Gợi ý với quả chuối dành cho bé

Chuối được coi là một trong những loại quả "hoàn hảo" dành cho bé mới ăn dặm và bé lớn hơn.

So với một quả táo, một quả chuối chứa hơn 4 lần protein, 3 lần phôtpho, 5 lần vitamin A và sắt, 2 lần các loại vitamin và chất dinh dưỡng khác. Một quả chuối có tới 400mg kali (đủ nhu cầu kali cho bé trong một ngày). Bên cạnh hai loại đường là glucose và fructose, chất xơ trong chuối giúp cơ thể cân bằng năng lượng.

Gợi ý cách cho bé ăn chuối

- Chuối được dầm nhuyễn bằng thìa, thành hỗn hợp mềm, sệt, thích hợp cho bé tập ăn dặm.

- Có thể thêm sữa mẹ (hoặc sữa hộp), bột ăn dặm với chuối để có món ăn bổ dưỡng; trộn chuối với bột mỳ thành món bánh chuối (dành cho bé ở tuổi mẫu giáo).

- Thái chuối chín thành lát mỏng, kẹp vào nhân bánh mỳ, cùng với phômai dạng lát mỏng, rất phù hợp cho bé ở độ tuổi mẫu giáo.

- Chuối chín kết hợp với đu đủ chín thành hỗn hợp chuối – đu đủ.

- Chuối chín, dâu tây trộn chung với nước bạc hà.

- Chuối chín trộn cùng khoai lang được hấp chín có vị ngọt mát, thích hợp cho bé mới ăn dặm.

- Thêm chút nước ép đào vào hỗn hợp chuối chín sẽ tăng độ thơm ngon.

Lưu ý: Chuối có thể gây chứng táo bón nếu cho bé sử dụng với số lượng lớn. Hơn nữa, do dạ dày của bé còn non nớt nên không thể hấp thu được nhiều chuối trong cùng một khoảng thời gian.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.