Đừng đổ lỗi cho ngoại tình - nhiều người "giữa đường đứt gánh" chỉ vì lý do lãng xẹt này

Người ta vẫn coi ngoại tình là lý do to nhất cho những mối quan hệ rạn vỡ hay một cuộc hôn nhân thất bại. Nhưng sự thực những cơn "sóng ngầm" này còn kinh khủng hơn thế...

Người ta vẫn coi ngoại tình là lý do to nhất cho những mối quan hệ rạn vỡ hay một cuộc hôn nhân thất bại. Nhưng sự thực những cơn "sóng ngầm" này còn kinh khủng hơn thế...

>> Cú sốc đau đớn và cái giá quá oan nghiệt khi yêu phải người có vợ


Ngoại tình là điều khó có thể dung thứ và dễ dẫn tới chia tay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta vẫn chứng kiến những cuộc chia tay vì những lý do tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại “gặm nhấm” từng ngày khiến tình cảm các cặp đôi, mối quan hệ vợ chồng dần phai nhạt.

Nói dối hay giấu giếm người bạn đời

Ngay cả khi bạn làm vậy là vì tình yêu, vì bảo vệ cảm xúc của mình, những điều bạn cất giữ có thể phát triển thành một vấn đề phức tạp hơn và hoàn toàn có thể phá vỡ sợi dây mật thiết giữa bạn và đối phương.

Trên thực tế, bạn nên chia sẻ với bạn đời càng nhiều càng tốt. Bởi vì, việc bạn che giấu để không làm tổn thương họ thực chất sẽ khiến họ đau đớn hơn nhiều khi phát hiện ra.

Cãi vã vì những điều nhỏ nhặt thường ngày

Không phải những điều đao to búa lớn, bạn và nửa kia có thể cãi nhau vì một điều tưởng chừng bé như con kiến là đổ rác hay những công việc thường ngày. Và đó chính là lý do khiến tình cảm ngày một phai nhạt. Tuy nhiên, đôi khi, dù chúng ta biết tác hại của điều đó nhưng vẫn cứ dính vào.
 
ngoại tình
Nhiều khi, tình cảm rạn nứt vì những lý do tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại vô cùng nguy hiểm.

Thiếu sự trao đổi giữa hai người

Ít giao tiếp, trao đổi không phải là không nhắn tin cho nhau cả ngày dài. Bởi lẽ, nó thể hiện ở việc hai bạn không thể ngồi lại, nói với nhau về những điều bạn cho là đang gây ra vấn đề giữa hai người. Theo đó, một khi hiểu lầm, mâu thuẫn đạt tới đỉnh điểm, bạn sẽ khó lòng kiểm soát và cuộc hôn nhân của bạn rất có thể sẽ kết thúc tại tòa án.

Bướng bỉnh, khư khư làm theo ý mình

Trong tình yêu, khi phải lòng ai đó nghĩa là bạn đã chấp nhận thỏa hiệp. Vì khi yêu chúng ta cần dung hòa hai cái tôi, hai cá tính, chia sẻ và cảm thông cho nhau từ những điều nhỏ nhất. Nếu bạn luôn suy nghĩ và hành động theo cách riêng, bạn sẽ trở thành người phá bỏ hiệp ước và phá hỏng mối quan hệ giữa bạn và đối phương.

Nói chuyện trịch thượng với đối phương
 

Đừng nói chuyện khiến đối phương cảm thấy kém cỏi, nhỏ bé hơn bạn nếu không muốn cuộc hôn nhân kết thúc tại tòa.

Nói chuyện trịch thượng là cách thể hiện uy quyền với người đối diện. Trong khi đó, để có mối quan hệ bền vững là chúng ta cần tôn trọng lẫn nhau. Vì thế, cách nói năng như vậy sẽ khiến đối phương cảm thấy yếu thế, không được trân trọng và có thể còn nguy hiểm hơn cả việc ngoại tình.

Ghen tuông

Sự nghi ngờ, ghen tuông nhiều khi còn đáng sợ và tác động mạnh tới mối quan hệ tình cảm hơn cả ngoại tình. Bởi lẽ, khi sự nghi ngờ bủa vây mối quan hệ của bạn, bạn sẽ mất lòng tin vào đối phương, suy nghĩ không thấu đáo dẫn tới những lời nói, hành động gây tổn thương tới người kia. Theo đó, người ấy cũng sẽ dần mất kiên nhẫn và mất niềm tin ở bạn.

Điều khiển đối phương

Ý muốn sở hữu, điều khiển suy nghĩ hành động của người khác không phải là cách để duy trì mọi mối quan hệ, đặc biệt trong tình yêu. Bởi lẽ, ai cũng có một nét cá tính riêng cần đối phương tôn trọng và chấp nhận. Nếu bạn cố gắng điều khiển đối phương, sớm muộn, tình cảm của bạn sẽ bị phai nhạt theo thời gian.

Theo Trí thức trẻ

bồ bịch

nhân tình

đàn bà

ngoại tình

Vợ Chồng

gia đình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.