Đại gia già bày mưu thử lòng vợ trẻ và cú chơi lại “chết điếng” của người đẹp

Lão sang tên cho nàng một nửa cổ phần công ty và rất nhiều tài sản, bất động sản có giá trị.

Vừa thấy áy náy vừa muốn chứng minh rằng lão sẵn sàng làm mọi thứ vì nàng, lão liền gật đầu cái rụp với đề nghị của nàng. Lão sang tên cho nàng một nửa cổ phần công ty và rất nhiều tài sản, bất động sản có giá trị.

Lão mới tái hôn năm ngoái. Vợ lão trẻ hơn lão cả ba chục tuổi, xinh tươi mơn mởn, phơi phới xuân thì. Trong lòng cũng sướng rơn. Thì ai mà chả thích chí khi đêm đêm được nằm ôm ấp cô vợ trẻ măng mướt mát, căng tràn sức sống chứ.
 
Mỗi tội, có một điều lão vẫn khổ tâm bấy lâu. Ấy cũng là cái bệnh chung của những đại gia lắm tiền nhiều của: sợ người ta đến với mình vì tiền. Nàng trẻ đẹp như thế, chẳng lẽ nàng thật sự yêu cái thân già hom hem của lão? Nói ra lão cũng không tin cho lắm. Nhưng nếu cứ thế mà nghi ngờ nàng thì lão chẳng đành lòng, vì tối nào trước khi đi ngủ nàng cũng chúc lão ngủ ngon bằng một câu: “Em yêu mình lắm”! ngọt lịm cơ mà. Được rồi, có lẽ để kết thúc tình trạng nửa tin nửa ngờ này, lão nên làm một phép thử.
 
Căn lúc nàng có nhà, lão bảo kế toán trưởng công ty gọi tới cho lão. À thì đại để là 2 người diễn một màn kịch công ty đang gặp khó khăn, nợ nần chồng chất. Chưa hết, lão còn nhờ người làm giả cơ số hồ sơ nợ đọng ngân hàng, đang tới thời hạn trả mà không có khả năng. Rồi lão liên tục gọi đi các nơi, rao bán bất động sản nọ, biệt thự kia để xoay tiền.

Đại gia già bày mưu thử lòng vợ trẻ và cú chơi lại “chết điếng” của người đẹp
Ảnh minh họa

Mọi chuyện lão đều làm thật khéo, sao cho nàng tưởng mình vô tình biết được. Ngoài mặt lão vẫn vui vẻ như thường, còn thủ thỉ bảo nàng đẻ cho lão một thằng cu nữa. Bất ngờ là, nàng hạnh phúc gật đầu ngay tắp lự. Nàng bảo, nàng mong muốn có một đứa con là kết tinh tình yêu của nàng với lão từ lâu lắm rồi. Và từ hôm sau, nàng bắt đầu lên kế hoạch bồi bổ sức khỏe cho lão, để việc ấy nhanh chóng trở thành sự thực.
 
Kinh ngạc vô cùng hơn nữa, sau khi lão cố ý vô tình để nàng biết chuyện, nàng lại còn tỏ ra quan tâm tới lão hơn. Nàng thường trò chuyện với lão, nấu những món ăn lão thích, tận tình săn sóc lắm. Nàng nói nhiều tới chuyện lão phải giữ sức khỏe, đó là điều quan trọng nhất, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Nàng bảo, thực ra một cuộc sống giản dị nhưng bình yên, cũng là một ý kiến hay. Lão nghe thế thì cảm động vô cùng. Nàng biết hết đấy, và nàng dùng cách tinh tế nhất để biểu thị cho lão thấy nàng lúc nào cũng ở bên lão, dù cho có chuyện gì xảy ra.
 
Lòng lão dù đã lung lay sắp đổ, nhưng lão vẫn quyết định thử nàng thêm. Một buổi lão về ngập ngừng nói với chàng chuyện mượn nàng quyền sở hữu vài bất động sản và một chiếc xe sang mang tên nàng. Nàng liền kí giấy ủy quyền ngay không suy nghĩ lấy một giây. Lão sửng sốt. Nhưng rồi trong lòng lại vỡ òa vì mừng rỡ. Nàng quả đã không phụ sự mong mỏi, tin yêu của lão.
 
Một tối gió mùa về, nàng nằm cuộn khoanh trong vòng tay lão, ngượng ngùng nói với lão nàng đã có thai rồi. Lão kinh ngạc, cứ nắm chặt tay nàng hỏi đi hỏi lại xem có thật không. Ở cái tuổi này, còn có thể có con, lại do cô vợ hết mực xinh đẹp, dịu dàng sinh ra, là một việc đáng ăn mừng cỡ nào.
 
