Đàn bà khổ vì lúc nào cũng chăm chăm sống vì người khác

Thế mới nói, đàn bà sướng hay khổ tùy thuộc vào cách sống và suy nghĩ của họ. Họ khổ, bởi họ lúc nào cũng chỉ chăm chăm sống vì người khác, sống hài lòng người khác.

Thế mới nói, đàn bà sướng hay khổ tùy thuộc vào cách sống và suy nghĩ của họ. Họ khổ, bởi họ lúc nào cũng chỉ chăm chăm sống vì người khác, sống hài lòng người khác.

Sau hôn nhân không ít người đàn bà rơi vào vực thẳm của sự bế tắc, đau khổ. Họ luôn cảm thấy stress mệt mỏi quá sức. Có người còn rơi vào trạnh thái trầm cảm, muốn tìm đến cái chết vì không tìm được cách cân bằng cuộc sống cũng như hôn nhân của mình.

Không ít người dạn dĩ kinh nghiệm cho rằng, đàn bà sướng hay khổ tùy thuộc vào cách sống và suy nghĩ của họ. Họ khổ, bởi họ lúc nào cũng chỉ chăm chăm sống vì người khác, sống hài lòng người khác.

Chính đàn bà họ không hiểu rõ hai từ “hy sinh” để rồi lúc nào cũng sống trong sự mù quáng. Lúc nào họ cũng chỉ biết lo lắng cho gia đình, cho chồng con mà bỏ mặc bản thân. Số còn lại suốt ngày chăm chăm lo mất chồng vào tay người khác.

Từ sự lo lắng đó, không ít chị em suốt ngày lên mạng tìm đủ chiêu giữ chồng. Có chị hăm hở chia sẻ 36 chiêu kế giữ chồng trong tay, 72 cách trị chồng nếu có léng phéng cô nào… Họ cứ gồng mình một cách vô điều kiện.

Có người còn suốt ngày lên các diễn đàn tâm sự “em sợ lắm, sợ lấy chồng đẹp trai ra ngoài gái nó theo”, “hôm qua em với lão chồng đi vào quán café X, có con bé nó cứ nhìn chăm chằm chồng em, ngứa cả mắt”,…

Nhiều chị em khủng hoảng hơn, còn lập hẳn nick ảo vào chát chit để thử lòng chồng. Nhưng chẳng ngờ ông chồng “cắn câu” nên đau xót hành hạ bản thân mãi.

Họ cứ tự làm khổ mình mà quên rằng, đàn bà hiện đại đâu cần phải làm thế. Họ không cần tìm cách giữ chồng, mà chỉ cần ghi nhớ duy nhất 1 chiêu cơ bản thôi. Đó là chiêu khiến đàn ông cảm thấy sợ mất vợ và tìm mọi cách để vợ mình ở bên cạnh mình.

Hãy nhớ, để giữ được chồng hãy học cách phũ với chồng. Đừng quá quan tâm đến chồng, đừng quá cưng nựng chiều chồng quá mức. Hãy biết sống vì bản thân.

Nếu thích ăn gì, đừng đợi chồng đưa đi, hãy cùng con cái đi tận hưởng. Muốn đi du lịch hãy tự book vé và đi. Cứ đăng ảnh lãng mạn thật nhiều lên facebook kiểu gì chồng cũng hối tiếc. Muốn mua váy, hãy tự mình chủ động kinh tế và mua… Nói chung đừng quá phụ thuộc vào chồng.

 - Ảnh 1

Đàn bà thông minh đừng lệ thuộc, đừng cho họ cơ hội nhiều để họ cảm thấy với người vợ, không có gì là không thể tha thứ… (Ảnh minh họa).

Nếu chồng về muộn, chị em đừng đợi cơm nữa. Hãy ăn thật no, tắm giặt nằm xem phim, nghe nhạc. Hãy nhớ, đừng tuyệt thực.

Nếu bạn ốm chồng không những không chăm bạn mà còn cáu bẳn cho rằng bạn yếu ớt, bạn không biết giữ gìn sức khỏe. Hãy yêu bản thân mình trước, hãy lo lắng cho con mình trước rồi hãy yêu chồng. Biết đâu khi bạn đang ngồi khóc, tuyệt thực, chồng bạn lại đang vui vẻ, "bung lụa" bên ngoài đấy.

Bạn nên nhớ việc ghen thái quá, giữ chồng thái quá cũng là nguyên nhân đẩy chồng vào vòng tay người phụ nữ khác. Bởi anh ta luôn tự tin rằng bạn rất yêu anh ta. Nếu anh ta có lỗi một chút thì cũng chẳng sao cả, bởi đây là lần đầu anh ta sai lầm, kiểu gì bạn cũng tha thứ. Vì thế, anh ta cứ cho mình cái quyền vui vẻ, quyền thưởng nguyệt…Còn bạn, trong lòng lúc nào cũng đinh ninh, bạn sợ mất anh ta mà chẳng dám làm gì.

Đàn ông là thế, lúc nào cũng vui vẻ với bạn bè, mặc sức chơi tới bến. Bạn bè, đồng nghiệp, hay bất kỳ ai có làm gì sai, anh ta cũng sẵn sàng xuề xòa, bỏ qua… Nhưng chỉ cần bạn sai, anh ta sẽ chì chiết nói đi nói lại mãi không thôi.

Có người chồng còn xem đó là khuyết điểm để nhắc đi nhắc lại mãi. Trong khi lúc nào họ cũng bắt người phụ nữ của mình phải chấp nhận tha thứ. Nói chấp nhận ở đây là bởi có một sự ép uổng không hề nhẹ.

Vì những lý do trên, phụ nữ muốn giữ được chồng hãy học cách phũ với chồng. Đôi khi hãy biết cách từ chối để chồng thấy rằng, bạn cũng chẳng tầm thường chút nào đâu, bạn cũng có chính kiến của riêng bạn. Hãy nhớ, đừng bao giờ “ừ, gật” vô điều kiện những điều bạn không muốn. Và đôi khi hãy biết "bùng nổ" để chồng biết yêu bạn hơn.

Theo Người đưa tin


đàn ông

đàn bà

hy sinh

Vợ Chồng

gia đình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.