Chồng Tây – Chồng Việt

Phụ nữ lập gia đình còn gì hạnh phúc khi lấy được một ông chồng tâm lý, thương yêu vợ.

Phụ nữ lập gia đình còn gì hạnh phúc khi lấy được một ông chồng tâm lý, thương yêu vợ. Nhưng dù người đàn ông đó có tốt như vào thì vẫn luôn bị chị em so sánh với những ông chồng Tây.
Chong Tay – Chong Viet

Chúng ta sẽ cùng bài viết xem thử sự khác biệt giữa chồng Việt và chồng Tây là gì?

Chuyện ấy:

Chồng Việt: Ít có sự tìm hiểu cũng như thử các tư thế mới và tìm hiểu xem phải là như thế nào để vợ mình hạnh phúc.

Chồng Tây: Có sự tìm hiểu thấu đáo hơn, quan tâm đến tâm sinh lý của vợ mình.

Lãng mạn:

Khi yêu bất kì người đàn ông nào cũng lãng mạn. Nhưng khi làm chồng thì…

Chồng Việt: Không còn lãng mạn như lúc ban đầu tán tỉnh, có khi quên những kỉ niệm gia đình, ít lãng mạn hơn, lạnh nhạt hơn.

Chồng Tây: Vẫn luôn ghi nhớ những ngày kỉ niệm, hay làm những việc bất ngờ hoặc những hành động lãng mạn thường xuyên như việc tặng hoa, nói lời yêu thương.

Làm việc nhà:

Chong Tay – Chong Viet

Chồng Việt: Mặc định việc nhà, bếp núc là của vợ. Nếu có phụ thì thái độ sẽ khó chịu, cau có, hoặc rất ít khi phụ.

ChồngTây: Coi việc nhà là trách nhiệm, là nghĩa vụ, hành động làm việc nhà là yêu thương vợ, là sự san sẻ với người đàn bà của mình.

Gia đình

Chồng Tây: Rất hay thể hiện sự trân trọng của họ với phụ nữ và tỏ rất tỏ ra quan tâm. Bởi đàn ông Tây khi yêu thì họ nồng nàn lắm nhưng họ luôn xem bản thân mình là nhất. Vì thế mà họ sống ích kỷ hơn, nhưng không phải lỗi của họ mà là do họ được giáo dục như thế,  “cứu mình trước khi cứu người khác”.

Chong Tay – Chong Viet

Đàn ông Việt: Thực sự đàn ông Việt sống có trách nhiệm và vì gia đình hơn đàn ông Tây. Luôn tỏ ra mình là cây tùng cây bách cho vợ dựa vào, muốn bảo bọc cả gia đình nhưng lại hay gia trưởng, áp đặt.

Ngoại hình

Đàn ông Việt: Về ngoại hình không được cao, to lớn, cơ bắp và dẻo dai. Khuôn mặt ít sắc sảo.

Đàn ông Tây: Xét về ngoại hình, do yếu tố gen, đàn ông phương Tây luôn được tiếng là cao to, khỏe khoắn, dẻo dai và đặc biệt khuôn mặt nét nào ra nét đó với sống mũi cao và đôi mắt sâu hai mí.

Chia tiền:

Đàn ông Việt: Phần nhiều đàn ông Việt sẽ đưa tiền lương hết cho vợ, vợ sẽ quản lý và chi tiêu.

Đàn ông Tây: Phần lớn sẽ đưa một nửa, hoặc chỉ chia những khoảng đã thống nhất, đã chi tiêu với nhau còn lại họ vẫn giữ ít khi đưa hết lương cho vợ.

Theo Phununews


Chồng Tây

chồng việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.