lại tay trong tay với người đàn bà khác.

Chị về nhà khi đêm đã muộn, nhìn chồng ngủ ngon lành trên giường, chị nén nước mắt, mở cửa ra ban công và thức trắng đêm. Chị đã nghĩ rất nhiều và rồi cuối cùng chị quyết định làm ngược lại những gì thiên hạ trước nay vẫn làm đối với những ông chồng đi cặp bồ để dạy cho chồng mình một bài học.

Chị âm thầm thuê thám tử, điều tra về mối quan hệ của anh và cô gái kia, kết quả chị nhận được là một nhân thân không mấy tốt đẹp, đàng hoàng của cô gái vốn là nhân viên tiếp thị đồ uống của một vũ trường.

Rồi chị kể hết cho em trai mình, một huấn luyện viên võ thuật về câu chuyện của vợ chồng chị và nhờ em mình làm “mồi” để khiến cô gái này lộ mặt, bộc lộ bản chất.

Suốt thời gian đầu tư cho cậu em tiền bạc rủng rỉnh, mượn cả một chiếc ô tô xịn của một người bạn để “đánh bóng” cho em trai, chị coi như không hề biết chuyện chồng có bồ, cũng không hề để ý hay tra hỏi gì anh về những lần đi sớm về muộn, những bữa cơm thường xuyên vắng nhà hay những chuyến công tác “đột xuất”.

Càng ngày, chồng chị càng mê đắm, lún sâu hơn vào mối tình tội lỗi kia. Gần hai tháng anh không hề đưa về cho vợ tiền lương như trước, dù chị chưa bao giờ hỏi đến thu nhập của chồng. Thậm chí số tiền chị để công khai trong tủ, để phòng gia đình có việc, còn vơi đi trông thấy mà chồng chị không một lời giải thích với vợ.

Thế rồi những hình ảnh thân mật, tình cảm của cậu em trai và cô gái kia được đặt ngày một dày hơn trên bàn của chị. Chẳng khó khăn gì để em trai chị, trong cái mác đại gia trẻ tuổi giàu có “cưa đổ” được cô gái vốn sống rất dễ dãi và buông thả này.

Thế rồi chị quyết định đặt cả tập ảnh ấy và những tấm ảnh chụp cảnh thân mật của chồng chị và cô gái kia vào cái cặp mà chồng chị vẫn xách đi làm hàng ngày. Sau đó chị nhắn vào điện thoại của anh một dòng tin ngắn gọn “có một số thông tin quan trọng em để trong cặp tài liệu của anh”.

Chồng chị đã rụng rời chân tay khi mở cái phong bì có chứa những “thông tin quan trọng” ấy ra. Đằng sau mỗi tấm ảnh đều được chị chú thích rõ ràng về thời gian, địa điểm. Nó cho thấy việc “bắt cá hai tay” của cô gái kia khi cùng lúc cặp bồ với chồng chị và em trai chị.

Chồng chị đã bỏ cả buổi làm, điện thoại cho vợ xin chị về nhà gặp anh để nói chuyện. Chị đã về nhà, nhưng không phải để nói chuyện với chồng, mà là để thu xếp quần áo của hai mẹ con, rời khỏi căn nhà mà bây giờ với chị, không còn là tổ ấm.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.