Thế nhưng lão vẫn chưa quên bài thử thách nàng của mình. Lão nhìn nàng, ánh mắt đau buồn không sao tả xiết. Nàng hốt hoảng hỏi lão tại sao, lão không vui ư. Lão ôm chặt nàng, đau xót nói cho nàng biết hết về hiện trạng công ty, về việc lão rất có thể mất đi cơ ngơi bề thế vốn có.
 
Nàng im lặng một lát, rồi nhìn thẳng vào mắt lão, nghẹn ngào thốt lên: “Mình nghĩ em sẽ buồn vì điều đó ư? Không đâu! Giờ em có con với mình rồi, em vui còn chẳng hết. Không có tiền thì sao chứ, em sẽ đi làm như những người vợ khác, về nhà lại chăm chồng chăm con. Nói thật em vẫn muốn được như thế từ lâu lắm rồi. Giàu sang cũng được, nghèo hèn cũng được, miễn là có mình và con ở bên cạnh. Với lại, em tin tưởng mình, rồi mình sẽ làm lại được, phải không? Mình sẽ chả đời nào để vợ con phải khổ sở, đúng không? Chúng ta cùng cố gắng vì tương lai của con chúng ta nhé!”.  
 
Lão xúc động quá đỗi, chỉ biết ôm chặt nàng vào lòng đầy yêu thương. Báu vật của lão là đây chứ đâu. Chẳng nghĩ được tới lúc xế chiều của cuộc đời, lão còn tìm cho mình được một tấm lòng chân tình tới vậy.
 
Lúc này lão mới chậm rãi nói cho nàng biết hết sự thật, rằng mọi chuyện vẫn ổn, chỉ là lão đùa nàng thôi. Nàng nghe thế thì bật khóc tức tưởi, giận lão vô cùng vì đã không tin tưởng nàng. Rồi nàng đòi li thân, đòi về nhà mẹ đẻ.
 
Lão sợ hết hồn, dỗ dành nàng đủ kiểu nhưng nàng chẳng nghe. Cuối cùng, nàng gạt nước mắt, nói nếu lão không sợ nàng đến với lão vì gia sản thì sang tên hết tài sản cho nàng đi, có như thế nàng mới tin lão cũng yêu nàng thật lòng được. Lão hơi giật mình, nhưng rồi nghĩ lại nàng nói thế cũng đúng. Giờ lão đã biết nàng thực sự dâng trọn vẹn trái tim cho lão, nhưng nàng đâu có gì để làm tin rằng lão yêu nàng thật sự chứ. Cuộc hôn nhân trước của lão còn chưa xong thủ tục li dị, nàng vẫn là vợ “hờ” của lão, thật thiệt thòi cho nàng.
 
Vừa thấy áy náy vừa muốn chứng minh rằng lão sẵn sàng làm mọi thứ vì nàng, lão liền gật đầu cái rụp với đề nghị của nàng. Lão sang tên cho nàng một nửa cổ phần công ty và rất nhiều tài sản, bất động sản có giá trị. Để tên ai mà chẳng giống nhau, một khi nàng và lão yêu nhau thật dạ, chẳng bao giờ xa rời chứ.
 
Nhưng với vốn sống già nửa đời người, lão cũng chẳng bao giờ ngờ được, sau khi lão hoàn thành thủ tục giấy tờ không lâu, thì nàng biến mất không sủi tăm, cổ phần công ty nàng cũng bán lại cho người khác. Lão còn phát hiện, gã trai trẻ phó phòng nhân sự mới được đề bạt không lâu cũng xin thôi việc không lí do. Lão sai người điều tra. Điều tra mãi, cuối cùng phát hiện ra một mối liên hệ không bình thường giữa 2 kẻ đó với nhau từ khá lâu rồi.
 
Có lẽ nàng ta vẫn chờ cơ hội biểu thị lòng trung thành của mình thì tự dưng lão ngu ngốc dâng tận miệng cho nàng ta. Và tay trong của ả chính là gã đàn ông kia chứ chẳng phải ai khác. Cái thai lão cũng còn ngây thơ không kiểm tra thật giả, mà nếu có thật thì cũng chắc gì là của lão. Cục nghẹn này bảo lão già đầu hai thức tóc như lão làm sao mà nuốt trôi được đây?

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.